ClockThứ Tư, 20/09/2023 15:02

Số người khám chữa bệnh bằng Đông y ngày càng tăng

TTH.VN - Đó là một trong những kết quả nổi bật được nêu tại hội nghị tổng kết đánh giá 15 năm thực hiện chỉ thị 24- CT/TW của Ban Bí thư trung ương Đảng do Hội Đông y tỉnh tổ chức ngày 20/9.

Trao nụ cười, gieo hy vọngPrudential tổ chức Ngày Hội tri ân Khách hàng tại tỉnh Thừa Thiên – HuếĐại hội đồng LHQ thông qua tuyên bố đẩy nhanh các Mục tiêu Phát triển Bền vữngWHO: Hơn 4,5 tỷ người trên thế giới vẫn chưa được cung cấp đầy đủ các dịch vụ y tế thiết yếu​Chủ động cơ số thuốc điều trị đau mắt đỏ khi số ca bệnh tăng cao

Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh 

Hội Đông y tỉnh hiện có hơn 500 hội viên với 9 hội Đông y cấp huyện, 15 chi hội Đông y trực thuộc và 124 Hội Đông y cấp phường, xã. Qua 15 năm thực hiện, Hội đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được ban hành theo Chỉ thị 24- CT/TW ngày 4/7/20208 của Ban Bí thư Trung ương.

Hội đã kiện toàn về mặt tổ chức. Công tác bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ; nghiên cứu, sưu tầm và phát triển các bài thuốc, loài thuốc quý luôn được chú trọng. Mạng lưới các cơ sở khám chữa bệnh y học cổ truyền phát triển đạt tới con số 116 cơ sở Đông y Đông dược, tổng số lượt khám bệnh 7 tháng đầu năm 2023 là 162 ngàn lượt và 228 ngàn lượt bệnh nhân châm cứu.

Hoạt động khám chữa bệnh từ thiện nhân đạo được duy trì, năm 2022, kinh phí khám chữa bệnh miễn phí khoảng 260 triệu đồng. Hội đã tham gia tích cực trong công tác Phòng chống dịch với việc triển khai phác đồ y học cổ truyền (YHCT) phòng chống sốt xuất huyết; YHCT phòng chống dịch chân tay miệng, triển khai phác đồ hỗ trợ điều trị các bài thuốc Đông y trong phòng chống COVID-19.

Số lượng khám chữa bệnh bằng Đông y ngày càng tăng. Một số cơ sở khám chữa bệnh đạt mức 100 người/ngày, có cơ sở đạt 200-250 người/ngày.

Dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được nhận Bằng khen của Trung ương Hội và UBND tỉnh.

Tin, ảnh: LINH TUỆ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên khó khăn có nguồn lực vươn lên, hội viên nghèo luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm. Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang có được nhờ những cách làm hay như xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các mạnh thường quân để kịp thời giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

TIN MỚI

Return to top