ClockThứ Hai, 18/09/2023 16:50

Xây dựng văn hoá chính quyền số

TTH.VN - Thực hiện chương trình Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025 và công tác bồi dưỡng, đào tạo, tập huấn nâng cao nhận thức về CĐS năm 2023, ngày 18/9, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức khai giảng khoá đào tạo bồi dưỡng, tập huấn về CĐS với chuyên đề Xây dựng văn hoá chính quyền số (CQS).
Tại buổi tập huấn   

Theo Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Dương Anh, chương trình nhằm mục đích xây dựng và nâng cao năng lực kỹ năng số cho cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh; định hướng và xác định được lộ trình cũng như chiến lược CĐS tại các đơn vị trên toàn tỉnh; xây dựng giá trị cốt lõi của văn hoá CQS, văn hoá với đồng nghiệp, với người dân thông qua chiến lược thực hiện CĐS trong quản trị công. Từ đó, hình thành nên giá trị cốt lõi, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt tự tin vào tầm nhìn, sứ mệnh và tôn chỉ định hướng của đơn vị trong hiện tại và tương lai. Đồng thời, nhận biết và ứng dụng được ưu thế của trí tuệ nhân tạo và quản lý dữ liệu lớn trong quản trị công.

Khoá đào tạo diễn ra từ 18/9 đến 1/10, gồm 10 lớp học, với sự tham gia của hơn 230 cơ quan, đơn vị là lãnh đạo cấp phòng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và đơn vị trực thuộc; cán bộ công chức, viên chức thuộc UBND các xã, phường, thị trấn. 

Dưới sự chia sẻ của các chuyên gia, học viên được hướng dẫn các kỹ năng vận dụng CĐS trong công tác lãnh đạo, quản lý; tìm hiểu, nhận diện văn hoá CQS và các yếu tố cấu thành; hệ tư tưởng chủ đạo, hệ giá trị cốt lõi, các rào cản trong xây dựng văn hoá CQS; phát triển và duy trì văn hoá CQS; xây dựng và phát triển văn hoá lấy dân làm trọng tâm... Qua khoá học, giúp học viên nhận thức đúng và đầy đủ về CĐS, tự đánh giá sơ bộ về thực trạng của đơn vị và các lĩnh vực cần ưu tiên CĐS cùng những bài học thực tiễn liên hệ với chính quyền, doanh nghiệp.

LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
Phổ cập kỹ năng số cho người dân

Để trang bị các kỹ năng số cho người dân khi chuyển dịch lên môi trường mạng, phổ cập nhanh các kỹ năng số cơ bản, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã xây dựng các khóa học ngắn, đơn giản và tích hợp nền tảng học trực tuyến mở đại trà OneTouch ngay trên ứng dụng di động Hue-S giúp người dùng dễ tiếp cận.

Phổ cập kỹ năng số cho người dân
50 suất học bổng toàn phần bậc tiến sĩ, thạc sĩ tại Nhật Bản dành cho cán bộ, viên chức Việt Nam

Chương trình Học bổng Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (JDS) đã chính thức mở đơn tuyển sinh cho kỳ nhập học năm 2024, hướng đến đối tượng là cán bộ, công chức viên chức Việt Nam, những người được kỳ vọng sẽ đóng góp cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

50 suất học bổng toàn phần bậc tiến sĩ, thạc sĩ tại Nhật Bản dành cho cán bộ, viên chức Việt Nam

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top