ClockThứ Tư, 23/08/2023 15:42

Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt

TTH.VN - Ngày 23/8, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn thị xã để bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý thị xã nhiệm kỳ 2020-2025, 2021-2026 và nhiệm kỳ 2025-2030, 2026-2031; đồng thời quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới của Đảng, Nhà nước và một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Hương Trà huy động các nguồn lực cho Quỹ “Vì người nghèo”

 bỏ phiếu tín nhiệm đối với các cán bộ giới thiệu bổ sung quy hoạch

Tại hội nghị, Ban Tổ chức Thị ủy đã thông qua danh sách bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý thị xã nhiệm kỳ 2020-2025, 2021-2026 và nhiệm kỳ 2025-2030, 2026-2031 với các chức danh gồm: Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy và Phó Chủ tịch UBND thị xã. Trên cơ sở đó, các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí được giới thiệu bổ sung quy hoạch các chức danh nêu trên.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt Quy định số 114-QĐ/TW, ngày 11/7/2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng tiêu cực trong công tác cán bộ; việc xây dựng và bổ sung Quy chế làm việc của các cấp ủy ở các loại hình tổ chức cơ sở Đảng; công tác chính trị, tư tưởng; công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng và kiểm soát tài sản, thu nhập; Nghị định số 59 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện, đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên.

Theo lãnh đạo Thị ủy Hương Trà, đây là những văn bản có ý nghĩa quan trọng trên các lĩnh vực công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Vì vậy, cấp ủy các cấp, trước hết là các đồng chí Bí thư, cấp ủy phải nắm rõ để chỉ đạo, quán triệt nhằm tạo sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ, với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt trong tổ chức triển khai thực hiện tại các địa phương, đơn vị.

Tin, ảnh: Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xác định việc làm cụ thể trong học tập, làm theo Bác

Ngày 21/5, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, triển khai chuyên đề năm 2024: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng hệ thống chính trị và phát huy sức mạnh toàn dân; quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Thừa Thiên Huế thành Thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025.

Xác định việc làm cụ thể trong học tập, làm theo Bác
Tri ân các anh hùng liệt sĩ ở Hương Chữ, TX. Hương Trà

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Hương Trà (24/3/1975 - 24/3/2024), ngày 23/3, Thị ủy Hương Trà phối hợp cùng Đoàn Cựu chiến binh (CCB) Tiểu đoàn Ba Đình của huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa và chính quyền phường Hương Chữ tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tại Bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ở TDP Quê Chữ, phường Hương Chữ; đồng thời, tổ chức cho các chứng nhân lịch sử thăm lại chiến trường xưa.

Tri ân các anh hùng liệt sĩ ở Hương Chữ, TX Hương Trà
Lắng nghe tiếng nói cơ sở

Lắng nghe ý kiến, tâm tư của cán bộ cơ sở, những người đang ở gần dân nhất là cách mà Thị ủy Hương Trà triển khai để kịp thời chỉ đạo kiểm tra, giám sát, giải quyết nguyện vọng chính đáng của dân.

Lắng nghe tiếng nói cơ sở
Return to top