ClockThứ Bảy, 23/03/2024 20:24

Tri ân các anh hùng liệt sĩ ở Hương Chữ, TX. Hương Trà

TTH.VN - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Hương Trà (24/3/1975 - 24/3/2024), ngày 23/3, Thị ủy Hương Trà phối hợp cùng Đoàn Cựu chiến binh (CCB) Tiểu đoàn Ba Đình của huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa và chính quyền phường Hương Chữ tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tại Bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ở TDP Quê Chữ, phường Hương Chữ; đồng thời, tổ chức cho các chứng nhân lịch sử thăm lại chiến trường xưa.

Thiết thực chương trình "Tháng 3 biên giới" Phú Lộc: Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ

 Các đại biểu dâng hoa, dâng  dâng hương tại Bia tưởng niệm 

Đây là hoạt động nhằm tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ là cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Ba Đình và quân dân địa phương đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Cuối năm 1967, Tiểu đoàn Ba Đình theo tiếng gọi của đồng bào miền Nam đã hành quân thần tốc và có mặt tại Hương Trà đúng vào Tết Mậu Thân năm 1968, để cùng quân và dân địa phương trực tiếp chiến đấu. Theo tài liệu lưu trữ, chỉ tính riêng chiến dịch Mậu Thân 1968, toàn Tiểu đoàn Ba Đình đã có 187 đồng chí hy sinh, trong đó nhiều người là con em Nga Sơn (Thanh Hóa) đang yên nghỉ trên mảnh đất thiêng liêng Quê Chữ. Họ đã anh dũng chiến đấu đến hơi thở cuối cùng cho sự nghiệp giải phóng miền Nam nói chung, và giải phóng Hương Chữ, Hương Trà nói riêng.

Khu vực Bia tưởng niệm Quê Chữ (phường Hương Chữ) là nơi diễn ra cuộc chiến đấu ác liệt nhất giữa bộ đội quân chính quy, nòng cốt là Tiểu đoàn Ba Đình anh hùng và bộ đội địa phương với lực lượng Mỹ - Ngụy vào ngày 4 và 5/2/1968. Trong cuộc chiến đấu này nhiều cán bộ, chiến sỹ đã anh dũng hy sinh, trong đó có 46 người con quê hương Nga Sơn, Thanh Hóa và đã được an táng suốt thời gian dài tại đây, trước khi được quy tập về Nghĩa trang Liệt sỹ Hương Điền sau ngày thống nhất đất nước.

Tin, ảnh: Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt

Ngày 23/8, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn thị xã để bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý thị xã nhiệm kỳ 2020-2025, 2021-2026 và nhiệm kỳ 2025-2030, 2026-2031; đồng thời quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới của Đảng, Nhà nước và một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt
Kiệu La Chữ vào vụ tết

Từ giữa tháng 12 dương lịch, người trồng kiệu ở vùng La Chữ, phường Hương Chữ (T.X Hương Trà) bắt đầu thu hoạch bán cho thương lái. Thời điểm này, các cơ sở chế biến thức ăn đã phơi, sấy kiệu để làm các món chay, mặn cho ngày tết.

Kiệu La Chữ vào vụ tết
Lắng nghe tiếng nói cơ sở

Lắng nghe ý kiến, tâm tư của cán bộ cơ sở, những người đang ở gần dân nhất là cách mà Thị ủy Hương Trà triển khai để kịp thời chỉ đạo kiểm tra, giám sát, giải quyết nguyện vọng chính đáng của dân.

Lắng nghe tiếng nói cơ sở
Gần 39 tỷ đồng nâng cấp mở rộng đường Hà Công

Ngày 12/6, lãnh đạo Ban Quản lý (BQL) dự án (DA) Đầu tư xây dựng khu vực thị xã Hương Trà thông tin, với nguồn ngân sách đầu tư gần 39 tỷ đồng của Nhà nước, đường Hà Công (phường Hương Chữ, TX Hương Trà) vừa khởi công nâng cấp mở rộng.

Gần 39 tỷ đồng nâng cấp mở rộng đường Hà Công
Return to top