ClockChủ Nhật, 09/04/2023 15:38

Thu giữ 1 khẩu súng tự chế bắn đạn hoa cải để săn bắt động vật rừng

TTH.VN - Đó là kết quả những ngày đầu trong hoạt động quản lý, bảo vệ rừng, phòng chống chặt phá rừng và săn bẫy động vật hoang dã dịp trước, trong, sau lễ 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 của lực lượng kiểm lâm.

Truyền thông bảo vệ động vật rừng trong dịp tếtNguy cơ dịch bệnh từ săn, bắt động vật hoang dã

leftcenterrightdel
Bàn giao súng cho công an 

Theo đó, trong chuyến truy quét tại các tiểu khu 398, 346 và 186, Trạm liên ngành Chà Linh – Mụ Nú phát hiện một số lâm dân tại khu vực Khe Tranh, tiểu khu 186, do Ban Quản lý Rừng phòng hộ Hương Thủy quản lý.

Lực lượng phối hợp của trạm tiến hành tiếp cận, vây bắt nhưng các đối tượng tẩu thoát; kiểm tra tại hiện trường phát hiện 1 khẩu súng tự chế bắn đạn hoa cải và 9 viện đạn (đã sử dụng 2 viên, còn lại 7 viên). Lực lượng phối hợp tiến hành lập biên bản tạm giữ tang vật, hoàn thiện các thủ tục hồ sơ theo quy định và bàn giao Công an xã Bình Tiến, thị xã Hương Trà để điều tra, xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, năm 2022, riêng Hạt Kiểm lâm Khu Bảo tồn Sao La phối hợp với các ban ngành phát hiện, tạm giữ 5 khẩu súng tự chế của các đối tượng dùng để săn bắn động vật hoang dã. Đơn vị này đã lập biên bản và chuyển giao súng cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý.

Tin, ảnh: HOÀNG THẾ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xử phạt nặng hành vi săn bắt, tiêu thụ động vật hoang dã

Thời gian gần đây, nạn săn bắt, tiêu thụ, quảng cáo để kinh doanh, buôn bán, chế biến các loài động vật hoang dã (ĐVHD) diễn biến khá phức tạp. Hành vi này có thể bị phạt lên đến 100 triệu đồng và truy cứu trách nhiệm hình sự.

Xử phạt nặng hành vi săn bắt, tiêu thụ động vật hoang dã
Thu giữ 1 khẩu súng tự chế

Ngày 29/5, lực lượng của Hạt Kiểm lâm Khu Bảo tồn Sao La và Đồn Biên phòng Hương Nguyên (A Lưới) phát hiện hai lâm dân có hành vi vào rừng trái pháp luật tại tiểu khu 351.

Thu giữ 1 khẩu súng tự chế
Return to top