ClockThứ Tư, 31/01/2024 18:13

Thu giữ 40 khẩu súng tự chế các loại

TTH.VN - Ông Nguyễn Thanh, Giám đốc Ban Quản lý Khu Bảo tồn Sao La thông tin ngày 31/1, đã có đến 40 khẩu súng các loại được thu giữ, thu hồi trong thời gian gần đây.

Người dân tự nguyện giao nộp 3 khẩu súng tự chế Vận động người dân A Lưới giao nộp 14 khẩu súng các loạiVận động người dân giao nộp 6 khẩu súng, 12 dao kiếmNgười dân tự nguyện giao nộp 7 khẩu súng tự chế và 1kg thuốc nổ

Người dân tự nguyện giao nộp súng tự chế 
Với số lượng súng được bắt giữ trong thời gian ngắn đã gióng lên hồi chuông báo động tình trạng người dân sống gần rừng vẫn thường xuyên sử dụng vũ khí tự chế để vào rừng săn bắt động vật hoang dã (ĐVHD). Điều này gây nhiều khó khăn trong công tác quản lý, bảo vệ ĐVHD tại Khu Bảo tồn Sao La.

Vì vậy, bên cạnh công tác tuần tra, truy quét tại rừng, việc tuyên truyền, giáo dục pháp luật nhằm giảm thiểu các hành vi dùng súng tự chế để săn bắt ĐVHD trong cộng đồng ở các khu vực giáp ranh khu bảo tồn là điều rất cần thiết. Đồng thời, cũng cần sự chung tay vào cuộc của cộng đồng mới có thể mang lại cuộc sống bình yên cho các loài ĐVHD.

Dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Hạt Kiểm lâm Khu Bảo tồn Sao La phối hợp với Công an huyện A Lưới và Hạt Kiểm lâm huyện A Lưới tổ chức tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo tại địa bàn huyện miền núi này.

​Tin, ảnh: Hoàng Thế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Return to top