ClockThứ Tư, 29/03/2023 13:03

Tọa đàm kỷ niệm 50 năm cựu tù yêu nước chiến thắng trở về

TTH.VN - Sáng 29/3, Hội Tù yêu nước huyện A Lưới tổ chức gặp mặt, tọa đàm Kỷ niệm 50 năm trao trả tù binh và 50 năm cựu tù yêu nước chiến thắng trở về.

Thủ tướng dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, kỷ niệm 111 năm Ngày Người ra đi tìm đường cứu nướcTiếp “lửa” cho lớp trẻ

leftcenterrightdel
 Trao giấy khen cho những cựu tù yêu nước ở A Lưới

Tại buổi gặp mặt, các cựu tù yêu nước trên địa bàn huyện A Lưới đã cùng nhau ôn lại những năm tháng đấu tranh hào hùng, giữ vững tinh thần kiên cường, bất khuất không chịu đầu hàng trước đòn tra tấn của kẻ thù, nhằm bảo toàn lực lượng và bảo vệ khí tiết cách mạng, giữ vững lòng trung thành với đảng, với sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc của Nhân dân.

Trải qua những ngày đấu tranh khốc liệt và các thủ đoạn đàn áp dã man của kẻ thù, đã có hàng nghìn cán bộ, chiến sỹ hy sinh vì địch tra tấn, xả súng bắn chết hoặc vì thiếu thuốc men, bệnh tật…, hiện nay mới tìm kiếm quy tập được 845 chiến sỹ đem về an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ thị trấn Đông Dương- Phú Quốc.

Ngày 27/1/1973, hiệp định Paris được ký kết, chính thức lập lại hòa bình ở Việt Nam. Một trong các điều khoản thi hành hiệp định là trao trả tù binh giữa các bên. Phía Việt Nam Cộng hòa bàn giao danh sách hơn 26.700 cán bộ, chiến sĩ cho chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Địa điểm được lựa chọn là Đức Phổ (Quảng Ngãi), Bồng Sơn (Bình Định), Hố Nai (Đồng Nai), Lộc Ninh (Bình Phước)... Trong đó, thị xã Quảng Trị là một trong hai điểm trao trả tù binh chính, cùng với Lộc Ninh (Bình Phước).

Phát biểu tại buổi gặp mặt, tọa đàm, thay mặt lãnh đạo huyện, ông Hồ Đàm Giang - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy A Lưới ghi nhận những cống hiến to lớn của các cựu tù yêu nước trong kháng chiến, đồng thời nhấn mạnh hình ảnh của các cựu tù mãi mãi là tấm gương giáo dục truyền thống yêu nước, truyền lửa cách mạng cho các thế hệ trẻ, vun đắp tinh thần yêu nước, ý chí cách mạng kiên cường, bất khuất cho các thế hệ người Việt Nam.

Đảng bộ, quân và dân huyện A Lưới luôn biết ơn, trân trọng và luôn ghi nhớ công lao to lớn, sự hy sinh cao quý của các cựu tù yêu nước đã góp phần làm nên những trang sử vẻ vang trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy mong muốn các cựu tù tiếp tục phát huy truyền thống kiên cường, tham gia tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh – quốc phòng ở địa phương, góp phần xây huyện A Lươi ngày càng phát triển.

Tin, ảnh: NGUYÊN ĐỊNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống

Đối với cư dân Đông Nam Á nói chung, gắn với đời sống sông nước và truyền thống nông nghiệp lúa nước, lễ hội đua thuyền là một sinh hoạt văn hóa phổ biến, có lịch sử lâu đời, được thực hiện với mục đích chính là cầu ngư, cầu mưa, cầu an và thể hiện tinh thần thượng võ, vui chơi giải trí.

Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống
Return to top