ClockThứ Ba, 19/12/2023 11:41

Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông

TTH - Công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho thanh, thiếu niên được tuổi trẻ Thừa Thiên Huế triển khai với đa dạng hình thức, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và mỗi người dân về việc chấp hành pháp luật giao thông.

Xây dựng môi trường giao thông an toàn, văn minhKiềm chế tai nạn giao thông: Hiệu quả thấy rõ từ nhiều giải pháp đồng bộĐảm bảo trật tự giao thông đường bộ

Đoàn viên, thanh niên giao lưu, chia sẻ tại buổi tuyên truyền về đảm bảo trật tự an toàn giao thông 

Tuyên truyền trực quan

Cuối tháng 11 vừa qua, hơn 300 đoàn viên, thanh niên huyện Phú Vang có dịp tham gia vào buổi tuyên truyền về đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), do cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh tổ chức.

Với đa dạng kiến thức về Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) như mức xử phạt nồng độ cồn, quy định về đội mũ bảo hiểm…, buổi tuyên truyền đã tạo được không khí cởi mở, giúp các bạn trẻ hào hứng giao lưu, chia sẻ tâm tư và suy nghĩ về tình hình ATGT hiện nay.

“Với hình thức tuyên truyền trực quan và sinh động, những buổi tuyên truyền như thế này giúp bản thân em hiểu rõ hơn về Luật GTĐB và những biện pháp tự bảo vệ bản thân, đảm bảo tuân thủ ATGT”, em Nguyễn Thế Vĩnh (thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang) chia sẻ.

Buổi tuyên truyền nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) do Tỉnh đoàn tổ chức tại huyện Phú Vang với chủ đề “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại” năm 2023.

Trong khuôn khổ chương trỉnh, Tỉnh đoàn còn triển khai tuần hành tuyên truyền ATGT trên các tuyến đường trung tâm huyện nhằm gửi đến mọi người thông điệp nâng cao nhận thức trong tham gia giao thông. Bên cạnh đó, buổi tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT cũng được tổ chức với các hoạt động như: Ra mắt đội hình 20 thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh đảm bảo ATGT tại địa phương; trao tặng 30 suất quà cho các hộ gia đình có nạn nhân bị TNGT có hoàn cảnh gia đình khó khăn với tổng giá trị 15 triệu đồng…

Chung tay

Theo thông tin từ Tỉnh đoàn, ý thức được vai trò quan trọng của thanh niên trong giảm thiểu TNGT, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tích cực tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT và kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích khi tham gia giao thông cho đoàn viên, thanh niên trong các đơn vị và trường học.

Thống kê sơ bộ, tuổi trẻ toàn tỉnh đã phối hợp với lực lượng Công an tổ chức hơn 100 lớp học tập, tuyên truyền Luật GTĐB cho hơn 43 nghìn đối tượng. Các hình thức tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT cũng được đa dạng hóa từ lồng ghép thông qua các buổi sinh hoạt cho đến tổ chức hội thi tìm hiểu, sân khấu hóa. Qua đó, giúp mọi người, đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên nâng cao nhận thức về đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, giảm thiểu tối đa các thiệt hại về TNGT gây ra.

Không chỉ dừng lại công tác tuyên truyền, Tỉnh đoàn còn cụ thể hóa tuyên truyền bằng việc triển khai nhiều mô hình thanh niên tham gia bảo đảm ATGT như: 43 đội hình “thanh niên tình nguyện tham gia ứng cứu TNGT” với hơn 952 thành viên tham gia tại các địa phương; 146 mô hình “Cổng trường ATGT” tại các trường học có mật độ phương tiện giao thông đông, góp phần duy trì trật tự và đảm bảo ATGT trước cổng trường các giờ cao điểm…

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hoài cho biết, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, góp phần nâng cao nhận thức về ATGT, các cấp bộ Đoàn sẽ tiếp tục xây dựng các mô hình mới, nhân rộng các điển hình hiệu quả trong công tác đảm bảo trật tự ATGT nhằm thu hút đông đảo thanh, thiếu niên tham gia. Đồng thời, kết hợp chặt chẽ việc triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên với tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT, góp phần chung tay cùng xã hội nâng cao nhận thức cho người dân khi tham gia giao thông, giảm thiểu đến mức thấp nhất những thiệt hại do TNGT gây ra.

Bài, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vui chơi có trách nhiệm với rừng

Những ngày nghỉ lễ trong điều kiện thời tiết nắng nóng thì những đồi núi, rừng, suối thác ven rừng sẽ là nơi lý tưởng đối với du khách, người dân tìm đến vừa tham quan, giải trí vừa nghỉ mát.

Vui chơi có trách nhiệm với rừng
Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ

Tuổi trẻ bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh trên hai tuyến biên giới phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tích cực tham gia có hiệu quả thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh ở khu vực biên giới, góp phần quan trọng xây dựng biên giới giàu đẹp.

Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ

TIN MỚI

Return to top