ClockThứ Bảy, 16/09/2023 12:28

Đảm bảo trật tự giao thông đường bộ

TTH - Cùng với việc ra quân lập lại trật tự đô thị (TTĐT) - an toàn giao thông (ATGT) và xử lý các trường hợp vi phạm trong hoạt động xây dựng, các đơn vị, địa phương trên địa bàn TP. Huế đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nắm bắt các quy định của Nhà nước trong việc đậu đỗ xe, kinh doanh mua bán nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị và ATGT.

Đường dây nóng đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ Quốc khánh 2023Tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới

 Các lực lượng chức năng phường Đông Ba thường xuyên ra quân lập lại TTĐT, trật tự ATGT

Phường Đông Ba là một trong những địa bàn trọng điểm khi vừa trung tâm mua sắm lớn bậc nhất của tỉnh - chợ Đông Ba, Siêu thị Co.opMart Huế và nhiều địa điểm tham quan du lịch nên thu hút một lượng lớn người dân và du khách đến tham quan, mua sắm đông. Vì vậy, UBND phường Đông Ba thường xuyên tổ chức ra quân lập lại TTĐT, trật tự ATGT trên địa bàn phường.

Trong tháng 8/2023, các lực lượng chức năng đã nhắc nhở, xử phạt hơn 30 trường hợp vi phạm dừng, đỗ xe trái quy định; buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường trái quy định pháp luật. Ngoài ra, Tổ tự quản tuyến Mai Thúc Loan, Trần Hưng Đạo, Phan Đăng Lưu… duy trì thường xuyên nhắc nhở bà con đậu đỗ xe đúng quy định; không lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán gây mất mỹ quan đô thị.

Cùng với phường Đông Ba, Đội Quản lý đô thị thành phố và các địa phương trên địa bàn cũng đồng loạt triển khai các đợt ra quân lập lại TTĐT - ATGT, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về bán hàng rong không đúng nơi quy định, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, đậu đỗ xe không đúng nơi quy định… Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tháo dỡ các bảng hiệu, mái quay, mái vẩy và các công trình lắp ghép tạm lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ để có biện pháp xử lý, đảm bảo mỹ quan đô thị.

Nhằm đảm bảo TTĐT - ATGT, UBND TP. Huế vừa ban hành Kế hoạch Số 6323 về triển khai thực hiện Chỉ thị số 10 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT đường bộ trong tình hình mới. Trong đó, triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, khắc phục ùn tắc giao thông trên các tuyến giao thông trung tâm, giao thông nội thị; thường xuyên thực hiện tổ chức phân luồng, phân tuyến giao thông khoa học, hợp lý; tăng cường các giải pháp bảo đảm TTĐT, quản lý lòng đường, hè phố; có kế hoạch sử dụng đất hợp lý quy hoạch, xây dựng các bãi đỗ xe trong nội thị…

Theo lãnh đạo UBND TP. Huế, những năm qua, dưới sự lãnh, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố, sự cố gắng, nỗ lực của các cơ quan, ban ngành, địa phương và các lực lượng chức năng, công tác bảo đảm TTĐT, ATGT trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Để tiếp tục giữ vững trật tự ATGT, Công an thành phố tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát phát hiện, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông, tập trung các hành vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, như: điều khiển phương tiện quá tốc độ cho phép, đi không đúng phần đường, làn đường, lạng lách, đánh võng; vi phạm nồng độ cồn, ma túy, “cơi nới” thành, thùng xe, chở hàng quá khổ, quá tải, vi phạm tốc độ...

Bài, ảnh: KHÁNH THƯ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo nguồn nước cho sản xuất nông nghiệp

Nắng nóng được dự báo sẽ diễn ra gay gắt, kéo dài khiến nguy cơ thiếu nước tưới cho cây trồng vụ hè thu, ảnh hưởng đến sinh trưởng đối với thủy sản nuôi lồng trên các sông. Vấn đề là làm thế nào để đảm bảo nguồn nước phục vụ cho sản xuất, nuôi trồng đang được ngành nông nghiệp quan tâm.

Đảm bảo nguồn nước cho sản xuất nông nghiệp
Đảm bảo nguồn thực phẩm sạch

Xác định việc đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất (TGSX) và chăn nuôi là nguồn lực tại chỗ quan trọng để nâng cao chất lượng bữa ăn cũng như nâng cao đời sống cho cán bộ, nhân viên trong đơn, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phong Điền luôn tập trung chú trọng đẩy mạnh việc phát triển hiệu quả các mô hình TGSX và chăn nuôi.

Đảm bảo nguồn thực phẩm sạch
Bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn

Công an phường An Cựu (TP. Huế) đã tích cực, chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, góp phần bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn

TIN MỚI

Return to top