ClockThứ Bảy, 22/07/2023 13:00

Trách nhiệm và tri ân

TTH - Với trách nhiệm và sự tri ân đối với công lao của các thế hệ cha anh, những năm qua, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền luôn quan tâm, chăm lo nhằm giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn.

Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội

leftcenterrightdel
 Quân chủng Phòng không - Không quân cùng Ban CHQS huyện Quảng Điền tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn

Thượng tá Hồ Thìn - Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS huyện thông tin: Những năm qua, Đảng ủy, Ban CHQS huyện luôn xác định công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo chính sách hậu phương quân đội là nhiệm vụ quan trọng. Bên cạnh việc tập trung rà soát lại tất cả các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn để làm chế độ, chính sách cho các đối tượng, chúng tôi cũng nắm những gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn để có sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời cho các gia đình vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Bày tỏ lòng biết ơn và tri ân trước những hy sinh của các thế hệ cha anh, vào dịp 27/7 hằng năm, Đảng ủy, Ban CHQS huyện thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực như thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ban CHQS huyện đã nhận chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng Đoàn Thị Vấn ở xã Quảng Vinh. Ngoài việc hỗ trợ về kinh phí hằng tháng, đơn vị cũng thường xuyên cử cán bộ đến thăm, động viên để Mẹ vơi bớt sự cô đơn. Đơn vị cũng tích cực tham mưu đề xuất đồng thời hỗ trợ về kinh phí, ngày công để xây nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hàng ngàn đối tượng chính sách, người có công với cách mạng đã được chi trả trợ cấp theo quy định của Nhà nước; trong đó, đã thực hiện chi trả chế độ trợ cấp một lần đối với đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ theo Quyết định số 290 và 188 của Thủ tướng Chính phủ cho 1.897 đối tượng với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng. Thụ lý hồ sơ và chi trả chế độ trợ cấp một lần đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ theo Quyết định số 142 cho 152 đối tượng với số tiền gần 450 triệu đồng. Chi trả chế độ trợ cấp một lần đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế theo Quyết định số 62 cho 1.333 đối tượng với số tiền trên 5 tỷ đồng. Thực hiện chi trả chế độ trợ cấp một lần đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chông Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế theo Quyết định số 49 cho 2.231 đối tượng tổng số tiền 4,8 tỷ đồng.

Thiếu tá Quân nhân chuyên nghiệp Hoàng Xuân Cường – Nhân viên chính sách Ban CHQS huyện cho biết, việc chăm lo chính sách hậu phương Quân đội cho các đối tượng có công với mạng là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước ta do đó những năm qua tuy việc triển khai thực hiện gặp rất nhiều khó khăn, vất vả do nhiều đối tượng tuy đã trực tiếp tham tham hoạt động cách mạng song một số giấy tờ cũng đã bị thất lạc do đó việc xác minh thông tin, hoàn thiện hồ sơ gặp không ít khó khăn song để các bác không phải chịu thiệt thòi, chúng tôi luôn nỗ lực, cố gắng để làm sao các bác được hưởng đúng chế độ của mình.

Song song với thực hiện chi chi trả trợ cấp cho các đối tượng, công tác tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt liệt cũng thường xuyên được Ban chỉ đạo 24 huyện triển khai một cách tích cực. Nhiều hài cốt liệt sĩ đã được tìm thấy và được đưa về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ quê nhà...

Bài, ảnh: QUANG ĐẠO
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vui chơi có trách nhiệm với rừng

Những ngày nghỉ lễ trong điều kiện thời tiết nắng nóng thì những đồi núi, rừng, suối thác ven rừng sẽ là nơi lý tưởng đối với du khách, người dân tìm đến vừa tham quan, giải trí vừa nghỉ mát.

Vui chơi có trách nhiệm với rừng
Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2: Tri Ân

Những ai trân quý quá khứ hào hùng của dân tộc, nhớ về những người hy sinh có thể ghé thuyền dâng một nén hương vì cần biết rằng, dưới làn nước xanh thẳm kia là xương cốt của nhiều liệt sĩ mà đến nay thân nhân họ không còn cơ hội kiếm tìm.

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2 Tri Ân
Phú Lộc: Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Sáng 22/3, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Lộc tổ chức lễ viếng, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Phú Lộc (24/3/1975 - 24/3/2024), kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Phú Lộc Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ
Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma

Ngày 14/3, tròn 36 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988), tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma
Return to top