ClockThứ Tư, 06/09/2023 13:48

Trách nhiệm với người bệnh

TTH - “Những năm qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã thực hiện tốt phong trào hiến máu tình nguyện. Hàng năm, chúng tôi phối hợp với Trung tâm Huyết học và truyền máu – Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức từ 1 đến 2 đợt hiến máu với hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia”. Đó là chia sẻ của Thượng tá Trương Viết Hải, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh.

Tôn vinh 16 thanh niên hiến máu tình nguyện tiêu biểu​​11 đơn vị tham gia Hội trại Sơ cấp cứu và Truyền thông về hiến máu tình nguyệnPhát động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến tiểu cầu

Thượng tá Trương Viết Hải, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh và cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện 

Chúng tôi gặp Thiếu tá Nguyễn Văn Minh, Trợ lý Ban Tổ chức, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh khi anh vừa hiến xong 250ml máu trong “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023” do Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Trung tâm Huyết học và truyền máu – Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức. Thiếu tá Minh cho biết: Đây là lần thứ 10 tôi tham gia hiến máu tình nguyện. Mỗi lần tham gia hiến máu như thế này bản thân luôn có một cảm xúc khác nhau, mong muốn góp 1 chút sức lực, một giọt máu của bản thân để chung tay giúp đỡ Nhân dân, nhất là kịp thời cứu chữa cho các bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Cũng như bao đồng đội khác, Thiếu tá Nguyễn Anh Phong, Trợ lý Chính trị, Ban CHQS huyện Phong Điền luôn hăng hái đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Theo Thiếu tá Phong, ngoài thực hiện tốt các nhiệm vụ được cơ quan, đơn vị giao phó, trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ với cộng đồng xã hội cũng là trách nhiệm chung của cán bộ, chiến sĩ chúng tôi, do đó khi nào đơn vị tổ chức chương trình về hoạt động hiến máu tình nguyện, bản thân tôi đều đăng ký tham gia. Thiếu tá Phong tâm sự: Bản thân đã 9 lần tham gia hiến máu tình nguyện, cảm giác cho đi một giọt máu để giúp những bệnh nhân đang cần máu làm tôi thấy vô cùng ý nghĩa. Tôi mong sẽ có nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện để giúp đỡ, cứu chữa người bệnh; bản thân tôi sẽ tiếp tục đăng ký tham gia hiến máu khi Bộ CHQS tỉnh cũng như địa phương tổ chức…

Phong trào hiến máu tình nguyện do Bộ CHQS tỉnh phát động hàng năm luôn nhận được sự ủng hộ tham gia đông đảo của cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp (QNCN), chiến sĩ các cơ quan, đơn vị. Theo thống kê, Bộ CHQS tỉnh có hàng chục đồng chí đã từng tham gia hiến máu tình nguyện nhiều lần liên tục, tiêu biểu như Đại úy Võ Văn Khánh, Trưởng ban Bảo vệ an ninh có 12 lần; Thiếu tá QNCN Nguyễn Văn Dũng, nhân viên Ban Cán bộ có 10 lần, Thiếu tá Nguyễn Danh Quyền, Trợ lý Tổ chức trên 10 lần…

Những năm qua, nêu cao khẩu hiệu “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử sao đẹp” và hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện do các cấp phát động, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế luôn duy trì có chất lượng và hiệu quả phong trào hiến máu tình nguyện. Hàng năm, Bộ CHSQ tỉnh đã cử hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị hăng hái tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. Đặc biệt, nhiều đồng chí đăng ký tham gia hiến máu với số lượng từ 300ml đến 350ml máu một lần, nhiều đồng chí còn là thành viên của Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện.

Đồng chí Thượng tá Trương Viết Hải, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh khẳng định: Để tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới, vì Tổ quốc, vì Nhân dân, vì an sinh xã hội, Bộ CHQS tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ về ý nghĩa của hoạt động tham gia hiến máu tình nguyện, vì đây là một chương trình hết sức nhân văn. Qua đó, góp phần nâng cao tỷ lệ quân nhân tại các cơ quan, đơn vị tình nguyện tham gia hiến máu, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu hiến máu tình nguyện do các cấp phát động, cũng như góp phần dự trữ đủ lượng máu để sẵn sàng cứu chữa bệnh nhân.

Bài, ảnh: Lê Sáu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Hơn 300 người tham gia hiến máu tình nguyện

Sáng 11/4, tại xã Thủy Phù, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TX. Hương Thủy phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 4 năm 2024.

Hương Thủy Hơn 300 người tham gia hiến máu tình nguyện
Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm

​Chiều tối 4/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt, tôn vinh và củng cố câu lạc bộ Nhóm máu hiếm - Rh âm Huế.

Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm
Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng

TIN MỚI

Return to top