ClockThứ Năm, 09/11/2023 14:21

Trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho người trẻ

TTH - Công an TP. Huế đã tổ chức các buổi diễn tập, trải nghiệm, hướng dẫn về các kỹ thuật, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho các em học sinh, sinh viên ở một số trường học trên địa bàn. Đây là việc làm thiết thực, cần thiết khi mà nguy cơ cháy nổ diễn biến phức tạp trong thời gian gần đây.

Tổng rà soát, kiểm tra phòng cháy chữa cháy trên địa bàn TP.Huế

 Trang bị kỹ năng sử dụng bình chữa cháy cầm tay cho các em học sinh

Những ngày cuối tháng 9/2023, hơn 200 cán bộ, công nhân viên, sinh viên đến từ Đại học Huế được lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP. Huế giới thiệu về các trang thiết bị PCCC thông dụng trong hộ gia đình; cách truy cập trang thông tin, hướng dẫn kỹ năng PCCC&CNCH; kỹ năng cần thiết khi xử lý đám cháy do rò rỉ bình gas; chập điện; kỹ năng sơ cứu ban đầu cho người bị nạn...

Em Thái Bảo Ngọc, sinh viên Đại học Huế cho biết, chương trình đã trang bị cho các sinh viên những kiến thức cơ bản về PCCC&CNCH. Điều quan trọng là giúp các bạn sinh viên bình tĩnh và chủ động hơn trong cách xử lý khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Tại Trường THCS Duy Tân, phường An Cựu (TP. Huế), ngay sau khi giới thiệu về các phương tiện, trang thiết bị PCCC&CNCH; mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” đang hoạt động tại các khu dân cư ở khắp các phường, xã trên địa bàn TP. Huế, các em học sinh của trường được lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP. Huế hướng dẫn rất tỉ mỉ những kiến thức, kỹ năng xử lý các tình huống cháy nổ, kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại hộ gia đình, nơi tập trung đông người.

Em Nguyễn Quỳnh Hoa, học sinh Trường THCS Duy Tân chia sẻ: Sau khi được tham gia buổi tuyên truyền về PCCC&CNCH, em thấy rằng, mình cần phải bình tĩnh, tự tin hơn khi xử lý các kỹ năng về PCCC. Sự sợ sệt, mất bình tĩnh, càng làm cho việc thoát khỏi đám cháy hay dập tắt ngọn lửa thêm khó khăn thêm mà thôi. Mong rằng, các bạn ai rồi cũng biết sử dụng thành thục các kỹ năng để dập tắt đám cháy và thoát khỏi đám cháy.

Thực tế tại các buổi tuyên truyền, hướng dẫn các kỹ năng về PCCC&CNCH của lực lượng nghiệp vụ Công an TP, Huế cho thấy, sự cần thiết và rất quan trọng khi sử dụng thuần thục các thiết bị PCCC; các kỹ năng khi xảy ra sự cố cháy, nhất là khi gặp sự cố rò rỉ khí gas; thoát nạn trong môi trường khói, khí độc…

“Có bình chữa cháy cầm tay, nhưng nếu không biết cách sử dụng hoặc sử dụng không thuần thục sẽ không phát huy tác dụng khi dập tắt các đám cháy nhỏ tại gia đình, khu dân cư. Vì vậy, cần phải trang bị các kỹ năng sử dụng các thiết bị PCCC cho các em học sinh, sinh viên và cả các bậc phụ huynh. Điều này, rất thiết thực và ý nghĩa để kịp thời xử lý sự cố ban đầu khi có cháy xảy ra”, chị Nguyễn Thị Hằng, trú tại phường Trường An (TP. Huế) trao đổi.

Trung tá Phạm Bá Phong, Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP. Huế cho biết, để nâng cao hiệu quả công tác PCCC&CNCH, cùng với việc duy trì hoạt động của các “Tổ liên gia an toàn về PCCC”, “Điểm chữa cháy công cộng”, Công an TP. Huế tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền kiến thức, kỹ năng PCCC&CNCH; thường xuyên kiểm tra đối với các chung cư, nhà cao tầng, cơ sở kinh doanh có điều kiện để phát hiện, đình chỉ kịp thời đối với các cơ sở không chấp hành nghiêm về PCCC&CNCH.

Lực lượng nghiệp vụ PCCC&CNCH Công an TP. Huế tăng cường công tác phối hợp với nhà trường, cấp ủy, chính quyền địa phương để tăng dày thực tập tại hiện trường về các kỹ năng PCCC&CNCH; góp phần hạn chế đến mức thấp nhất sự cố cháy nổ xảy ra.

Bài, ảnh: PHONG HÂN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống
Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Khống chế thành công cháy rừng trong đêm

Ngày 6/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết: Lúc 20h40 đêm 5/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô (Phú Lộc) nhận tin báo của chính quyền địa phương về việc xảy ra đám cháy lớn tại khu vực rừng thuộc tổ dân phố An Cư Tây, thị trấn Lăng Cô.

Khống chế thành công cháy rừng trong đêm

TIN MỚI

Return to top