ClockThứ Sáu, 22/09/2023 10:55

Tổng rà soát, kiểm tra phòng cháy chữa cháy trên địa bàn TP.Huế

TTH.VN - UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) đối với các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao, nhà trẻ, cơ sở chung cư, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao.

Trao 100 bình chữa cháy cho cho cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Trung ương HuếTổng diễn tập tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháyPhòng cháy, chữa cháy tại các khách sạn

Diễn tập PCCC & CNCH tại các cơ sở kinh doanh ở đường Trần Hưng Đạo

Theo đó, đối tượng rà soát, kiểm tra là các cơ sở chung cư, cư xá, nhà trẻ, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao; các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn còn tồn tại, vi phạm về PCCC đang hoạt động; các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC nhưng chưa được kiểm tra, quản lý theo quy định.

Lãnh đạo TP. Huế yêu cầu người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương phải thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về PCCC; chủ động chỉ đạo xây dựng phương án, kịch bản ứng phó; thực hiện quyết liệt các biện pháp PCCC và CNCH tại các cơ quan, đơn vị, địa phương, xem đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, thường xuyên, cần thiết để bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản của người dân; kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới chấm dứt xảy ra cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm chết người do nguyên nhân chủ quan.

Theo đó, TP. Huế yêu cầu UBND các phường, xã thông báo công khai trên các phương tiện thông tin địa phương những cơ sở tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động, cơ sở đã ngừng hoạt động, cơ sở không bảo đảm an toàn về PCCC và CNCH để các bộ phận có liên quan và người dân cùng giám sát.

Được biết, thời gian kiểm tra diễn ra đến ngày 25/10/2023.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hành trình gian nan tìm mộ liệt sĩ trên đất bạn Lào

Mùa khô 2023 - 2024, hành trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh trên chiến trường Lào của Đội Quy tập 192, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tiếp tục gặp nhiều gian nan và thử thách.

Hành trình gian nan tìm mộ liệt sĩ trên đất bạn Lào
Cử tri TP. Huế kiến nghị các vấn đề về hạ tầng đô thị

Sáng 21/6, tại UBND phường Tây Lộc, ông Phan Thanh Hải, TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP. Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri 5 phường, gồm Thuận Lộc, Thuận Hòa, Tây Lộc, Kim Long và Hương Long trước kỳ họp lần thứ thứ 8, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri TP Huế kiến nghị các vấn đề về hạ tầng đô thị

TIN MỚI

Return to top