ClockChủ Nhật, 14/01/2024 15:21

Trang trọng lễ giỗ 27 liệt sĩ Ấp Tư - Mỹ Thủy

TTH.VN - Ngày 14/1/2024 (4 tháng Chạp năm Quý Mão), Ban điều hành Đền thờ liệt sĩ tổ dân phố 9, P. Thủy Phương (TX. Hương Thủy) long trọng tổ chức lễ hiệp kỵ (giỗ chung) tại Đền thờ 27 liệt sỹ Ấp Tư - Mỹ Thủy.

“Hồn Thiêng” - nén tâm hương dâng lên anh linh 27 liệt sĩ ấp Tư – Mỹ ThủyKý ức không phai

Ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của vùng đất Ấp Tư - Mỹ Thủy 

Cách đây 59 năm, trong kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược, vào ngày 7/1/1965, ở trận đánh không cân sức, lực lượng cách mạng đã đánh tan 1 đại đội địa phương quân, tiêu diệt 42 tên địch, bẻ gãy cuộc hành quân của chúng với sự hỗ trợ của xe tăng, máy bay. Trong cuộc chiến đó, 27 chiến sĩ của ta đã anh dũng hy sinh.

Cảm phục trước những tấm gương anh dũng của các anh hùng liệt sĩ, người dân nơi đây đã lập miếu thờ, tự quyên góp, tổ chức giỗ chung 27 liệt sĩ hằng năm.

Tại buổi lễ, các đại biểu, cựu chiến binh trên mọi miền Tổ quốc đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của vùng đất Ấp Tư - Mỹ Thủy (nay thuộc tổ 9, P. Thủy Phương) qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược.

“Hằng năm, chúng tôi tranh thủ về đây thắp nén tâm hương tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ - những người đã cống hiến cả tuổi thanh xuân, không tiếc xương máu cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Đây còn là dịp để giúp thế hệ trẻ hiểu thêm về những giá trị lịch sử, khắc sâu đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của dân tộc ta”, ông Nguyễn Gia Chương (cựu chiến binh đến từ Nghệ An), xúc động nói.

Ngày 9/1/2019, Đền thờ 27 liệt sĩ ấp Tư - Mỹ Thủy được công nhận là Di tích lịch sử cách mạng lưu niệm sự kiện cấp tỉnh. Từ đó đến nay, lễ giỗ được tổ chức trang trọng, chu đáo với hàng trăm lượt người dân đến thăm, viếng. Đền thờ trở thành địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ thanh niên, học sinh.

Tin, ảnh: ĐĂNG ĐOÀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Return to top