ClockThứ Năm, 05/01/2023 15:22

Tỷ lệ hộ nghèo xã Quảng Thọ còn 2,1%

TTH.VN - Đó là kết quả ấn tượng được nêu tại Đại hội đại biểu Hội Nông dân (HND) xã Quảng Thọ (Quảng Điền) lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 – 2028, diễn ra ngày 5/1. Đây là đơn vị được Ban Thường vụ HND tỉnh lựa chọn tổ chức đại hội điểm cấp xã.

Sức mạnh của ngày hội toàn dânNgày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc Khu dân cư Đụt Lê Triêng 2Nâng cao chất lượng hoạt động hỗ trợ nông dân30/104 xã, phường đạt chuẩn nông thôn mới, đô thị văn minhĐại hội Hội Nông dân tỉnh diễn ra từ 6-7/9

Ra mắt ban chấp hành nhiệm kỳ mới

HND xã Quảng Thọ hiện có 8 chi hội cơ sở, với 1.039 hội viên. Nhiệm kỳ 2018 – 2023, Hội đã có nhiều thành quả nổi bật là các phong trào thi đua, nhất là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững.

Tỷ lệ hộ sản xuất, kinh doanh giỏi của xã tăng lên hàng năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh, chỉ còn 2,1%, hộ cận nghèo 4,5%. HND còn phát huy vai trò tích cực trong tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; xây dựng nhà văn hóa, đường giao thông và hệ thống kênh mương; tổ chức tốt các hoạt động dịch vụ và hỗ trợ nông dân, như đứng ra nhận ủy thác vốn của Qũy Hỗ trợ nông dân và các ngân hàng cho hội viên, nông dân vay đầu tư sản xuất, với tổng dư nợ đến nay là 41,7 tỷ đồng cho 655 hộ vay.

Với những kết quả đạt được, nhiệm kỳ qua, HND xã Quảng Thọ được Trung ương HND Việt Nam tặng bằng khen, BCH HND tỉnh tặng giấy khen.

Tin, ảnh: H. THẾ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn nghiệp vụ giám định y khoa cho gần 100 bác sĩ

Trong hai ngày 8 và 9/8, Trung tâm Giám định Y khoa - Pháp y tỉnh phối hợp với Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Viện Giám định Y khoa, Viện Đào tạo và Nghiên cứu Y Dược - Bệnh viện Bạch Mai tổ chức chương trình tập huấn chuyên môn nghiệp vụ theo chuẩn giám định viên Hội đồng Giám định Y khoa cấp tỉnh.

Tập huấn nghiệp vụ giám định y khoa cho gần 100 bác sĩ
Một hộ nghèo, cả xã cùng lo

Ở xã Vinh Hưng, huyện Phú Lộc, chuyện một nhà nghèo cả xã cùng lo tưởng đùa mà thật. Bằng cách làm phù hợp, địa phương đã huy động sự vào cuộc của cộng đồng để không ai bị bỏ lại phía sau.

Một hộ nghèo, cả xã cùng lo
Khởi công xây dựng 2 nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo ở Phú Lộc

Sáng 12/6, UBND huyện Phú Lộc phối hợp với doanh nghiệp Phú Lộc - Bếp o Hà và người bạn đồng hành ở TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà ở cho gia đình bà Nguyễn Thị Dung là hộ nghèo và gia đình ông Đỗ Văn Mười là hộ cận nghèo trú tại xã Vinh Hưng.

Khởi công xây dựng 2 nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo ở Phú Lộc
Hỗ trợ phương tiện nghe nhìn cho hộ nghèo

Với mục tiêu hỗ trợ cho người nghèo tiếp cận thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số trong giảm nghèo, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có chính sách hỗ trợ phương tiện nghe nhìn phục vụ tiếp cận thông tin với mức hỗ trợ là 3.000.000 đồng/hộ.

Hỗ trợ phương tiện nghe nhìn cho hộ nghèo
Return to top