ClockThứ Bảy, 19/08/2023 06:17

Vượt qua khó khăn, vì người dân phục vụ

TTH - Khó để kể hết được những chiến công mà lực lượng công an trong toàn tỉnh đã đạt được thời gian qua. Vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, mục tiêu mà toàn lực lượng luôn hướng tới là, vì sự bình yên cuộc sống người dân.

Hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân

leftcenterrightdel
Lực lượng công an toàn tỉnh nỗ lực ngày đêm hướng dẫn, cài đặt định danh điện tử cho người dân 

Bám cơ sở

Dễ nhận thấy nhất khi, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ đến từ các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an TP. Huế và công an các địa phương trong tỉnh bám cơ sở, không quản ngày đêm để cấp căn cước công dân, cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử… cho người dân.

Thượng tá Phan Quốc Hải, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an tỉnh chia sẻ, đến nay, đã rút ngắn thêm được 12 thủ tục hành chính (TTHC) (cấp huyện 4 thủ tục, cấp xã 8 thủ tục), nâng tổng số TTHC của Công an tỉnh được rút ngắn lên 68/153 thủ tục thuộc các lĩnh vực.

Ngày đêm bám cơ sở, nhiều đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đưa ra ánh sáng và cùng phối hợp với ngành chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh cũng đã và đang tích cực xác minh, làm rõ các đối tượng lừa đảo bằng chiêu thức mới – sàn giao dịch điện tử.

Là đơn vị mũi nhọn trong công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, nhất là tội phạm hình sự, nhiều năm qua, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh liên tục lập nhiều chiến công xuất sắc, góp phần quan trọng cùng lực lượng công an toàn tỉnh đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương trao Cờ xuất sắc của Chính phủ cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh 

Theo Đại tá Phạm Văn Toàn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, với tinh thần tuyên chiến, không khoan nhượng với các loại tội phạm, đơn vị đã lập nhiều chiến công xuất sắc. Đơn cử, đơn vị đã triệt phá đường dây làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức quy mô lớn. Đường dây tội phạm này do Phạm Tấn Huy (SN 1984), trú tại TP. Hồ Chí Minh cầm đầu, có hơn 30 đối tượng tham gia, trực tiếp thực hiện hành vi làm giả hơn 20.000 các loại giấy tờ, tài liệu và chuyển cho người đặt mua trên toàn quốc, thu lợi bất chính số tiền hơn 30 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh phối hợp với các lực lượng chức năng đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án đánh bạc và tổ chức đánh bạc đối với Phan Văn Tấn Lộc (SN 1998, trú tại phường Phú Thượng, TP. Huế) cùng 9 bị can khác. Đây là vụ án đánh bạc qua mạng lớn nhất từ trước đến nay tại Thừa Thiên Huế, với số tiền cá cược lên đến trên 500 tỷ đồng.

Không chỉ tăng cường lực lượng bám nắm địa bàn, công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Nam Đông, A Lưới, Phú Lộc, Phú Vang, Quảng Điền, Phong Điền, Hương Trà, Hương Thủy… cũng đã rất chủ động phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương và hệ thống chính trị ở cơ sở giữ vững ANTT thông qua nhiều mô hình từ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Thượng tá Lại Phước Lợi, Trưởng Công an huyện A Lưới cho biết, việc thành lập các mô hình “Liên kết các dòng họ phòng, chống ma túy” đã và đang phát huy hiệu quả.

Trong câu chuyện, nhiều người dân ở TP. Huế cảm kích trước chiến công mới của Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Huế trong việc sớm truy tìm, bắt giữ các đối tượng mua bán thận.

Sau thời gian điều tra, đầu tháng 4/2023, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Huế xác định được hai đối tượng là, Nguyễn Thanh Tú (SN 1990), hộ khẩu thường trú tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện trú tại 51 Trần Nguyên Hãn, phường Thuận Hòa (TP. Huế) và Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1990), trú huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre) về hành vi “Mua bán bộ phận cơ thể người”…

Trách nhiệm lớn lao

UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh - Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn khẳng định, 78 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp của các cấp, các ngành và sự yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân, lớp lớp các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì bình yên của Tổ quốc và hạnh phúc của người dân.

Nhìn lại những chặng đường lịch sử đã đi qua, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh càng thêm vinh dự, tự hào về truyền thống anh hùng, vẻ vang của lực lượng Công an Nhân dân. Qua đó thấy rõ hơn trách nhiệm lớn lao trong việc kế thừa và phát huy truyền thống của lớp thế hệ cha, anh đi trước; từ đó, xác định cho mình nhận thức và hành động đúng đắn, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ nghiệp vụ, kiến thức pháp luật, năng lực công tác, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chiến công và thành tích xuất sắc của lực lượng Công an tỉnh qua từng thời kỳ đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận và tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương biểu dương những kết quả, chiến công mới mà Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương đã đạt được trên các mặt công tác.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, lực lượng công an toàn tỉnh cần tiếp tục phát huy kết quả, thành tích đạt được; chú trọng thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT, tránh để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; giữ vững môi trường an ninh, an toàn, góp phần phát triển ổn định chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn tỉnh.

Từ 2013 đến nay, quần chúng Nhân dân trong tỉnh đã phát hiện, tố giác, cung cấp hơn 122.000 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an bắt, xử lý hàng ngàn vụ vi phạm pháp luật; bắt, vận động 404 đối tượng có lệnh truy nã và đối tượng vi phạm pháp luật lẩn trốn ra đầu thú; gọi hỏi, răn đe, gần 36.000 đối tượng, đưa ra kiểm điểm trước dân; duy trì, xây dựng 107 mô hình, điển hình phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”…


Bài, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để cuộc sống thêm ý nghĩa và bình yên

Tùy theo chức trách, nhiệm vụ được giao, mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS )trong toàn lực lượng Công an tỉnh ai cũng ý thức được rằng, góp một phần công sức, việc làm nhỏ bé của mình để cuộc sống thêm ý nghĩa, vì sự bình yên cuộc sống người dân.

Để cuộc sống thêm ý nghĩa và bình yên
Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội

TIN MỚI

Return to top