ClockThứ Hai, 06/03/2023 08:49

Bám cơ sở, gần dân, dân trân quý

TTH - Họ là những bí thư chi bộ, trưởng thôn ở cơ sở có những việc làm cụ thể, thiết thực trong cuộc sống đời thường được cán bộ, đảng viên đánh giá cao, người dân trân quý.

Thắm tình quân - dân biên giớiĐiểm sáng từ phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏiBí thư chi bộ thôn được người dân tin yêu

leftcenterrightdel

Ông Nguyễn Ngọc Từ, Trưởng thôn Xuân Thiên Hạ, xã Vinh Xuân trao đổi về những việc làm của mình tại cơ sở

Từ một thôn nghèo, nay thôn 3, xã Hương Lộc (Nam Đông) trở thành thôn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu. Toàn thôn hiện không còn nhà tạm, không có hộ nghèo. Nhiều người dân trong thôn tự nguyện hiến đất, tài sản trên đất để mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn. 100% hộ gia đình trong thôn đều có nhà kiên cố, khang trang. Nhiều hộ dân trong thôn đầu tư phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu bằng việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Chuối, gấc, cam và nhiều loại cây ăn quả khác có giá trị là điều kiện để các hộ dân trong thôn nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống…

Kết quả đó bên cạnh sự hỗ trợ, hướng dẫn của cấp ủy, chính quyền địa phương; sự nỗ lực tự thân vươn lên của người dân còn phải kể đến vai trò đóng góp của Bí thư Chi bộ thôn 3, xã Hương Lộc - Mai Thanh Tâm.

Chính sự năng động, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, bằng những công việc làm cụ thể, thiết thực trong cuộc sống hàng ngày, Bí thư Chi bộ thôn 3 Mai Thanh Tâm tạo được niềm tin trong cán bộ, đảng viên và người dân.

“Luôn gắn bó mật thiết với người dân, sâu sát với địa bàn, nắm vững tình hình sản xuất và tâm tư, nguyện vọng của người dân, từ đó tham mưu, đề xuất chủ trương, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, lãnh, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, người dân đồng tình, ủng hộ và triển khai thực hiện mới mong đạt hiệu quả cao trong từng công việc được giao”, bà Mai Thanh Tâm chia sẻ.

Sự phát triển bền vững về kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của thôn 3 đã tạo sức lan tỏa trong cộng động; là hình mẫu để các địa phương trong xã học tập, làm theo. Thôn 3 cũng đã góp phần tích cực để đưa xã Hương Lộc đạt chuẩn NTM nâng cao.

Bản thân Bí thư Chi bộ thôn 3 Mai Thanh Tâm được đảng bộ, chính quyền cấp xã, huyện nhiều lần tuyên dương, khen thưởng. Chi bộ thôn 3 được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen vì có thành tích tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022.

Về TX. Hương Thủy, hỏi Bí thư Chi bộ, Chi hội trưởng Hội Phụ nữ tổ 1, phường Phú Bài Ngô Thị Khánh ai cũng biết. Họ biết bà Khánh thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bà Khánh là người đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo và thiết thực để vận động, tổ chức cho chị em hội viên phụ nữ tham gia các phong trào “Phụ nữ Phú Bài thực hành tiết kiệm, làm theo lời Bác, giúp nhau giảm nghèo bền vững”. Bằng các mô hình “Nuôi heo đất”, “Hũ gạo tình thương”, “Thu gom vật liệu phế thải” không chỉ thu hút mà tạo thói quen tiết kiệm trong từng hội viên, tạo nguồn kinh phí để hỗ trợ, giúp đỡ các hội viên nghèo khó khăn trong cuộc sống. Từ nguồn quỹ của Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 1, đã có không ít hội viên vay không tính lãi để phát triển kinh tế hộ gia đình, vươn lên trong cuộc sống.

“Thường xuyên quan tâm hỗ trợ, chia sẻ khó khăn trong cuộc sống hàng ngày chính là sức mạnh đoàn kết để từng cán bộ, đảng viên trong chi bộ, hội viên phụ nữ không ngừng nỗ lực cố gắng vươn lên. Qua đó, tạo sự lan tỏa đến người dân trong tổ dân phố. Tất cả các chủ trương, chính sách gì được triển khai về tổ dân phố đều được cán bộ, đảng viên, hội viên, người dân đồng tình, hưởng ứng thực hiện nhiệt tình”, bà Ngô Thị Khánh tâm sự.

Ông Nguyễn Ngọc Từ, Trưởng thôn Xuân Thiên Hạ, xã Vinh Xuân (Phú Vang) được người dân rất tín nhiệm.

Xuân Thiên Hạ là thôn có dân số đông nhất xã, với 786 hộ, 3.436 nhân khẩu. Trong đó, có 60 hộ, với 300 nhân khẩu là người đồng bào Công giáo. Nhận thấy 8ha ruộng lúa tại cánh đồng Ba Nhì của thôn do nằm sát với mặt nước phá Tam Giang bị nhiễm mặn, năng suất lúa không cao, ông Từ đã tự mình mày mò “vạch ra kế hoạch” chuyển đổi mục đích sử dụng diện tích đất trên rồi xin ý kiến chi bộ. Khi được chi bộ cho chủ trương, thống nhất phương án, ông Từ mới bàn bạc với người dân. Từ phân tích, tuyên truyền, vận động của ông Từ, 100% hộ dân canh tác ở ruộng lúa trên cánh đồng Ba Nhì đã đồng ý cải tạo, chuyển diện tích đất nhiễm mặn sang nuôi trồng thủy sản.

Câu chuyện chuyển đổi đất nhiễm mặn sang nuôi trồng thủy sản chỉ là một trong rất nhiều việc mà ông Nguyễn Ngọc Từ đã có công lớn trong vai trò là Trưởng thôn Xuân Thiên Hạ.

“Việc chung của dân, mình là trưởng thôn không nên lấy cái chủ quan cá nhân để áp đặt. Tất cả các công việc đều phải đặt quyền lợi của người dân lên trên hết”, ông Từ chia sẻ.

Hàng chục bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành trong suốt chặng đường đóng góp hơn 25 năm qua chính là sự động viên, khích lệ kịp thời để Trưởng thôn Xuân Thiên Hạ - Nguyễn Ngọc Từ nỗ lực nhiều hơn nữa, xứng đáng với niềm tin yêu, sự tin tưởng của người dân trong thôn và Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân xã Vinh Xuân.

UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng chia sẻ: “Những gương bí thư chi bộ, trưởng thôn trên là “Những tấm gương người tốt, việc tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị giới thiệu, ghi nhận và tôn vinh trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh. Những việc làm cụ thể, thiết thực ở cơ sở của họ thật đáng ghi nhận và trân trọng”.

Bài, ảnh: ANH PHONG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Chả bò Đà Nẵng - Review 6 cơ sở bán chả bò ngon, ship tận nơi

Đi Đà Nẵng nên mua đặc sản gì làm quà? Đặc sản nổi tiếng Đà Nẵng không thể bỏ lỡ? Đây là những từ khóa mà du khách cực kỳ quan tâm khi có dịp du lịch đến phố biển. Nhắc đến đặc sản ngon, nổi tiếng Đà thành, sẽ là một sự thiếu sót nếu bỏ qua món chả bò Đà Nẵng. Với uy tín đến từ thương hiệu và chất lượng sản phẩm, chả bò Đà thành sẽ khiến du khách trầm trồ khi có dịp thưởng thức.​

Chả bò Đà Nẵng - Review 6 cơ sở bán chả bò ngon, ship tận nơi
Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế

Thừa Thiên Huế đang tập trung xây dựng để gia nhập vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO với tôn chỉ hướng tới là thúc đẩy nguồn lực văn hóa và sáng tạo văn hóa làm nền tảng cho quá trình phát triển đô thị bền vững. Có 7 lĩnh vực sáng tạo được xác định để UNESCO xét ghi danh, tham gia mạng lưới, gồm: thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian, thiết kế, điện ảnh, ẩm thực, văn học, nghệ thuật truyền thông đa phương tiện và âm nhạc. Trong những lĩnh vực đó, Thừa Thiên Huế chọn ưu thế về tiêu chí Ẩm thực để tiến hành điều nghiên, lập hồ sơ trình xét trong năm 2024.

Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế
Hương Thuỷ: Gặp mặt những người “gần dân, sát dân”

Ngày 30/1, TX. Hương Thủy tổ chức gặp mặt các bí thư chi bộ, tổ trưởng, thôn trưởng, trưởng ban công tác mặt trận thôn, tổ dân phố trên địa bàn nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón chào năm mới Giáp Thìn 2024.

Hương Thuỷ Gặp mặt những người “gần dân, sát dân”
Return to top