ClockThứ Hai, 05/08/2013 05:35

Gắn xây dựng chi bộ với thi đua dạy tốt, học tốt

TTH - Trong những năm qua, Chi bộ Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Quảng Điền) luôn đi đầu trong công tác xây dựng chi bộ vững mạnh toàn diện, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng dạy và học.

Chi bộ Trường THPT Nguyễn Chí Thanh thành lập năm 2002, trên cơ sở chia tách từ Trường cấp 2-3 Quảng Điền. Sau khi thành lập, chi bộ phát huy vai trò của tổ chức cơ sở Đảng, lãnh đạo nhà trường từng bước vượt qua khó khăn, ổn định nề nếp, nâng cao chất lượng dạy và học, trở thành trường THPT trọng điểm có chất lượng của tỉnh.

 

Học sinh tham gia sôi nổi các hoạt động ngoại khóa của nhà trường

Thầy Nguyễn Văn Lộc, Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng, cho biết: “Ngày đầu thành lập, chi bộ có 5 đảng viên. Chi bộ không ngừng quan tâm đến công tác phát triển đảng viên và tăng cường vai trò đảng viên trong trường học. Đến nay, chi bộ có 22 đảng viên. Những năm gần đây, nhất là từ khi thực hiện Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá X) về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”, cấp ủy nhà trường chú trọng đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ sát với tình hình thực tế”.

Bám sát chức năng, nhiệm vụ, chi bộ thường xuyên rà soát, bổ sung quy chế phối hợp với ban giám hiệu, lãnh đạo Công đoàn tổ chức các hoạt động bổ trợ kỹ năng, phương pháp giảng dạy và giáo dục qua đó phát hiện, tuyển chọn những giáo viên có tài năng; Đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động khuyến khích năng lực học tập của học sinh, như: hội thi tìm hiểu về Bác Hồ, phòng chống tội phạm, an toàn giao thông…; quan tâm chỉ đạo đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ công tác giảng dạy, quản lý tốt hoạt động dạy thêm, học thêm… Nhờ vậy, kỷ luật nhà trường luôn được giữ vững, chất lượng dạy và học không ngừng được nâng cao.

Nhờ làm tốt công tác xây dựng chi bộ gắn với nâng cao chất lượng dạy và học, Chi bộ Trường THPT Nguyễn Chí Thanh được BCH Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế tặng cờ Tổ chức cơ sở đảng đạt danh hiệu 10 năm liền trong sạch, vững mạnh (1996-2005); danh hiệu 3 năm liền trong sạch, vững mạnh tiêu biểu (2006-2008).

Thầy Nguyễn Văn Lộc, tâm sự: Tại các kỳ sinh hoạt chi bộ, những vấn đề quần chúng và đảng viên quan tâm được đưa ra bàn bạc, thảo luận dân chủ, cởi mở, từ đây giúp chi ủy nắm được tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên trong đơn vị. Đặc biệt, từ khi triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chi bộ chú trọng đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt với việc tổ chức tốt các kỳ sinh hoạt chuyên đề học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, để mỗi cán bộ, đảng viên tự liên hệ, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ trên từng cương vị công tác được giao.

Xác định nhiệm vụ trọng tâm của chi bộ là lãnh đạo nâng cao chất lượng dạy và học, chi bộ lãnh đạo nhà trường thực hiện tốt công tác phụ đạo học sinh yếu bồi dưỡng học sinh giỏi; quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, thông qua việc giao quyền chủ động về chuyên môn cho các tổ, phân công những giáo viên có chuyên môn và kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi và giúp đỡ chuyên môn cho đồng nghiệp. Hàng năm, số lượng giáo viên đạt các danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, chiến sỹ thi đua các cấp đều tăng, nhiều giáo viên nhận được giấy khen của sở, ngành và của tỉnh. Đội tuyển học sinh giỏi của trường luôn đạt thành tích cao trong các kỳ thi, được xếp hạng từ thứ 4 đến thứ 6 toàn tỉnh. Trong năm học 2012-2013, có 34 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Tỷ lệ đậu đại học, cao đẳng trên 60%.

Bài, ảnh: Hoàng Loan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Thêm bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ

Ngành Tổ chức xây dựng (TCXD) Đảng của tỉnh nhận thấy, quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao có rất nhiều bài học kinh nghiệm được đúc rút, nhưng bài học xuyên suốt nhất, mang ý nghĩa quyết định nhất chính là sự đoàn kết, thống nhất cao về tư tưởng và hành động.

Thêm bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ
Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nhờ nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, đảng viên (ĐV), các cấp ủy đảng, Đảng bộ huyện Nam Đông đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và ĐV.

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên
Tổ chức Cuộc thi trực tuyến 'Tìm hiểu Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII'

Nhằm giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đảng nắm vững những nội dung cơ bản, cốt lõi, những điểm mới trong các nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII".

Tổ chức Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII
Return to top