ClockThứ Bảy, 04/02/2023 12:34

Lan tỏa tấm gương “người tốt, việc tốt”

TTH - “Lấy gương người tốt, việc tốt để hàng ngày giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng dẫn lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi nói về việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Học Bác để làm nhiều việc tốt

Giao lưu với những phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2022

Ông Hoàng Khánh Hùng khẳng định: Thực hiện lời dạy đó của Người, từng tập thể, từng cán bộ, đảng viên và người dân toàn tỉnh luôn ra sức thi đua lao động, sản xuất; nỗ lực cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình; qua đó, ngày càng xuất hiện những tập thể, cá nhân là những tấm gương “người tốt, việc tốt”.

Về xã Điền Lộc (Phong Điền) hỏi ông Trần Đình Tín ai cũng biết, vì ông là người đi đầu gương mẫu trong việc hiến đất mở đường để xây dựng nông thôn mới (NTM).

Năm 2021, khi UBND xã Điền Lộc triển khai xây dựng đường liên xã, ông Tín đã tự nguyện hiến gần 140m2 đất trước mặt nhà, với trị giá lúc đó là gần 1,5 tỷ đồng để mở rộng đường và tiếp tục vận động người thân trong gia đình tự nguyện hiến hơn 130m2 đất trị gần 1,5 tỷ đồng để mở rộng tuyến đường liên xã.

“Khi đã hiểu rõ mục đích của việc mở đường là tạo bộ mặt NTM cho quê hương mình, nên ai trong thôn, trong xã cũng tích cực hưởng ứng. Nhờ vậy, giờ các tuyến đường liên thôn, liên xã trên địa bàn đã được bê tông hóa sạch đẹp, rộng thoáng. Đêm về, trên nhiều tuyến, điện đường sáng trưng, góp phần nâng cao đời sống người dân”, ông Trần Đình Tín bộc bạch.

Xuân Thiên Hạ là 1 trong 6 thôn đông dân cư nhất xã Vinh Xuân (Phú Vang). Toàn thôn có 789 hộ, với 3.456 nhân khẩu. Tuy đông, nhưng với 21 năm làm trưởng thôn, ông Nguyễn Ngọc Từ hiểu rõ từng hộ gia đình, hòa đồng, chia sẻ với từng hoàn cảnh sống của từng hộ. Đây cũng là kinh nghiệm để ông luôn thực hiện tốt vai trò, chức trách, nhiệm vụ mà người dân trong thôn tin tưởng giao phó. 

Với khả năng “dân vận” của mình, ông Từ đã cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương và hệ thống chính trị ở thôn, xã vận động người dân tích cực tham gia xây dựng NTM, tăng gia sản xuất, ổn định cuộc sống.

“Làm việc gì cũng đặt quyền lợi của người dân lên hết thì họ sẽ đồng thuận, nhất trí cùng tham gia. Đây cũng là sức mạnh đoàn kết để cá nhân tôi dù đảm nhiệm cương vị nào ở thôn, ở họ, ở ban điều hành, Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Xuân Thiên cũng luôn hoàn thành và được người dân ủng hộ”, ông Nguyễn Ngọc Từ trò chuyện.

Chi bộ thôn 3, Đảng bộ xã Hương Lộc (Nam Đông) thành lập tháng 5/2007. 15 năm qua, chi bộ không ngừng lớn mạnh, với 14 đảng viên “nòng cốt” đi đầu trong các phong trào tại địa phương. Với sự lãnh, chỉ đạo của chi bộ, và hệ thống chính trị, thôn 3 nhiều năm liền là khu dân cư tiêu biểu không có tệ nạn và tội phạm, không có hộ nghèo, thôn đạt tiêu chí NTM kiểu mẫu. Chi bộ thôn 3 vinh dự được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen vì có thành tích tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022…

Những tập thể, cá nhân trên thực sự là “hạt nhân nòng cốt, đi đầu” để các cấp ủy, chính quyền địa phương, hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục và khơi dậy lòng tự hào, tinh thần tự lực tự cường, khát vọng cống hiến của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Tuy nhiên, từ thực tế cho thấy, bên cạnh những kết quả  đạt được, việc học tập và làm theo Bác vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Đó là, việc xây dựng các mô hình triển khai thực hiện ở một số địa phương, đơn vị chưa cao. Đâu đó vẫn còn xảy ra tình trạng, một bộ phận cán bộ, đảng viên; trong đó, có cán bộ lãnh đạo, quản lý chưa thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương, buông lỏng quản lý, lợi dụng chức vụ, quyền hạn dẫn đến những sai phạm…

Thiết nghĩ, mỗi cán bộ, đảng viên, tổ chức, đơn vị, địa phương trong tỉnh cần thường xuyên “tự soi”, “tự sửa” tự phấn đấu để vươn lên, hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao. Thế nhưng, “mấu chốt” của vấn đề vẫn là yếu tố con người, nhất là người đứng đầu trong việc gương mẫu, nâng cao tính tự giác trong công việc, trong đạo đức, tác phong. Như lời dạy của Bác: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp”, có như vậy mới tạo ra “vườn hoa đẹp”.

Bài, ảnh: ANH PHONG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Người tốt ở Đông Ba

Những hành động tử tế tại chợ Đông Ba giúp ngôi chợ hơn 124 tuổi ngày càng xây dựng được hình ảnh thân thiện, văn minh.

Người tốt ở Đông Ba
Lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền trẻ em

Gần gũi, sinh động và thiết thực, sự đa dạng của các mô hình, chương trình tuyên truyền đã tăng cường nhận thức về bảo vệ quyền trẻ em cho chính trẻ em, mỗi người dân, gia đình và toàn xã hội.

Lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền trẻ em
Return to top