ClockChủ Nhật, 14/04/2024 15:03

“Cùng hành động để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập”

TTH.VN - Đó là chủ đề lễ kỷ niệm ngày Người Khuyết tật (NKT) Việt Nam 18/4 do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng (ACDC) và Hội NKT – Bảo trợ NKT và trẻ mồ côi tỉnh phối hợp tổ chức.

Trao vốn hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thếHỗ trợ người khuyết tật hòa nhậpTình thân ở HTX Tình thươngĐa dạng hoạt động hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Giới thiệu sản phẩm thủ công của người khuyết tật  

Diễn ra sáng 14/4, cùng với hoạt động trải nghiệm đi xe buýt, hàng trăm NKT tại các đơn vị huyện, thị, thành Hội và đại biểu đến từ tỉnh Quảng Nam, Quảng Trị sẽ được tham quan, tìm hiểu các gian hàng trưng bày sản phẩm thủ công của NKT. Song song với đó, NKT tại các đơn vị sẽ cùng tham gia nhiều trò chơi kết nối.

Không chỉ nâng cao nhận thức của cộng đồng về NKT, lễ kỷ niệm còn tăng cường khả năng sử dụng công trình công cộng, phương tiện giao thông và các dịch vụ khác. Từ đó góp phần xóa bỏ rào cản, thúc đẩy quyền của NKT trong việc tham gia hoạt động trên cơ sở bình đẳng với cộng đồng.

Tin, ảnh: Mai Huế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Đưa sách đến với cộng đồng

Những năm qua, bên cạnh công tác phục vụ tại chỗ cũng như tổ chức các sự kiện về văn hóa đọc, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế còn triển khai việc đưa sách, báo về phục vụ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các đồn biên phòng, trại giam… với mong muốn đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ sách, báo của người dân.

Đưa sách đến với cộng đồng
Return to top