ClockThứ Bảy, 20/07/2024 11:10

Quảng Điền chú trọng phát triển đảng viên là học sinh

TTH - Huyện ủy Quảng Điền đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên, trong đó quan tâm đối tượng là học sinh các trường trung học phổ thông (THPT).

Phát triển đảng viên là học sinh: Cách làm ở A LướiPhát triển Đảng trong học sinh: Nhiều cách làm hay

 Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nguyễn Ánh Cầu trao quyết định kết nạp đảng cho học sinh trường THPT Hóa Châu

Để bảo đảm số lượng và chất lượng đảng viên mới, Huyện ủy Quảng Điền quan tâm đến công tác tạo nguồn, trong đó hướng tới đối tượng học sinh ưu tú đang theo học tại các trường THPT trên địa bàn. Với những giải pháp đồng bộ, hiệu quả, trong những tháng đầu năm 2024, Đảng bộ huyện Quảng Điền đã kết nạp được 7 đảng viên là học sinh ở các trường THPT.

Chi bộ Trường THPT Nguyễn Chí Thanh được xem là đơn vị đi đầu trong công tác bồi dưỡng, kết nạp học sinh vào Đảng khi “mở hàng” với 3 học sinh ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Vinh dự được kết nạp vào Đảng đúng dịp kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/2024), em Lê Hoàng Xuân Giao, học sinh lớp 12 của trường xúc động: Em cảm thấy rất tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đây là cơ hội để em tiếp tục phấn đấu trong học tập và rèn luyện để khi ra trường được cống hiến cho xã hội, để xứng đáng với sự tin yêu, gửi gắm của gia đình, nhà trường, các thầy cô giáo và những thế hệ đi trước.

Thầy Nguyễn Văn Lộc, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trong công tác bồi dưỡng, kết nạp học sinh vào Đảng, nhà trường xây dựng và thực hiện theo quy trình, tiêu chuẩn chặt chẽ, nghiêm túc. Đồng thời, rà soát những học sinh đủ 18 tuổi, có chí hướng, có động cơ vào Đảng đúng đắn, từ đó phân loại học lực để lựa chọn những gương mặt tiêu biểu đưa vào nhóm bồi dưỡng tạo nguồn. Những học sinh được kết nạp vào Đảng đều là học sinh có lối sống, đạo đức trong sáng, kết quả học tập tốt, thể hiện được sự vượt trội của bản thân trong thời gian học tập tại trường.

Chi bộ Trường THPT Hóa Châu cũng là đơn vị tiếp bước Trường THTP Nguyễn Chí Thanh trong công tác bồi dưỡng, phát triển, kết nạp học sinh vào Đảng. Với cách làm tương tự, Chi bộ trường THPT Hóa Châu cũng kết nạp được 3 đảng viên là học sinh. Chi bộ Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên cũng đóng góp 1 học sinh đứng vào hàng ngũ của Đảng. Việc làm này không chỉ góp phần tăng số lượng đảng viên trẻ, bảo đảm sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng mà còn tạo môi trường thi đua, động lực cho học sinh phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành.

Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Quảng Điền Lê Văn Khuyến chia sẻ: Xác định công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới là nhiệm vụ thường xuyên của mỗi tổ chức Đảng, Huyện ủy Quảng Điền đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên, trong đó quan tâm đối tượng là học sinh các trường THPT. Ngay từ đầu năm 2024, Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo các đảng bộ, chi bộ nhà trường rà soát, bổ sung, xây dựng kế hoạch tạo nguồn và phát triển đảng viên. Quan tâm đối tượng đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, đoạt giải cao ở các kỳ thi; là cán bộ lớp, cán bộ đoàn và tích cực tham gia các hoạt động phong trào.

“Để công tác phát triển đảng viên trong học sinh đạt hiệu quả cao hơn, thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tập trung chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trường THPT trên địa bàn huyện tổ chức sinh hoạt chuyên đề về phát triển đảng viên trong học sinh; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên, chủ động trong công tác tạo nguồn; tăng cường kiểm tra, giám sát, thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng, tinh thần xung kích tình nguyện của thế hệ trẻ bằng các hoạt động thiết thực”- ông Lê Văn Khuyến nhấn mạnh.

Bài, ảnh: THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diễn tập phòng chống thiên tai cho xã vùng trũng

Sáng 31/8, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh phối hợp cùng Viện Chuyển đổi Môi trường và Xã hội-Quốc tế (ISET) và UBND xã Quảng Thọ (Quảng Điền) tổ chức diễn tập PCTT&TKCN cấp xã.

Diễn tập phòng chống thiên tai cho xã vùng trũng
Return to top