ClockThứ Hai, 18/07/2022 05:55

Tạo nguồn phát triển Đảng trong lực lượng vũ trang

TTH - Thời gian qua, Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh đã có nhiều giải pháp, chỉ đạo cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc chú trọng phát triển đảng viên, xem đây là một trong những tiêu chí quan trọng để xây dựng Đảng bộ vững mạnh.

Khẳng định vai trò và thế mạnhTrợ lực phát triển doanh nghiệp tư nhânThiếu kỹ năng đang cản trở con đường phát triển của thanh niên ASEAN

Qua các phong trào thanh niên để phát hiện, bồi dưỡng các đoàn viên ưu tú

Luôn tích cực trong các phong trào, nhất là phong trào thanh niên tại đơn vị, chiến sĩ Hồ Tấn Hoàng Thiên (sinh năm 1998), Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

“Được kết nạp Đảng trong quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự là một vinh dự lớn đối với bản thân tôi và gia đình. Đó không những là sự tin tưởng ghi nhận của đơn vị đối với sự cố gắng, phấn đấu của bản thân tôi mà còn là động lực để tôi nỗ lực hơn nữa trong thời gian tại ngũ cũng như sau này để xứng đáng là người đảng viên”, Hoàng Thiên bộc bạch.

Là một trong 14 đảng viên vừa được kết nạp, chiến sĩ Trần Mậu Quốc Hải (sinh năm 2002), Chi bộ Tham mưu, Đảng bộ Trung đoàn 6 cho biết: Đứng trong hàng ngũ của Đảng là ước mơ từ lâu của em. Trong thời gian tại ngũ em đã luôn nỗ lực, chưa bao giờ ngại khó, ngại khổ, luôn phấn đấu hết mình để thực hiện nhiệm vụ và các phong trào của đơn vị. Là đảng viên, khi hết nghĩa vụ quân sự, trở về địa phương em cũng sẽ phát huy tinh thần của người lính, đảng viên để tiếp tục cống hiến, nêu gương.

Đảng bộ Phòng Tham mưu, Trung đoàn 6… là một trong những đơn vị làm tốt công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên trong LLVT tỉnh. Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, nhất là Nghị quyết chuyên đề của Đảng ủy Quân sự tỉnh về phát triển Đảng, các đảng bộ đã chú trọng công tác tạo nguồn, bồi dưỡng các cán bộ, chiến sĩ có nhiều đóng góp, hoạt động sôi nổi trong các phong trào, nhiệm vụ của từng đơn vị. Quá trình rèn luyện đã có 14 đồng chí vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng từ tháng 11/2021 đến nay, vượt chỉ tiêu Đảng ủy Quân sự tỉnh giao.

Thiếu tá Phan Văn Tinh, Trưởng ban Tổ chức, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Ðối với công tác phát triển đảng viên, Ðảng ủy Quân sự tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị phải coi trọng chất lượng, không chạy theo số lượng, phải kết hợp chặt chẽ việc phát triển đảng viên mới đi đôi với rèn luyện, củng cố chất lượng đội ngũ đảng viên. Hàng năm, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đều xây dựng kế hoạch chi tiết, xác định chỉ tiêu, đối tượng, thời gian kết nạp cụ thể và phân công đảng viên giúp đỡ quần chúng ưu tú.

Ðể đảm bảo chất lượng của đội ngũ đảng viên, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, trong quá trình thực hiện công tác phát triển đảng viên, các cấp ủy Đảng trong LLVT tỉnh chủ động phát hiện, giới thiệu cho cấp ủy, chi bộ những quần chúng ưu tú để bồi dưỡng đối tượng Ðảng. Bên cạnh đó, Ðảng ủy Quân sự tỉnh chú trọng đổi mới công tác xây dựng Ðảng, xây dựng niềm tin, lòng tự hào và động cơ phấn đấu đúng đắn cho chiến sĩ để sớm được đứng trong hàng ngũ của Ðảng. Ðồng thời, tạo khí thế thi đua xây dựng đội ngũ đảng viên thực sự tiên phong, gương mẫu, là tấm gương sáng để quần chúng học tập, noi theo.

Cùng với đó, cấp ủy các cấp trong LLVT tỉnh thường xuyên xây dựng bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, giữ vững trận địa tư tưởng của Ðảng.

Hàng năm, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tổ chức các lớp học đối tượng Đảng và bồi dưỡng nhận thức về Đảng, qua đó, Ðảng ủy Quân sự tỉnh chú trọng tuyên truyền, giáo dục về lịch sử truyền thống vẻ vang của Ðảng, của Quân đội và LLVT tỉnh, để định hướng nhận thức về động cơ phấn đấu cho các đồng chí cảm tình Ðảng sát với thực tiễn yêu cầu nhiệm vụ của đảng viên ở cơ sở.

 Để tạo môi trường thi đua, phấn đấu, rèn luyện cho quần chúng, Ðoàn thanh niên Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị còn tổ chức nhiều hội thi, hội thao, các đợt sinh hoạt chính trị và các hoạt động chung tay vì cộng đồng. Tích cực tham gia các đợt hành quân dã ngoại xây dựng nông thôn mới, chủ nhật xanh… do Bộ CHQS tỉnh tổ chức. Thông qua đó, góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ ý thức tu dưỡng, rèn luyện của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong đơn vị, đồng thời phát hiện những nhân tố nổi bật để bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp Ðảng.

Thượng tá Trương Viết Hải, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh: Việc chú trọng phát triển Đảng trong LLVT không chỉ tăng sức chiến đấu của tổ chức Ðảng ở cơ quan, đơn vị thuộc LLVT tỉnh, mà còn tạo nguồn cho các địa phương.

Nhiều đảng viên trẻ khi xuất ngũ đã có những đóng góp tích cực cho công tác ở địa phương. Hàng năm, các đảng viên mới được kết nạp trong LLVT chủ yếu là nguồn chiến sĩ trẻ nhập ngũ về tham gia làm nhiệm vụ ở các cơ quan, đơn vị. Ðể đạt chỉ tiêu, Ðảng ủy Bộ CHQS tỉnh luôn quán triệt các đảng bộ, chi bộ phải chú trọng chất lượng, đào tạo bồi dưỡng đảng viên nào phải chắc đảng viên đó. Tránh trường hợp nhiều đảng viên trẻ khi xuất ngũ trở về địa phương không phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đảng viên.

Việc đẩy mạnh, chú trọng công tác phát triển đảng viên mới đã tác động tích cực đến nhiệm vụ xây dựng lực lượng ngày càng vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ và góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Được phát hiện, bồi dưỡng kịp thời nên các cán bộ, đảng viên đều yên tâm, phấn khởi nhận nhiệm vụ và đã phát huy năng lực, sở trường của mình. Nhiều cán bộ, chiến sĩ trẻ không ngừng phấn đấu, nỗ lực trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, không ngại khó, ngại khổ, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, được cấp ủy ghi nhận, đánh giá cao.

 Bài, ảnh: THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang
Return to top