ClockThứ Hai, 01/07/2013 11:33

Tập trung khắc phục những vấn đề bức xúc

TTH - Triển khai thực hiện các bước kiểm điểm, phê bình, tự phê bình và khắc phục những khuyết điểm sau kiểm điểm theo tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4 (NQ TƯ 4) khóa XI, thị xã Hương Thuỷ coi đây là dịp tốt nhất để chỉnh đốn đội ngũ cán bộ, đồng thời tạo nên sự chuyển biến quan trọng trong công tác xây dựng Đảng.  

Cấp trên nghiêm túc kiểm điểm, sửa sai

Sau khi kiểm điểm theo những nội dung của NQTƯ4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Ban Thường vụ (BTV) Thị uỷ Hương Thuỷ đã báo cáo kết quả ra Thị uỷ. Hầu hết các ý kiến tham gia đều cơ bản nhất trí đạt yêu cầu đối với các nội dung kiểm điểm của tập thể BTV theo tinh thần của NQTƯ4. Vấn đề rút ra sau kiểm điểm là việc khẩn trương chấn chỉnh công tác quản lý về đất đai trên địa bàn thị xã và công tác tổ chức, luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ. Đây cũng là 2 nội dung chính mà BTV Tỉnh uỷ đã gợi ý để BTV Thị uỷ Hương Thuỷ tập trung kiểm điểm và khắc phục theo tinh thần của NQ TƯ 4. Theo đó, những vấn đề nóng bỏng liên quan đến đất đai đã được BTV Thị uỷ tập trung chỉ đạo để UBND thị xã và các phường, xã triển khai thực hiện. Dịp này, Hương Thuỷ đã phát hiện thêm nhiều trường hợp người dân lợi dụng và tranh thủ các thông tin quy hoạch để san lấp mặt bằng trái phép, dựng lều quán và xây dựng công trình không phép… Từ đó, Thị uỷ chỉ đạo các cấp, các ngành liên quan giải quyết dứt điểm, ổn định an ninh trật tự và củng cố lòng tin trong dân.

Hương Thủy kiên quyết xử lý những công trình xây dựng không phép. Ảnh: Thanh Hải

Liên quan lĩnh vực đất đai nhạy cảm, BTV Thị uỷ Hương Thuỷ cũng đã chỉ đạo UBND thị xã thực hiện nghiêm túc thực hiện kết luận của Thanh tra tỉnh năm 2012 về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật, nhiệm vụ tại UBND thị xã và các đơn vị trực thuộc”. Đồng thời, khẩn trương củng cố, kiện toàn lại Phòng Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai thị xã, cả về cán bộ lãnh đạo quản lý và công chức, viên chức, đảm bảo số lượng và chất lượng để thực hiện hiệu quả hơn nhiệm vụ chuyên môn về quản lý và thực hiện các chính sách về đất đai từ thị xã đến cơ sở.

Về công tác cán bộ, sau kiểm điểm Hương Thủy đã rà soát đội ngũ cán bộ cấp trưởng, phó các cơ quan, phòng, ban ở khối Đảng, Nhà nước, Mặt trận và các đoàn thể đã đảm nhiệm chức vụ 2 nhiệm kỳ liên tiếp trở lên để có kế hoạch chuyển đổi vị trí thích hợp. Theo đó, có 4 vị trí cần phải được tập trung giải quyết sớm, gồm: Trưởng phòng Tư pháp, Chánh Thanh tra, Trưởng phòng Tài chính Kế hoạch và Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã. Khắc phục vấn đề này, BTV Thị uỷ đã giao nhiệm vụ cho Ban Tổ chức Thị uỷ và Phòng Nội vụ thị xã phối hợp tập trung thực hiện bước đầu tiên, đó là thuyên chuyển những cán bộ giữ chức danh cấp trưởng quá 2 nhiệm kỳ và điều chỉnh, sắp xếp những chức danh cán bộ thuộc thẩm quyền BTV quản lý.

Đồng chí Trương Minh Tiến, Trưởng ban Tổ chức Thị uỷ Hương Thuỷ, cho biết: “Công tác luân chuyển cán bộ theo Nghị quyết 11-QN/TƯ của Bộ Chính trị và chuyển đổi vị trí công tác cán bộ theo Quyết định 1532/QĐ-UBND của UBND tỉnh đáng ra phải được thực hiện từ các năm trước. Tuy nhiên, do sự phối hợp với cơ quan Nhà nước chưa chặt chẽ nên bản thân tôi trong quá trình kiểm điểm được hỏi đến mới biết và cho rà soát lại. Vấn đề này, BTV Thị uỷ đã nghiêm túc kiểm điểm từng nội dung theo gợi ý của cấp trên”.

Giám sát chặt cấp dưới

Đối với cơ sở, BTV Thị uỷ Hương Thuỷ đã xây dựng và triển khai chặt chẽ kế hoạch tổ chức kiểm điểm và thành lập 4 nhóm công tác về cơ sở trực tiếp hướng dẫn các cấp uỷ triển khai việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình. Với các đảng bộ: Thuỷ Phù, Thuỷ Tân, Thuỷ Dương, Thuỷ Vân, Thuỷ Châu, Trung tâm Y tế thị xã… - những nơi để khuyết điểm, hạn chế kéo dài, hoặc có dư luận phức tạp nổi lên đều được BTV Thị uỷ chỉ đạo chặt chẽ và cụ thể. Qua đó, Thị uỷ đã chỉ đạo kiểm tra, làm rõ và xử lý dứt điểm về các dư luận liên quan đến cán bộ chủ chốt của xã Thuỷ Vân; việc đảng viên xúi giục, kích động, tổ chức khiếu kiện tập thể và cung cấp thông tin không đúng sự thật về đất đai ở xã Thuỷ Bằng; giải quyết và xử lý kỷ luật dứt điểm 2 vụ việc liên quan đến cán bộ chủ chốt sai phạm trong công tác Nhà nước và kỷ luật Đảng ở xã Thuỷ Tân, Thuỷ Phù, vấn đề mất đoàn kết trong lãnh đạo ở Chi cục Thi hành án Dân sự thị xã.

Đồng chí Trương Minh Tiến cũng nhấn mạnh: “Phần lớn những khuyết điểm đều được các đảng bộ kiểm điểm nghiêm túc, thể hiện sự cầu thị rõ ràng và đưa ra giải pháp khắc phục có tính khả thi. Những vấn đề yếu kém liên quan đến phẩm chất đạo đức, lối sống của một số cán bộ, đảng viên, công tác tổ chức cán bộ, những bất cập trong quản lý đất đai, xây dựng hạ tầng và đặc biệt là thái độ sách nhiễu, gây phiền hà cho dân, lãng phí của công... đều được cơ sở khắc phục quyết liệt, có lộ trình và hứa hẹn tạo được những chuyển biến tích cực trong thời gian tới”.

Theo ghi nhận của đồng chí Lê Văn Chính, TUV, Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã Hương Thuỷ, việc kiểm điểm theo tinh thần NQTƯ4 ở Hương Thuỷ được tiến hành nghiêm túc, đảm bảo đúng phương châm, phương pháp, mục đích, mục tiêu đề ra và đạt được những kết quả đáng kể. Những vấn đề dư luận nổi lên, nhất là những khuyết điểm trong công tác cán bộ, công tác quản lý Nhà nước về đất đai... đều được đưa ra kiểm điểm. Quá trình sửa chữa, khắc phục những hạn chế đó cũng được các cấp uỷ tập trung chỉ đạo giải quyết và xử lý khá kịp thời.

Tuy nhiên, sau 1 năm Hương Thuỷ thực hiện NQTƯ4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, cán bộ, đảng viên và nhân dân chưa thực sự hài lòng với tiến độ, phương pháp và kết quả sửa chữa, khắc phục những hạn chế. Có dư luận cho rằng, kết quả xử lý các vụ việc còn nhẹ, chưa tạo được sự chuyển biến rõ nét. Đây cũng chính là vấn đề đang được Thị uỷ Hương Thuỷ tiếp tục tập trung khắc phục trong thời gian tới để NQTƯ4 (khoá XI) thực sự là cơ hội, là dịp tốt nhất để thị xã chấn chỉnh những vấn đề tạo nên sức ì trong quá trình phát triển thị xã.

Bài: Đồng Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng
Return to top