ClockThứ Ba, 27/08/2024 15:07

Tiến bước dưới cờ Đảng

TTH - “Được kết nạp vào Đảng là cả niềm tự hào và trách nhiệm. Thời gian tới, bản thân em sẽ nỗ lực cống hiến hơn nữa, góp phần vào sự phát triển của nhà trường, của quê hương, đất nước”, Hoàng Tuấn Kiệt, sinh viên Trường đại học Nông Lâm, Đại học Huế chia sẻ.

Kết nạp Đảng tại mặt trận tình nguyệnPhát triển đảng viên là học sinh: Cách làm ở A Lưới

 Hai đoàn viên Khoa Kỹ thuật và Công nghệ được kết nạp vào Đảng trong chiến dịch hè năm 2024

Tự hào là đảng viên

Tháng 7/2024, Trường đại học Nông Lâm, Đại học Huế tổ chức hành trình đến với "địa chỉ đỏ" năm 2024 tại Chiến khu Ba Lòng, xã Ba Lòng, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị. Sau khi dâng hương, dâng hoa để tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sĩ, đồng bào, chiến sĩ đã ngã xuống vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Chi bộ Sinh viên tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 5 quần chúng là sinh viên ưu tú.

Trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, các sinh viên Nguyễn Thị Hải Yến, Đỗ Văn Sơn, Kiều Quang Vinh, Hồ Anh Đào Nguyên và Hoàng Tuấn Kiệt đọc lời tuyên thệ, nguyện tiếp tục nỗ lực rèn luyện, phấn đấu không ngừng trong học tập, hoạt động đoàn thể; thực hiện tốt Điều lệ Đảng, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ đề ra để xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

TS. Hoàng Hữu Tình, Phó Bí thư Chi bộ Sinh viên, Trường đại học Nông Lâm, Đại học Huế cho biết: Việc kết nạp thêm 5 đảng viên mới, giúp chi bộ có thêm sinh viên trẻ có trình độ, năng lực, đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng; tăng cường sức mạnh lãnh đạo của Đảng đối với đơn vị; góp phần đẩy mạnh phong trào “Tuổi trẻ Trường đại học Nông Lâm tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.

Tại chiến dịch Tình nguyện mùa hè Xanh 2024 do Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế tổ chức, 2 sinh viên Nguyễn Thị Hảo và Nguyễn Hoàng Nhật Minh, được Chi bộ khoa Sinh học tổ chức kết nạp vào Đảng.

Sau khi trở thành đảng viên mới, Nguyễn Hoàng Nhật Minh chia sẻ: Được kết nạp vào Đảng ngay trên mặt trận tình nguyện là niềm vinh dự và tự hào của tuổi trẻ. Để không phụ sự kỳ vọng của thầy cô, gia đình, em đặt quyết tâm góp sức trẻ của mình, luôn đi đầu trong các hoạt động, ghi dấu ấn của đảng viên trẻ trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của nhà trường; đặc biệt sẽ học theo tư tưởng của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Danh dự là điều cao quý nhất”.

Theo Đoàn Thanh niên Đại học Huế, tại chiến dịch sinh viên Tình nguyện mùa hè Xanh năm 2024, có 16 đoàn viên ưu tú thuộc các Đoàn Trường đại học Kinh tế, Trường đại học Nông Lâm, Trường đại học Sư phạm, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Vẫn còn khó khăn

TS. Nguyễn Văn Quang, Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Huế thông tin, phát triển đảng trong sinh viên là một trong nhiệm vụ trọng tâm của Đại học Huế. Năm học 2022 - 2023, Đoàn Đại học Huế đã giới thiệu hơn 1.250 sinh viên tham gia các lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng và có 158 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng. Năm học 2023 – 2024, giới thiệu được gần 1.300 đoàn viên ưu tú cho Đảng và có gần 200 đảng viên mới được kết nạp từ đoàn viên ưu tú. Tính cả nhiệm kỳ, Đoàn đại học Huế kết nạp được hơn 800 đảng viên mới, vượt kế hoạch đề ra. Thuận lợi đối với công tác phát triển đảng trong sinh viên là hầu hết các đoàn viên ưu tú đều có ý thức phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện trở thành đảng viên.

Để thực hiện tốt công tác phát triển đảng, Đoàn Thanh niên Đại học Huế quan tâm công tác phát hiện, bồi dưỡng, tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để đoàn viên rèn luyện; góp phần trong việc nâng cao chất lượng nguồn đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng. Đồng thời, phát huy vai trò của đội ngũ đảng viên trẻ trong việc theo dõi, giúp đỡ và thử thách đối với đoàn viên học sinh, sinh viên ưu tú. Đưa công tác phát triển đảng, tham gia xây dựng Đảng thành nội dung quan trọng trong đánh giá, phân loại tổ chức đoàn năm học.

Theo TS. Nguyễn Văn Quang, dù đạt được nhiều kết quả, nhưng vẫn còn đó những khó khăn. Đó là công tác phát triển đảng không đồng đều giữa các ngành, lĩnh vực đào tạo trong Đại học Huế; những ngành như giáo viên dễ phát triển, còn những ngành như du lịch, ngoại ngữ tỷ lệ thấp hơn. Sinh viên ra trường phải chuyển sinh hoạt Đảng đến nơi mới, nhưng nhiều em chưa tìm được việc làm ngay. Trên thực tế, các em không sinh hoạt một thời gian, dẫn đến bị kỷ luật và khai trừ sau đó. Vì vậy, cần có những giải pháp mới để các đảng viên là sinh viên sau khi ra trường tham gia sinh hoạt Đảng theo quy định.

Bài, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển đảng viên trong lực lượng “sao vuông”

Đảng ủy Quân sự tỉnh và cấp ủy đảng các cấp luôn quan tâm công tác phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân, tự vệ (DQTV). Qua đó, tạo động lực và niềm tin để mỗi chiến sĩ "sao vuông" phát huy hết vai trò, trách nhiệm; góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng DQTV.

Phát triển đảng viên trong lực lượng “sao vuông”
Cán bộ, đảng viên phải thường xuyên “tự soi, tự sửa”

Ngày 9/5/2024, thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (QĐ 144) về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) giai đoạn mới. Ngày 9/7/2024, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt QĐ 144, Chỉ thị số 35 về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 14 của Đảng. Hội nghị được kết nối trực tuyến từ Hội trường Diên Hồng (tòa nhà Quốc hội) đến hơn 15.600 điểm cầu các cơ quan Trung ương, các tỉnh ủy, thành ủy và các điểm cầu cấp xã, với trên 1,28 triệu CB, ĐV tham dự.

Cán bộ, đảng viên phải thường xuyên “tự soi, tự sửa”
Nâng số lượng trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố là đảng viên

Việc kết nạp đảng viên đối với trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố (TT, TTTDP) ở một số nơi còn gặp khó khăn; tỷ lệ TT, TTTDP chưa phải là đảng viên còn cao là 2 thực tế tồn tại trong quá trình thực hiện chỉ tiêu số 14 Nghị quyết (NQ) Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025: “Phấn đấu 70-80% trưởng các tổ dân phố, thôn là đảng viên”.

Nâng số lượng trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố là đảng viên
Xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh

Sáng 9/7, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức hội nghị toàn quốc bằng hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp nhằm quán triệt Quy định số 144-QĐ/TW về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới; Chỉ thị số 35-CT/TW về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh

TIN MỚI

Return to top