ClockThứ Tư, 09/08/2023 06:53

Tinh thần của người đảng viên trẻ trên biên giới

TTH - Đóng góp sức trẻ cho bản làng, trở thành người lính góp sức xây dựng, bảo vệ biên giới, là những điều mà Hồ Minh Quân (thôn Lê Triêng 1, xã Trung Sơn, A Lưới), đảng viên trẻ, đoàn viên Xã đoàn Trung Sơn, đã và đang nỗ lực, phấn đấu.

Chính thức phát động Cuộc thi về truyền thống Ngành Tuyên giáo của ĐảngTạo nguồn cho Đảng từ trí thức trẻ tình nguyện

leftcenterrightdel
Quân (bìa trái) cùng già làng và cán bộ biên phòng cắm cờ Tổ quốc nơi thôn, bản 

“Ít nói, nhưng luôn đi đầu, năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động, Quân là một trong những gương mặt đoàn viên, thanh niên ưu tú tại địa phương”. Đó là nhận xét của chị Hồ Thị Môm, Bí thư Xã đoàn Trung Sơn. Thượng úy Phạm Thái Sơn, Đội trưởng Đội vận động quần chúng, Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân, người luôn sát cánh với tuổi trẻ trên địa bàn, cùng chung sức trong mọi hoạt động giúp cộng đồng, giúp Nhân dân, bản làng, cũng nói rằng, ý thức và tinh thần nỗ lực của người thanh niên dân tộc Pa Cô nơi dải đất biên giới xa xôi còn nhiều khó khăn này, rất đáng trân trọng. Quân vinh dự được kết nạp đảng sau khi vừa tốt nghiệp THPT (tháng 9/2022).

Đôi mắt luôn ánh lên niềm tự hào, khi người thanh niên trẻ kể về những hoạt động chung sức vì cộng đồng mà Huyện đoàn A Lưới, Xã đoàn Trung Sơn đã thực hiện rất hiệu quả và có ý nghĩa trong thời gian qua, trong đó có một phần đóng góp của bản thân. Đó là những chiến dịch thanh niên tình nguyện hè ở xã Đông Sơn, xã Hồng Thượng; cùng “ghé vai” mở rộng, bê tông hóa đường dân sinh; xây dựng công trình ánh sáng nông thôn mới… 

Quân tâm sự, lúc tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, bạn vừa học xong lớp 11. Cái tuổi còn đi học, thỉnh thoảng mới phụ gia đình việc nương rẫy. Vậy nên thực sự “mướt mồ hôi”; ai cũng phải cố gắng rất nhiều để hoàn thành công việc chung, giải quyết một khối lượng công việc khá lớn, đúng thời gian, tiến độ. “Nhưng khi công việc đã hoàn thành, ngắm con đường bê tông khang trang hay ánh điện sáng trưng đường thôn lúc đêm xuống, thấy lòng vui nhiều lắm. Vui vì sức trẻ của mình và các bạn đã giúp ích được cho cộng đồng ” - Quân bộc bạch.

Quân cũng là một trong những đoàn viên xã đoàn Trung Sơn luôn có mặt đầu tiên trong những lần giúp người dân trên địa bàn phòng, chống thiên tai, bão lũ; trong mưa lớn vẫn miệt mài cùng nhau xúc đất nén chặt vào bao cát để đắp kè ven suối, hạn chế gây ngập úng, thiệt hại tài sản, vườn ruộng của bà con.

Thượng úy Phạm Thái Sơn cho biết, trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, bộ đội biên phòng trên biên giới căng mình cùng địa phương phòng, chống dịch, thì đoàn viên, thanh niên trên địa bàn là lực lượng năng nổ trong phối hợp, hỗ trợ. Trong đó, bước chân của Hồ Minh Quân đã hòa cùng bước chân cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân đến từng nhà tuyên truyền, vận động thực hiện nghiêm phòng, chống dịch; không nhập cảnh trái phép… Sự hỗ trợ của những người như Quân đã tăng thêm hiệu quả của tuyên truyền, giúp “gỡ khó” trong những trường hợp bà con đồng bào dân tộc thiểu số lớn tuổi hầu như chỉ sử dụng tiếng dân tộc mình (hạn chế về tiếng phổ thông). Quân cũng từng “như con thoi” đến từng nhà thu gom nông sản do người dân tặng, để qua “kênh” Huyện đoàn A Lưới, kịp thời chuyển vào hỗ trợ người dân các tỉnh phía nam đang “kẹt” dịch.

Điều đáng trân trọng hơn nữa, đó là Quân ấp ủ mơ ước được trở thành người lính biên phòng, để nối tiếp thế hệ cha anh đi trước, tiếp tục xây dựng, bảo vệ mảnh đất  biên cương quê hương. Quân bày tỏ: “Trở thành người lính hay dù sau này làm bất cứ công việc gì, thì tôi vẫn luôn tự nhắc về trách nhiệm của một đảng viên trẻ, nỗ lực để  góp phần xây dựng quê hương”.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tết đong đầy” của học sinh

Hòa chung không khí đón chào tết cổ truyền Giáp Thìn, ngày 5/2, Trường THPT An Lương Đông (Phú Lộc) tổ chức Ngày hội “Tết đong đầy 2024”.

“Tết đong đầy” của học sinh
Niềm động viên tinh thần

Nông dân nghèo ở Phú Vang bày tỏ niềm vui khi được sự quan tâm chia sẻ của các cấp Hội Nông dân (HND) bằng những phần quà tết. Những món quà tuy không lớn nhưng là niềm động viên tinh thần, góp phần giúp bà con nghèo đón tết ấm no.

Niềm động viên tinh thần
Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ

Tuổi trẻ bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh trên hai tuyến biên giới phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tích cực tham gia có hiệu quả thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh ở khu vực biên giới, góp phần quan trọng xây dựng biên giới giàu đẹp.

Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ
Đầu năm đi hiến máu

Những ngày đầu năm, một số đơn vị đã tổ chức hiến máu tình nguyện, đóng góp vào ngân hàng máu sống dự trữ. Dịp tết, nguy cơ thiếu máu điều trị thường tăng vì nhiều lý do.

Đầu năm đi hiến máu

TIN MỚI

Return to top