ClockThứ Năm, 13/10/2022 09:33

Xây dựng tổ chức Hội mạnh về mọi mặt

TTH - Với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Thừa Thiên Huế đã vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng tổ chức Hội mạnh về mọi mặt.

“Trung thành-đoàn kết-gương mẫu-đổi mới”.Cựu chiến binh giúp nhau làm kinh tế giỏiNhững việc làm thiết thực

Ông Lê Ngọc Thanh, Chủ tịch Hội CCB tỉnh

Về những kết quả mà Hội CCB tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Báo Thừa Thiên Huế đã có cuộc trao đổi với ông Lê Ngọc Thanh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh.

Thưa ông, để đạt được những mục tiêu đề ra, nhất là luôn đồng hành cùng Đảng, chính quyền và Nhân dân trong các hoạt động, Hội CCB đã có những đóng góp như thế nào?

Toàn Hội hiện có 5.452 đồng chí tham gia hệ thống chính trị, trong đó có 1.587 đồng chí được bầu vào cấp ủy các cấp; 691 đồng chí là đại biểu Hội Đồng Nhân dân từ cơ sở đến cấp tỉnh; 532 đồng chí là bí thư, phó bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố; 386 đồng chí là trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố; 111 đồng chí là xã, phường đội trưởng; 269 đồng chí là trưởng ban công tác mặt trận... Đây thực sự là lực lượng quan trọng, trực tiếp tham gia xây dựng Đảng, là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân, nhất là ở cơ sở; là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện các chương trình, các dự án phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Một trong những mặt mạnh của Hội là giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Để có những kết quả đó, Hội đã triển khai các giải pháp đến các cấp hội ra sao?

Phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi, nâng cao đời sống trở thành nội dung quan trọng trong quá trình hoạt động của các cấp Hội. Năm năm qua, toàn tỉnh đã mở hơn 800 lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức, chuyển giao công nghệ với hơn 13.000 hội viên tham gia. Hiện có hơn 1.000 hộ đầu tư trồng rừng; 283 cơ sở kinh doanh tổng hợp, du lịch, thủ công mỹ nghệ, sản xuất chế biến nông sản; 257 trang trại, gia trại thu hút, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động có thu nhập ổn định. Hội cũng tích cực tuyên truyền để các hội viên học tập, noi theo và cùng nhau vươn lên làm giàu.

Để trợ lực cho hội viên phát triển kinh tế, các cấp hội đã thực hiện có hiệu quả mô hình tổ vay vốn ủy thác, với 236 tổ vay hoạt động hiệu quả, có số dư trên 326 tỷ đồng cho 8.055 gia đình hội viên đã được tiếp cận nguồn vốn vay và sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả tốt. Ngoài ra, CCB vay ở các ngân hàng và đoàn thể khác là 58,32 tỷ đồng, với 2.202 hộ vay.

Bên cạnh đó, được biết Hội CCB cũng đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa. Ông có thể cho biết những kết quả đạt được?

Về hoạt động tình nghĩa, quỹ Hội hiện có 7,35 tỷ đồng, bình quân 336.000 đồng/hội viên, đã góp phần giúp đỡ hội viên lúc hoạn nạn, khó khăn. Trong nhiệm kỳ qua, toàn Hội đã huy động xây mới 38 nhà, sửa chữa 68 nhà cho CCB, trị giá gần 3 tỷ đồng.

Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, các cấp Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực, chung sức đồng lòng cùng toàn dân tham gia phòng, chống dịch bệnh. Các hoạt động khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm cho các đối tượng chính sách, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh anh "Bộ đội Cụ Hồ" trên trận tuyến mới.

Công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ chính trị luôn đạt nhiều kết quả quan trọng. Công tác tìm kiếm, quy tập, xác định danh tính liệt sĩ; tuyên truyền vận động thanh niên lên đường nhập ngũ, xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, phối hợp và rà soát chế độ chính sách đối với người có công; phối hợp với đoàn thanh niên trong giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ với nhiều cách làm thiết thực, mang lại hiệu quả tốt.

Xin cảm ơn ông!

Thảo Vy

(thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top