ClockThứ Sáu, 26/07/2024 10:01

Ý chí của toàn Đảng, nguyện vọng của toàn dân

TTH - Những ngày này, người dân cả nước bàng hoàng, tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Dẫu biết sinh lão bệnh tử là quy luật của cuộc đời, dẫu biết Tổng Bí thư tuổi đã cao, sức khỏe không còn được như những năm về trước, nhưng tin về sự ra đi của Ông vẫn khiến mọi người bất ngờ, đớn đau và khó chấp nhận.

Khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú TrọngTổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Người truyền lửa cho đội ngũ trí thức

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thường xuyên nhắc nhở quan tâm xây dựng, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên. Ảnh: TTXVN

Báo chí và mạng xã hội (MXH) gần như ngay lập tức tràn ngập những thông tin, hình ảnh và những status đầy xúc cảm trước sự ra đi của Ông. Măng sét các báo, Avata của rất rất nhiều các tài khoản MXH đều chuyển sang màu đen và thay hình đại diện bằng hình cờ rủ để bày tỏ niềm tiếc thương Ông - Một trong những nhà lãnh đạo kiệt xuất, người đã có nhiều công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc; người đã để lại những hình ảnh, những tình cảm đậm sâu trong lòng người dân cả nước.

Hơn 13 năm giữ cương vị Tổng Bí thư, Ông đã cùng với Trung ương Đảng, Bộ Chính trị kiên định con đường XHCN, độc lập tự chủ, đường lối đổi mới, hội nhập và phát triển, lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách và giành được những thắng lợi vô cùng ngoạn mục trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, đối ngoại… Làm cho đất nước ta “chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Là người đứng mũi chịu sào, nhìn rõ nguy cơ suy thoái trong Đảng và trong bộ máy nhà nước, Tổng Bí thư đã khởi xướng và chủ trì cuộc đấu tranh chống suy thoái, chống tham nhũng, tiêu cực một cách kiên trì, quyết liệt, không có vùng cấm, không có ngoại lệ và đã thu được những thành tựu vô cùng to lớn. “Lò đã nóng lên rồi thì củi tươi cũng phải cháy” - Tổng Bí thư đã từng ví von như vậy và thực tế rất nhiều “củi” đã phải vào lò, cho dù đó có là “củi gộc”, “củi tươi” đến cỡ nào đi nữa. Đó là cuộc đấu tranh đầy cam go và không dễ dàng. Nhưng với sự lèo lái trực tiếp của đồng chí Tổng Bí thư, cương quyết nhưng khoa học, thấu lý đạt tình, trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt, cuộc đấu tranh ấy đã thu lại những kết quả hết sức to lớn, siết lại kỷ cương trong Đảng và hệ thống chính trị, bảo vệ thành quả cách mạng, thành quả của công cuộc đổi mới; lấy lại niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, với chế độ, với con đường XHCN mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.

Đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực  là xu thế "không thể đảo ngược"- Ảnh Internet.

Song, một lẽ thường tình là sự vững mạnh của hệ thống chính trị, niềm tin của người dân đối với Đảng và Nhà nước ta ngày mỗi được tăng cường là điều luôn khiến các thế lực thù địch, các đối tượng cơ hội, bất mãn, không thiện cảm với Nhà nước Việt Nam vô cùng bực dọc. Bởi thế, sự kiện Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời cũng lập tức được họ tranh thủ để "loạn bình" với đủ thứ ẩn ý. Như cho rằng, sẽ có một “khoảng trống quyền lực”; rằng công cuộc chống tham nhũng, chống tiêu cực, làm sạch bộ máy rồi sẽ nguội lạnh…

Những người ấy quên rằng cơ chế của Đảng ta là tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Không phủ nhận vai trò quan trọng của cá nhân, nhưng cá nhân không phải là thiểu số quyết định. Cũng vậy, cuộc đấu tranh chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, chống suy thoái, chống tham nhũng, tiêu cực là ý chí của toàn Đảng, là nguyện vọng của toàn dân. Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một mất mát, một tổn thất to lớn, tuy nhiên, ý chí ấy, nguyện vọng ấy sẽ không vì thế mà “ngập ngừng”, “lỗi nhịp”. Ngược lại, toàn Đảng, toàn dân ta sẽ biến đau thương thành hành động cách mạng, tiếp nối ý chí, quyết tâm, tư tưởng chỉ đạo của Tổng Bí thư để thực hiện có hiệu quả cuộc đấu tranh với suy thoái, tham nhũng, tiêu cực, không ngừng làm trong sạch bộ máy, làm vững mạnh chế độ, xây dựng thành công một Việt Nam XHCN dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh.

Việc đưa đại án FLC ra xét xử; tiếp tục mở rộng, xử lý các đối tượng liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, khởi tố, tạm giam cựu Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - Nguyễn Thị Hồng; khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai Nguyễn Thị Như Loan; và gần nhất, hôm 22/7 vừa qua, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Linh Ngọc và các đồng phạm cũng bị khởi tố, tạm giam trong vụ án “vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên; vi phạm quy định về kế toán, buôn lậu... Phải chăng là những minh chứng cho quyết tâm, ý chí ấy?

Hiền An
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tri ân là suối nguồn nuôi dưỡng tâm hồn, ý chí

Đối với lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, những hành động tri ân như suối nguồn nuôi dưỡng tình cảm, tâm hồn, ý chí lớn mạnh, để người lính “quân hàm xanh” càng vững vàng thực hiện xuất sắc nhiệm vụ trên những nẻo đường biên cương. Đó là chia sẻ của Đại tá Phạm Tùng Lâm, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh.

Tri ân là suối nguồn nuôi dưỡng tâm hồn, ý chí
Người dân viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ sáng sớm

Sáng 26/7, Lễ viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội); tại quê nhà đồng chí ở xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội và tại Hội trường Thống Nhất (TP. HCM).

Người dân viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ sáng sớm

TIN MỚI

Return to top