Thể thao quốc tế
Bảng C World Cup 2022

Chờ đợi màn trình diễn của các ngôi sao

ClockThứ Ba, 22/11/2022 10:23
TTH.VN - Trong chiều và tối hôm nay (22/11), bảng C World Cup 2022 diễn ra cả hai trận đấu giữa Argentina - Saudi Arabia (17 giờ) và Mexico vs Ba Lan (23 giờ). Đây là một trong những bảng đấu được nhiều người hâm mộ chờ đợi, khi Lionel Messi của Argentina và Robert Lewandowski của Ba Lan là hai ngôi sao tấn công rất được yêu thích.

Lịch thi đấu chi tiết World Cup 2022 theo giờ Việt NamThắng để mở cánh cửa đi tiếpBóng đá - Môn thể thao mang cả thế giới sát lại gần nhau

Messi (áo xanh) được kỳ vọng sẽ cùng Argentina thiết lập những kỷ lục mới. Ảnh: REUTERS

Bảng C tại World Cup 2022 hứa hẹn rất hấp dẫn khi Argentina chuẩn bị bước vào trận chiến với tư cách là đội mạnh nhất bảng trước Ba Lan, Mexico và Saudi Arabia. Đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của Lionel Messi và anh muốn lần đầu đăng quang World Cup cùng tuyển Argentina và là lần thứ ba trong lịch sử đội bóng xứ Tango. Cũng vì vậy, fan hâm mộ Việt Nam và giới mộ điệu bóng đá trên thế giới rất trông chờ sự bùng nổ ở bảng đấu này.

Trận mở màn bảng C World Cup 2022 chứng kiến màn đụng độ giữa Argentina với Saudi Arabia. Cặp đấu được đánh giá có quá nhiều sự chênh lệch về cả phong độ lẫn chất lượng đội hình. Kể từ trận thua 0-2 trước Brazil ở Copa America năm 2019, Argentina đã bắt đầu chuỗi 36 trận bất bại đáng kinh ngạc trên mọi đấu trường, đủ điều kiện tham dự World Cup 2022 mà không thua trận nào và thắng cả 5 trận gần nhất ở mọi giải đấu. Chuỗi chiến thắng gần đây đội bóng có biệt danh “La Albiceleste” đi kèm với 5 trận giữ sạch lưới và 16 bàn thắng, trong đó ít nhất 3 bàn trong mỗi trận, cùng với trận giao hữu khởi động cuối cùng của họ với Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã kết thúc với chiến thắng chung cuộc 5-0.

So với kỷ lục bất bại của Italy - nhà đương kim vô địch châu Âu lần thứ hai vắng mặt ở World Cup, hiện tại, Argentina chỉ còn cách 1 trận. Nhưng Argentina hoàn toàn có thể thiết lập kỷ lục bất bại mới trong những ngày tranh tài trên đất Qatar. Với vị thế của nền bóng đá hàng đầu thế giới, đội tuyển Argentina được coi là một trong những ứng cử viên vô địch khi sở hữu nhiều ngôi sao dày dặn kinh nghiệm đang chinh chiến chơi ở các đấu trường lớn như Lionel Messi, Lautaro Martinez, Angel Di Maria, Paulo Dybala. Họ vượt trội về tương quan lực lượng, đẳng cấp cũng như kinh nghiệm thi đấu so với những đội còn lại.

Messi và Argentina đá trận ra quân gặp đối thủ nhẹ ký, Saudi Arabia. Ảnh: Internet

Không một ai được nhắc đến nhiều như Messi khi bước vào World Cup 2022. Qatar 2022 có khả năng là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của Messi, cũng là lần thứ 5 tham dự giải vô địch thế giới. Messi đã giành được tất cả mọi danh hiệu từ cá nhân đến tập thể trong màu áo Barcelona, PSG cũng như tuyển Argentina, ngoại trừ World Cup. Messi chỉ thiếu mỗi danh hiệu cao quý từ World Cup mà nhiều người đã không công nhận anh là huyền thoại của bóng đá nước nhà. Vì thế, chắc chắn ngôi sao của Argentina càng quyết tâm hướng đến đỉnh cao.

Bên kia sân, Saudi Arabia đang có phong độ thấp cùng với đội hình không có quá nhiều cái tên đặc biệt. Phải đối mặt với một đội không cùng đẳng cấp, Saudi Arabia có thể hy vọng mang về 1 điểm may mắn trong trận ra quân, nhưng điều đó không hề dễ dàng.

Trận đấu muộn giữa Mexico vs Ba Lan cũng rất được chờ đợi. Dù không có cầu thủ nào quá nổi bật, nhưng Mexico được đánh giá là đội bóng chơi gắn kết tập thể và có lối đá vô cùng khó chịu của các đội Bắc Mỹ. Áp sát nhanh cũng như tốc độ và không ngại va chạm.

Robert Lewandowski là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của đội tuyển Ba Lan tại World Cup 2022. Ảnh: Internet

Với Ba Lan, cổ động viên chắc chắn sẽ giành rất nhiều sự kỳ vọng vào chân sút Lewandowski, người đã tỏa sáng ở vòng loại để xuất sắc đưa đội tuyển của mình có vé đến Qatar cuối năm nay. Người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng ở đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Ba Lan, bởi với khả năng chọn vị trí, kỹ thuật và dứt điểm, Robert Lewandowski được coi là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới với hơn 500 bàn thắng trong sự nghiệp cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Bundesliga, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong một mùa Bundesliga (41 bàn), vua phá lưới trong sáu mùa giải của Bundesliga cùng nhiều danh hiệu khác.

Đây được coi là trận đấu có tính chất quan trọng, định đoạt cơ hội giành vé đi tiếp ở bảng C với cả Mexico và Ba Lan, trước khi đối mặt với Argentina, đối thủ mạnh nhất bảng và được coi là sẽ giành một suất đi tiếp ở bảng đấu, vì thế, nhiều khả năng cả hai sẽ rất thận trọng khi bắt đầu nhập cuộc.

Trước đó, vào tối qua (21/11), đội tuyển Anh đã “đè bẹp” đội tuyển Iran trong trận đấu vào lúc 20 giờ của bảng B lúc với tỷ số 6-2; đội tuyển Hà Lan đánh bại Senegal với tỷ số 2-0 trong trận đấu lúc 23 giờ ở bảng A. Ở bảng B, lúc 2 giờ ngày 22/11, trận đấu giữa đội tuyển Mỹ - Xứ Wales có tỷ số hoà 1-1.

Lịch thi đấu một số trận sắp tới:

Tối 22/11, rạng sáng 23/11: Argentina - Saudi Arabia (17 giờ, bảng C); Đan Mạch - Tunisia (20 giờ, bảng D); Mexico vs Ba Lan (23 giờ, bảng C); Pháp - Úc ( 2 giờ ngày 23/11, bảng D).

Tối 23/11 rạng sáng 24/11: Maroc - Croatia (17 giờ, bảng F); Đức - Nhật (20 giờ, bảng E); Tây Ban Nha - Costa Rica (23 giờ, bảng E); Bỉ - Canada (2 giờ ngày 24/11, bảng F).

HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Vòng loại Giải U19 quốc gia 2024:
Thắng trận “derby đèo Hải Vân”, U19 Huế sáng cửa giành vé dự vòng chung kết

Với chiến thắng trong cuộc đối đầu với U19 SHB Đà Nẵng vào chiều 22/1 trên sân vận động Tự Do, thầy trò ông Dương Công Quốc đã đánh chiếm ngôi vị thứ 2 của chính kỳ phùng địch thủ, qua đó mở ra cơ hội chủ động giành vé dự Vòng chung kết Giải Bóng đá U19 Quốc gia 2024.

Thắng trận “derby đèo Hải Vân”, U19 Huế sáng cửa giành vé dự vòng chung kết
Vòng loại Giải bóng đá vô địch U19 quốc gia 2024:
Thêm trận thắng đậm, U19 Huế quyết tranh ngôi nhì bảng với SHB Đà Nẵng

Sau chiến thắng 7-0 trước Sông Trà Quảng Ngãi, chủ nhà U19 Huế cho thấy sức mạnh và khát vọng giành vé dự vòng chung kết khi tiếp tục có cú lội ngược dòng để đời, giành chiến thắng 5-2 trước đối thủ cạnh tranh Quảng Nam vào chiều 19/1.

Thêm trận thắng đậm, U19 Huế quyết tranh ngôi nhì bảng với SHB Đà Nẵng
Return to top