Thể thao trong nước
Vòng loại Giải bóng đá vô địch U19 quốc gia 2024:

Thêm trận thắng đậm, U19 Huế quyết tranh ngôi nhì bảng với SHB Đà Nẵng

ClockThứ Bảy, 20/01/2024 11:38
TTH.VN - Sau chiến thắng 7-0 trước Sông Trà Quảng Ngãi, chủ nhà U19 Huế cho thấy sức mạnh và khát vọng giành vé dự vòng chung kết khi tiếp tục có cú lội ngược dòng để đời, giành chiến thắng 5-2 trước đối thủ cạnh tranh Quảng Nam vào chiều 19/1.

Thắng to, U19 Huế nuôi hy vọng Huế gỡ hòa ở phút bù giờ, Sông Lam Nghệ An thắng vùi dập Huế khởi đầu bằng một trận hòaU19 Huế có 4 cầu thủ thuộc biên chế đội Hạng Nhất Quốc giaThầy trò HLV Dương Công Quốc tham dự Vòng loại Giải bóng đá Vô địch U19 Quốc gia

Niềm vui chiến thắng. Ảnh: CLB Bóng đá Huế 

Ở trận đầu mở màn bảng C gặp Quảng Nam trên sân vận động Tự Do vào chiều 7/1/2024, các cầu thủ trẻ Huế đã có sự nhập cuộc tốt, thi đấu khá mạch lạc và đã vươn lên bàn dẫn trước do công của cầu thủ Võ Văn Tuấn Kiệt ở phút 81. Thế nhưng, Vi Đình Thượng và các đồng đội đã không bảo toàn được chiến thắng khi để  Trần Thanh Bình gỡ hòa cho Quảng Nam ở phút 88.

Diễn biến ở lượt đi ở bảng C cho thấy, Quảng Nam thi đấu khá thất thường. Sau trận hòa U19 Huế, các cầu thủ trẻ Quảng Nam có chiến thắng 4-0 trước Sông Trà Quảng Ngãi và tiếp tục có trận hòa 0-0 trước người anh em SHB Đà Nẵng ở lượt trận ngày 14/1. Trong trận đấu cuối cùng của lượt đi, nếu thắng Sông Lam Nghệ An, họ sẽ đoạt ngôi đầu bảng. Thế nhưng, Quảng Nam đã trắng tay trước đội bóng mạnh nhất bảng C là Sông Lam Nghệ An khi để thua 1-2.

Cùng 3 điểm được 5 điểm, cả chủ nhà Huế và Quảng Nam đều tỏ rõ quyết tâm vượt lên. Điều khó tin đã xảy ra khi ngay phút đầu tiên, Lê Văn Quang Duyệt (14) đã có bàn thắng vào lưới U19 Huế. Hơn 10 phút sau đó, Quảng Nam gia tăng cách biệt bằng bàn thắng của Nguyễn Đức Trường (15). Tỷ số 2-0 như một gáo nước lạnh nhưng cũng đồng thời là sự cảnh tỉnh dành cho các học trò của HLV Dương Công Quốc. Họ cần phải nhanh chóng vượt qua nỗi khó chịu này.   

Một pha tranh bóng trong trận đấu U19 Huế gặp U19 Quảng Nam ở lượt đi

Với những điều chỉnh kịp thời và lối chơi linh hoạt, đặc biệt là quyết tâm cao, ngay trong hiệp đầu tiên, U19 Huế đã thực hiện xong cuộc lội ngược dòng. Cũng là Võ Văn Tuấn Kiệt (15), cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất cho Huế vào lưới Quảng Nam trong trận khai mạc lượt đi đã có bàn thắng ở phút 24. 10 phút sau đến lượt “cậu út” Nguyễn Đăng Khoa (10) lập công, san bằng tỷ số 2-2. Một trong “4 chàng ngự lâm” đang thi đấu cho đội 1 là Dương Anh Vũ (23) nâng tỷ số trận đấu lên 3-2 ở phút 40. Đây đã là bàn thắng thứ 3 của cầu thủ trẻ điển trai này.

Cũng như trận thắng 7-0 trước Sông Trà Quảng Ngãi trước đó, U19 Huế cho thấy khả năng tấn công, ghi bàn tuyệt vời và bản lĩnh của toàn đội khi bị “chọc giận”. Bước vào hiệp 2, Đào Quốc Long (33) ghi bàn nâng tỷ số lên 4-2 ở phút 74. Không dừng lại, chỉ còn 4 phút nữa là 90 phút thi đấu chính thức kết thúc, Mai Xuân Sơn (32) ấn định tỷ số cuối cùng 5-2, hoàn tất cú lội dòng ngoạn mục của đội chủ nhà trên sân Tự Do

Dương Anh Vũ, niềm hy vọng của U19 Huế . Ảnh:CLB Bóng đá Huế

Trước đó, cũng trong chiều 19/1, SHB Đà Nẵng đã chấm dứt được mạch 3 trận hòa liên tiếp khi thắng Sông Trà Quảng Ngãi 2-0. Hai bàn thắng của SHB Đà Nẵng chia đều trong 2 hiệp đấu. Đó là bàn thắng của Nguyễn Văn Chánh Quyền (36) ở phút 36 và Trần Trương Gia Phúc (20) ở phút 83. Nhờ chiến thắng trước Sông Trà Quảng Ngãi, SHB Đà Nẵng có 9 điểm và áp sát ngôi đầu của Sông Lam Nghệ An.

Sau lượt trận thứ 5, tình hình ở bảng C vẫn giữ nguyên. Lúc này, Sông Lam Nghệ An vẫn dẫn đầu với 10 điểm dù đá ít hơn các đội còn lại trong bảng 1 trận. Trong khi đó, Quảng Nam đã lùi một bước xa trong cuộc đua giành vị trí nhì bảng khi để thua chủ nhà Huế 2-5. Lúc này, Huế đã vẫn ở vị trí thứ 3 với 8 điểm, chỉ kém đội nhì bảng Đà Nẵng 1 điểm.

Các trận đấu tiếp theo ở bảng C hứa hẹn rất hấp dẫn. Trong lượt trận sắp đến, diễn ra vào ngày 22/1, không quá khó để Sông Lam Nghệ An lấy lại cách biệt khi đối thủ chỉ là Sông Trà Quảng Ngãi còn quá non nớt. Quảng Nam nghỉ lượt và tâm điểm của loạt trận này sẽ là cuộc đối đầu duyên nợ và mang tính quyết định cho vị trí thứ 2 của bảng C giữa chủ nhà Huế và SHB Đà Nẵng khi mà khoảng cách giữa 2 đội chỉ là 1 điểm mong manh.

HLV Dương Công Quốc và các học trò chắc chắn sẽ vào trận đấu với quyết tâm lớn và không để bỏ qua cơ hội lớn. Ở trận lượt đi, U19 Huế thi đấu hơn người gần như suốt cả trận đấu nhưng phải đến phút 90+5 mới có bàn thắng gỡ hòa của Đào Quốc Long.

BÁ TRÍ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng loại Giải U19 quốc gia 2024:
Thắng trận “derby đèo Hải Vân”, U19 Huế sáng cửa giành vé dự vòng chung kết

Với chiến thắng trong cuộc đối đầu với U19 SHB Đà Nẵng vào chiều 22/1 trên sân vận động Tự Do, thầy trò ông Dương Công Quốc đã đánh chiếm ngôi vị thứ 2 của chính kỳ phùng địch thủ, qua đó mở ra cơ hội chủ động giành vé dự Vòng chung kết Giải Bóng đá U19 Quốc gia 2024.

Thắng trận “derby đèo Hải Vân”, U19 Huế sáng cửa giành vé dự vòng chung kết
Vòng loại Giải bóng đá vô địch U19 quốc gia 2024:
Thắng to, U19 Huế nuôi hy vọng

Chiều 17/1, U19 Huế có trận đấu cuối cùng lượt đi bảng C Vòng loại Giải bóng đá vô địch U19 quốc gia năm 2024 gặp Sông Trà Quảng Ngãi, đội bóng yếu nhất bảng, toàn thua cả 3 trận trước đó, thủng lưới đến 16 bàn và không ghi được một bàn thắng nào, trong đó có trận thua đậm Sông Lam Nghệ An đến 7 bàn không gỡ.

Thắng to, U19 Huế nuôi hy vọng
Vòng loại Giải bóng đá vô địch U19 quốc gia 2024:
Huế gỡ hòa ở phút bù giờ, Sông Lam Nghệ An thắng vùi dập

Bàn thắng ở phút bù giờ trong trận quyết đấu với SHB Đà Nẵng tại lượt đấu thứ 2 ở bảng C Vòng loại Giải bóng đá vô địch U19 quốc gia 2024 đã giúp U19 Huế nuôi hy vọng vượt qua vòng đấu bảng. Nghỉ ở lượt đấu đầu tiên, U19 Sông Lam Nghệ An chào giải bằng trận thắng đậm 7- 0 trước Sông Trà Quảng Ngãi.

Huế gỡ hòa ở phút bù giờ, Sông Lam Nghệ An thắng vùi dập
Vòng loại Giải bóng đá vô địch U19 quốc gia 2024:
Huế khởi đầu bằng một trận hòa

Chủ nhà Huế đã có trận đấu khởi đầu ở bảng C Vòng loại Giải bóng đá vô địch U19 quốc gia 2024 bằng một trận hòa 1-1 trước Quảng Nam, trong khi đối thủ ở bên kia đèo Hải Vân là Đà Nẵng thắng đậm Quảng Ngãi đến 5- 0.

Huế khởi đầu bằng một trận hòa
Return to top