Thể thao

Còn đó V.League

ClockThứ Năm, 24/10/2019 14:30
TTH - Vòng loại châu Á World Cup 2020, rồi bóng đá SEA Games 30 và Giải U23 châu Á cận kề, nơi mà các đội tuyển Việt Nam thi đấu như “lên đồng” khiến cho người ta dường như lãng quên giải bóng đá hàng đầu quốc nội. V.League 2019 liên tục bị đứt quãng và kéo dài, để bây giờ đến cuối tháng 10 mới chính thức hạ màn.

Bộ đôi “sát thủ” của CLB Bóng đá HuếNiềm tin

CLB Hà Nội lại vô địch. Ảnh: Vietgiaitri.com

Lâu nay V.League vẫn đầy đủ những hảo thủ của bóng đá Việt đang xưng hùng, xưng bá ở Đông Nam Á cộng thêm những cầu thủ ngoại khá chất lượng, nhưng vẫn không mấy hấp dẫn người xem, bởi ngôi thứ cứ như sắp đặt sẵn từ đầu mùa giải.

Năm nay cũng vậy. Ngôi vua chính thức lọt vào tay bác cháu Quang Hiển - Quang Hải từ 4 - 5 vòng đấu trước, đúng như nhận xét của ông bầu Hoàng Anh Gia Lai trong giai đoạn khởi tranh, ngay cả lúc mà đội bóng thành phố Hồ Chí Minh bứt lên dẫn đầu. Các đội bóng khác đồn rằng, cũng của bầu Hiển đã về đích như ý nguyện: Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh và Sài Gòn ở những vị trí an toàn.

Còn 2 vé xuống hạng và tranh vé vớt là chuyện nội bộ của bóng đá miền Trung: Khánh Hòa và Thanh Hóa. Khánh Hòa cả mùa giải cầm đèn đỏ, còn Thanh Hóa thua liểng xiểng như xe đạp mất phanh ở giai đoạn lượt về. Cái thua của Khánh Hòa là nghèo tiền và dẫn tới ít bạn. Thanh Hóa cũng vậy, tiền bạc có rủng rỉnh hơn đôi chút, nhưng có vấn đề về mâu thuẫn nội bộ.

Thương nhất là ông bầu Đức của đội phố núi Gia Lai, một gã tâm huyết, đầu tư bài bản và rất chịu chơi. Sản phẩm từ lò đào tạo của Hoàng Anh Gia Lai cũng toàn những hảo thủ và là những cầu thủ gạo cội của đội tuyển Quốc gia: Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Thanh… nhưng cứ mãi thi đấu lận đận. Mùa này trụ hạng trước một vòng đấu mà mừng như nhặt được… vàng.

Tân binh V.League mùa tới là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, báo chí râm ran là của bầu Hiển, khi mà tiền thân của đội bóng này là CLB Hà Nội B của ông bầu nói ít làm nhiều này. Cứ dòm tình hình mùa này mà suy ra, thì cái thế một mình đại náo thiên cung của mấy đội bóng anh em này khó mà gỡ ra được.

Công bằng mà nói, đội tuyển quốc gia chơi hay như hiện nay chủ yếu dựa vào quân của bầu Hiển. Đội hình xuất phát trong chiến thắng 3 - 1 trước Indonesia vừa qua có tới 5 cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội, gồm: Quang Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh và Đức Huy. Chưa kể, cái tên Đoàn Văn Hậu đang thi đấu ở Hà Lan là cầu thủ cũng của đội bóng bầu Hiển.

Đình Nam

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đi tìm bản sắc

V. League 2022 đi qua nửa chặng đường. Đáng nói trên sân cỏ là bóng đá Việt đã có được cặp thư hùng đúng nghĩa: Hà Nội FC - Hoàng Anh Gia Lai. Hà Nội FC là đại diện cho bóng đá phía bắc, sở hữu nhiều danh hiệu và tuyển thủ quốc gia bậc nhất. Hoàng Anh Gia Lai đến từ phía nam, được khán giả yêu mến và cũng đóng góp nhiều cầu thủ cho đội tuyển nước nhà. Hà Nội FC là của bầu Hiển khôn ngoan và Hoàng Anh Gia Lai là công sức của bầu Đức, người đi tiên phong trong làm bóng đá chuyên nghiệp. Hà Nội FC đang dẫn đầu bảng xếp hạng, trong khi Hoàng Anh Gia Lai đang là kẻ thách thức Hà Nội FC.

Đi tìm bản sắc
Khởi tranh đã… nóng

V. League 2022 khởi tranh trong 2 ngày là 25/2 và 26/2. Ngày 25/2 có các trận Bình Định gặp Viettel, Becamex Bình Dương gặp Sông Lam Nghệ An, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Hải Phòng, Hà Nội FC gặp Thanh Hóa. Ngày 26/2 chỉ có 2 trận là Nam Định gặp Hoàng Anh Gia Lai và Sài Gòn FC gặp SHB Đà Nẵng. Nghỉ lượt đầu tiên là CLB TP. Hồ Chí Minh.

Khởi tranh đã… nóng
Không còn đường lùi

Chung kết Cúp Quốc gia 2020 diễn ra vào chiều tối 20/9 với chức vô địch lần thứ hai liên tiếp dành cho CLB Hà Nội đã chính thức đánh dấu sự trở lại của bóng đá đỉnh cao Việt Nam sau lần thứ hai bị gián đoạn bởi dịch bệnh COVID - 19. Một trận đấu xứng đáng được đánh giá là đỉnh cao với cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của đội bóng Thủ đô và sự tỏa sáng trở lại của ngôi sao số 1 Việt Nam – Nguyễn Quang Hải.

Không còn đường lùi
Toàn cảnh Quả bóng Vàng Việt Nam 2019

Năm 2019 là một năm thành công của bóng đá Việt Nam với những danh hiệu tập thể ở cả cấp đội tuyển nam và nữ. Sau những giải đấu sôi động, tất cả tín đồ của túc cầu nước nhà đều hướng về lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2019. Những cái tên đã được xướng lên, và hãy thử có một cái nhìn toàn cảnh về họ.

Toàn cảnh Quả bóng Vàng Việt Nam 2019
Bóng đá Việt những ông bầu

Lịch sử bóng đá Việt thời hội nhập và phát triển ghi nhận có tới 8 ông bầu nổi tiếng chịu chơi.

Bóng đá Việt những ông bầu
Return to top