Thể thao

Không còn đường lùi

ClockChủ Nhật, 27/09/2020 09:02
TTH - Chung kết Cúp Quốc gia 2020 diễn ra vào chiều tối 20/9 với chức vô địch lần thứ hai liên tiếp dành cho CLB Hà Nội đã chính thức đánh dấu sự trở lại của bóng đá đỉnh cao Việt Nam sau lần thứ hai bị gián đoạn bởi dịch bệnh COVID - 19. Một trận đấu xứng đáng được đánh giá là đỉnh cao với cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của đội bóng Thủ đô và sự tỏa sáng trở lại của ngôi sao số 1 Việt Nam – Nguyễn Quang Hải.

Toàn cảnh Quả bóng Vàng Việt Nam 2019Trận bóng không có khán giả

Các cầu thủ CLB Hà Nội ăn mừng chiến thắng tại cúp Quốc gia 2020. Ảnh: dantri.com.vn

Ngay sau khi Cúp Quốc gia 2020 khép màn, V. League 1 và 2 mùa giải 2020 cũng chính thức trở lại. Nếu không có gì thay đổi, vòng 12 V. League 2020 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 26/9. Với việc chỉ còn hai vòng đấu nữa, giai đoạn 1 của V. League sẽ chính thức khép lại, đặt ra những thách thức không nhỏ cho các đội bóng tham dự, đặc biệt là những đội đứng cuối. Rõ ràng, không ai muốn mình nằm trong 6 vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng và phải dự cuộc đua trụ hạng trong giai đoạn 2.

Xếp cuối bảng V. League lúc này là CLB Quảng Nam (8 điểm). Tuy nhiên, khoảng cách giữa họ so với các đối thủ xếp trên là không quá lớn, gồm Hải Phòng, Nam Định (10 điểm), Sông Lam Nghệ An, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (12 điểm), SHB Đà Nẵng (13 điểm), Thanh Hóa (14 điểm). Trong nhóm 6 đội bóng đang đứng cuối, cùng với Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An chính là đội bóng tạm yên tâm nhất khi có sự trở lại của các trụ cột, như tiền vệ Cao Xuân Thắng hay trung vệ Hoàng Văn Khánh sau chấn thương, đặc biệt là sự góp mặt của Felipe Martins. Tiếp đến là SHB Đà Nẵng, với việc chỉ cách tốp 8 đội dẫn đầu đúng 1 điểm. Điều lạc quan là đội bóng sông Hàn lúc này là lực lượng khá đồng đều, với dàn sao như Đức Chinh, Văn Long, Anh Tuấn…

Đáng lo nhất vẫn là Quảng Nam khi đang ở vị trí “đội sổ”. Trong khi đó, Nam Định bị đánh giá thấp về lực lượng. Cái tên còn lại là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dù chơi không tệ khi mới chỉ để thua đúng 3 trận, nhưng với việc không có những cầu thủ có khả năng định đoạt trận đấu, đội bóng tân binh đã phải nhận quá nhiều trận hòa và chấp nhận nằm ở nửa cuối BXH. Nếu không cải thiện, thầy trò HLV Phạm Minh Đức rất có thể phải tham dự cuộc đua trụ hạng trong giai đoạn 2.

Sự chú ý của khán giả Cố đô đang đổ dồn về phía CLB Huế đang xếp thứ 6 với Giải Hạng Nhất (V. League) sau 9 vòng đấu. Tại lượt trận thứ 10, diễn ra vào chiều 26/9, thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng có chuyến làm khách trên sân An Giang, đang xếp trên một bậc với khoảng cách 3 điểm. Một chiến thắng sẽ giúp đội bóng Cố đô cân bằng điểm số và tràn đầy cơ hội lọt vào vòng 6 đội tranh chức vô địch khi ở vòng đấu cuối cùng của lượt đi được thi đấu trên sân nhà đón tiếp Bình Phước không quá mạnh.

Do lâm vào cảnh nợ nần khi nhà tài trợ rút lui, đội bóng Khánh Hòa buộc phải bán gấp 3 cái tên nổi bật là Ti Phông, Đình Khương và Trùm Tỉnh. Khoan nói tới tham vọng thăng hạng, ngay cả mục tiêu trụ hạng cũng trở nên khó khăn đối với đội bóng phố biển. Cơ hội cho xuất lên chơi V. League mùa tới đang mở ra với Bà Rịa - Vũng Tàu, Phố Hiến và cả An Giang. Trong khi đó, những tên tuổi một thời là Cần Thơ, Đăk Lăk, Đồng Tháp và cả Long An đang đối mặt trong ở cuộc chiến của 6 đội tốp dưới tranh suất trụ hạng.

Với sự xuất hiện trở lại của 3.000 khán giả ở sân vận động Hàng Đẫy trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2020, hy vọng các trận đấu trở lại của V. League 1 và 2 sắp đến sẽ không còn là hình ảnh vắng vẻ trên khán đài. Tuy nhiên, tiếp tục là nỗi lo dành cho các trận cầu khi mà mùa mưa bão đang tới mà V. League 1 và 2 mùa giải 2020 lại không còn đường lùi nữa rồi!

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhọc nhằn “tuyển quân”

Sắp đến hè, ban huấn luyện các môn thể thao ráo riết đi tuyển quân, bổ sung lực lượng VĐV năng khiếu thay thế cho lứa VĐV khó có khả năng phát triển thành tích. Tưởng dễ, nhưng hóa ra tuyển được VĐV đủ kiện để gắn bó lâu dài, gặt hái được thành tích cũng phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt.

Nhọc nhằn “tuyển quân”
Karatedo tìm lại hào quang

Một lần nữa, Karatedo Thừa Thiên Huế lại lên ngôi khi có sự trở lại dẫn đầu ngoạn mục ở Giải Vô địch Karatedo miền Trung - Tây Nguyên lần thứ X năm 2024. Cũng vào cuối tháng 4 này, 2 VĐV Lê Văn Tình và Lê Minh Thuận góp mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia thi đấu ở Giải Vô địch Đông Nam Á ở Thái Lan.

Karatedo tìm lại hào quang
Những người làm rạng danh thể thao xứ Huế

Không chỉ góp phần làm rạng danh và đưa thương hiệu thể thao vang xa, đội ngũ những VĐV là thành viên đội tuyển quốc gia còn là nguồn lực để phát triển lâu dài và bền vững thể thao xứ Huế.

Những người làm rạng danh thể thao xứ Huế
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Return to top