Thế giới

Cộng đồng người Việt tại Lào tổ chức Đại lễ Vu lan báo hiếu

ClockThứ Sáu, 12/08/2022 15:52
Đại lễ Vu lan báo hiếu tại chùa Phật Tích Vientiane được tổ chức với các nghi thức truyền thống của cả Phật giáo Lào và Việt Nam, góp phần cho thấy sự gắn kết giữa chư tăng, ni, Phật tử hai nước.

Khai mạc Hội nghị Tòa án các tỉnh biên giới Lào-Việt Nam-CampuchiaKim ngạch thương mại Việt - Lào tăng cao trong nửa đầu năm 2022Kỷ niệm Việt-Lào: Toàn văn diễn văn của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước LàoTình hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt-LàoLào thúc đẩy một đoạn trong tuyến đường sắt Lào-Việt Nam

Một nghi lễ trong Đại lễ Phật Đản Phật lịch 2566-Dương lịch 2022, được tổ chức tại chùa Phật Tích thủ đô Vientiane (Lào) ngày 15/5 vừa qua. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Sáng 12/8 (tức ngày 15/7 âm lịch), tại chùa Phật Tích thủ đô Vientiane (Lào) đã diễn ra Đại lễ Vu Lan báo hiếu Phật lịch 2566 với sự tham dự của các chư tăng, ni, Phật tử Lào và Việt Nam đang làm ăn sinh sống tại Vientiane.

Đây là hoạt động thường niên do chùa Phật Tích Vientiane tổ chức nhằm gìn giữ văn hoá truyền thống trong đời sống văn hoá của cộng đồng người Việt tại Lào, đồng thời cũng là dịp để bà con Phật tử bày tỏ tấm lòng hiếu kính đối với các bậc sinh thành.

Đại lễ Vu lan báo hiếu tại chùa Phật Tích Vientiane được tổ chức với các nghi thức truyền thống của cả Phật giáo Lào và Việt Nam, điều góp phần cho thấy mối quan hệ đặc biệt và sự gắn kết chặt chẽ của chư tăng, ni, Phật tử hai nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Minh Quang, trụ trì chùa Phật Tích đã nhắc lại lịch sử nguồn gốc và ý nghĩa sâu sắc của ngày lễ Vu Lan trong đạo Phật.

Theo Thượng toạ Thích Minh Quang, lễ Vu Lan báo hiếu là nét đẹp truyền thống văn hoá tâm linh của mỗi người con đất Việt, đặc biệt là cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và tại Lào nói riêng.

Được khánh thành cuối năm 2010 với diện tích hơn 2.000 m2, chùa Phật Tích Vientiane không chỉ là nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh của đông đảo người con đất Việt xa xứ trên đất nước Triệu voi, mà còn là nơi đoàn kết bà con cùng hướng về Tổ quốc. Đây cũng là nơi gìn giữ, bảo tồn bản sắc và quảng bá văn hóa của dân tộc Việt tại đất nước Lào anh em.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào

Ngày 4/4, tại tỉnh Savannakhet – nước CHDCND Lào đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư Lào – Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương dự và phát biểu tham luận tại hội nghị.

Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào
Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Xung đột Israel-Hamas: Quyết tâm đảm bảo an toàn cao nhất cho cộng đồng người Việt

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hamas tại Dải Gaza diễn ra từ tháng 10/2023 đến nay đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của cộng đồng người Việt, đồng thời khiến công tác bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel gặp rất nhiều thách thức và khó khăn.

Xung đột Israel-Hamas Quyết tâm đảm bảo an toàn cao nhất cho cộng đồng người Việt
Return to top