ClockThứ Hai, 12/10/2015 15:41

Công ty TNHH HAV Travel: Đăng ký một đường kinh doanh một nẻo

TTH.VN - Chỉ được phép kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng; vận chuyển khách du lịch bằng ô tô và cũng chưa được Sở Giao thông Vận tải cấp phù hiệu, nhưng sáng nay 12/10, Công ty TNHH HAV Travel tổ chức chạy xe tuyến cố định Huế - Đà Nẵng, vi phạm giấy phép kinh doanh.

Cố tình vi phạm

Việc Công ty TNHH HAV Travel tự tổ chức hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô tuyến cố định khi chưa được sự chấp thuận của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền (Sở Giao thông Vận tải) là hoàn toàn trái với quy định của pháp luật, hơn nữa việc tổ chức đón, trả khách tại văn phòng công ty số 20 Dương Văn An, phường Xuân Phú (TP Huế) và bán vé cho hành khách là hoàn toàn vi phạm các quy định về quản lý vận tải khách bằng ô tô. Theo giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đã được Sở Giao thông Vận tải Thừa Thiên Huế cấp thì công ty chỉ được phép kinh doanh các loại hình vận tải hành khách theo hợp đồng và kinh doanh vận chuyển khách du lịch, đây là hai loại hình không tổ chức bán vé cho hành khách.

Mặc dù, Công ty TNHH HAV Travel xin giấy phép kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng và vận chuyển khách du lịch, nhưng đơn vị này lại quảng cáo trên Facebook với các dòng chữ: “HAV Travel xin trân trọng thông báo đến Qúy khách hàng từ ngày 12/10/2015 HAV Travel chính thức đưa dòng xe LIMOUSINE vào chạy tuyến cố định Huế - Đà Nẵng và ngược lại, với giá 180.000 đồng/lượt. Các khung giờ, sáng: 6h00, 7h30, 9h00, 10h30, 12h00; chiều: 14h00, 16h00, 18h00”. Khi đến với HAV Travel Qúy khách sẽ được phục vụ nước uống, bánh ngọt, khăn lạnh miễn phí. HAV Travel còn có dịch vụ trung chuyển, đón tại nhà….”.

Trước những vi phạm kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô, chúng tôi tìm gặp đại diện Công ty TNHH HAV Travel nhưng những người làm việc tại văn phòng bất hợp tác và nói rằng giám đốc đi vắng!?. 

Kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô là loại hình kinh doanh có điều kiện. Doanh nghiệp, hợp tác xã muốn thực hiện kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật tại Nghị định 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện vận tải bằng ô tô và Thông tư số 63/2014/TT-BGTVT ngày 07/11/2014 của Bộ GTVT quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

Đình chỉ nhưng vẫn chạy

Biết trước sự việc như vậy, sáng ngày 12/10/2015 Thanh tra Sở Giao thông Vận tải đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe Nguyễn Thành Nhân đang điều khiển xe 75B- 010.91 đến đón khách tại văn phòng công ty. Khi chiếc xe này bị thanh tra giao thông xử phạt vì vi phạm hoạt động kinh doanh vận tải, những hành khách ngồi trên xe tá hỏa không biết nguyên nhân vì sao. Trao đổi với chúng tôi một hành khách bức xúc: “Tôi thấy công ty quảng cáo trên Facebook, giá vé 180.000 đồng/ người, đúng lúc tôi vào thăm con ở Đà Nẵng nên đặt vé luôn, chứ không biết xe này chạy sai giấy phép của Nhà nước cấp”. Tương tự, một hành khách khác ở phường Phú Hội cho biết: “Xe này có dịch vụ trung chuyển, đón tại nhà thấy tiện tôi đặt vé đi Đà Nẵng. Không ngờ, giờ bị cơ quan quản chức năng không cho chạy, làm tôi nhỡ việc”.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải xử lý vi phạm đón khách không đúng quy định, xe không có phù hiệu đối với xe 75B-01091 của Công ty TNHH HAV Travel

Ông Lê Thế Bính, Chánh thanh tra Sở Giao thông Vận tải cho biết: “Sau khi phát hiện hành vi vi phạm, ngày 12/10 Thanh tra Sở Giao thông Vận tải đình chỉ hoạt động hành vi vi phạm và cho doanh nghiệp làm cam kết không được hoạt động khi chưa hoàn thành đầy đủ cơ sở pháp lý theo quy định của pháp luật. Nếu công ty này tiếp tục vận chuyển hành khách khi chưa được Sở Giao thông Vận tải cấp phù hiệu và chở khách sai với Giấy phép kinh doanh thì Thanh tra Sở Giao thông Vận tải sẽ xử phạt hành vi vi phạm nặng hơn”.

Theo Chánh Thanh tra Giao thông Vận tải Lê Thế Bính, sau lập biên bản xử phạt và đình chỉ hoạt động, từ chiều 12/10/2015 Công ty TNHH HAV Travel không được hoạt động, nhưng trong lúc thực hiện bài viết này tôi điện thoại đến văn phòng công ty số 0546…… hỏi để đặt vé đi Đà Nẵng. Đầu dây một phụ nữ hỏi: nhà chị ở đâu, chị đi chuyến mấy giờ? Chiều nay có xe đến đón tận nhà….

Thiết nghĩ, để việc kinh doanh vận tải đúng theo quy định của pháp luật, Công ty TNHH HAV Travel cần điều chỉnh phương án kinh doanh của đơn vị, tránh tình trạng vi phạm bị lực lượng chức năng xử lý làm ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách.

Bài, ảnh: Minh Hằng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lừng lẫy Điện Biên, chấn động địa cầu
Nghệ thuật sử dụng pháo binh trong trận “quyết chiến chiến lược” Điện Biên Phủ

Nhằm giành lại thế chủ động trên chiến trường Đông Dương, thực dân Pháp xác định Điện Biên Phủ là địa bàn có ý nghĩa chiến lược; vì vậy, ngày 20/11/1953, quân Pháp nhảy dù chiếm giữ Điện Biên Phủ để khống chế một phần Tây Bắc, củng cố Thượng Lào.

Nghệ thuật sử dụng pháo binh trong trận “quyết chiến chiến lược” Điện Biên Phủ
Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2: Tri Ân

Những ai trân quý quá khứ hào hùng của dân tộc, nhớ về những người hy sinh có thể ghé thuyền dâng một nén hương vì cần biết rằng, dưới làn nước xanh thẳm kia là xương cốt của nhiều liệt sĩ mà đến nay thân nhân họ không còn cơ hội kiếm tìm.

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2 Tri Ân
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top