ClockThứ Năm, 03/04/2014 17:15

Đại học Huế ký kết hợp tác với Đại học Savannakhet - Lào

TTH.VN -  Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Đại học Huế và Đại học Savannakhet, Lào vừa được PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế và ông Souliyong Xaykosy, Phó Giám đốc Đại học Savannakhet, Lào ký ngày 2/4/2014, theo tin từ Đại học Huế. Đây là một bước tiến quan trọng của sự hợp tác giữa Đại học Huế và Đại học Savannakhet, Lào. 

 

Trước đó, nhiều đoàn công tác của Đại học Huế và một số trường thành viên đến thăm, làm việc với Đại học Savannakhet và Đại học Savannakhet cũng đã có một số đoàn công tác đến thăm và làm việc với Đại học Huế.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Đại học Huế và Đại học Savannakhet, Lào (Ảnh: ĐHH)

Tại lễ ký và làm việc với đoàn Đại học Savannakhet, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế nhấn mạnh tình đoàn kết, hữu nghị Việt - Lào và khẳng định Đại học Huế luôn sẵn sàng hợp tác với các cơ sở giáo dục đại học của Lào nhằm góp phần tiếp tục cũng cố và phát triển mối quan hệ đoàn kết tốt đẹp giữa hai nước, đặc biệt trên lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Nhiều thế mạnh của Đại học Huế về đào tạo đại học và sau đại học trên các lĩnh vực nông lâm, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, y dược, kinh tế, ngoại ngữ… đều có thể hợp tác với Đại học Savannakhet. Trước mắt, Đại học Huế sẽ ưu tiên tập trung hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cho Đại học Savannakhet bằng việc cấp một số suất học bổng đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ tại Đại học Huế; thực hiện một số chương trình hợp tác như trao đổi sinh viên, đưa giảng viên Đại học Huế sang giảng dạy một số chuyên ngành tại Đại học Savannakhet; xây dựng một số dự án hợp tác giữa hai đại học. Phát biểu tại lễ ký kết, ông Souliyong Xaykosy đánh giá cao năng lực và trình độ đào tạo của Đại học Huế và cho rằng việc ký kết lần này sẽ giúp cho Đại học Savannakhet có điều kiện để hợp tác phát triển, nâng cao năng lực đào tạo một số chuyên ngành, lĩnh vực đang đào tạo. Đại học Savannakhet luôn quan tâm và mong muốn được hợp tác với các trường đại học của Việt Nam nói chung và đặc biệt là hợp tác với Đại học Huế.

Thanh Vân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

TIN MỚI

Return to top