ClockThứ Năm, 28/07/2016 14:37

Đại học Huế tư vấn thông tin tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến

TTH.VN - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mức điểm sàn xét tuyển đại học (ĐH) năm 2016 là 15 điểm, áp dụng cho tất cả các khối thi, các tổ hợp môn thi xét tuyển. Đây là mức điểm sàn bằng với năm 2015.

Các TS cụm ĐH Huế tại kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia 2016

Theo một số chuyên gia giáo dục tại Huế, do quy định thí sinh (TS) nộp hồ sơ sau khi biết điểm, nên rất khó để đánh giá được những thuận lợi, khó khăn từ mức điểm này với TS ở Huế. Lý do là TS ở Huế có thể nộp hồ sơ xét tuyển các trường ngoại tỉnh và ngược lại. Tuy nhiên, mức điểm sàn năm nay được đánh giá là phù hợp. PGS. TS Võ Thanh Tùng, Phó hiệu trường Trường ĐH Khoa học – ĐH Huế nhận định, nhìn vào đề thi và kết quả thi của TS, có thể thấy mức điểm sàn 15 là không quá cao.

Thông tin từ một cán bộ Ban khảo thí (ĐH Huế) cho biết, theo quy định của Bộ GD&ĐT, từ ngày 1 – 12/8, TS bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1. Dự kiến, ĐH Huế sẽ công bố kết quả trúng tuyển chậm nhất vào ngày 14/8. Hiện tại, để thuận lợi cho TS nghiên cứu và nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển, ĐH Huế đã công bố mức điểm tối thiểu để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển (chưa nhân hệ số). Như vậy, ngoại trừ Trường ĐH Y Dược – ĐH Huế có mức điểm riêng thì tất cả các trường thành viên của ĐH Huế đều áp dụng chung một mức điểm tối thiểu bằng điểm sàn (15 điểm).

Mức điểm tối thiểu Trường ĐH Y Dược – ĐH Huế như sau: ngành Y đa khoa, Răng – Hàm – Mặt và Dược học có mức điểm 24; năm ngành gồm: Y học dự phòng, Y học cổ truyền, Điều dưỡng, Kỹ thuật hình ảnh y học và Xét nghiệm y học có mức điểm tối thiểu là 21; mức điểm này ở ngành Y tế công cộng là 18. TS có thể xem chi tiết về thông báo xét tuyển đợt 1 vào đại học, cao đẳng hệ chính quy của ĐH Huế theo đường dẫn dưới đây:

http://hueuni.edu.vn/portal/vi/data/ntahuucas/TB_HDTSDHCD_Dot_1_2016.pdf

Ngoài ra, để giải đáp thắc mắc của TS, ĐH Huế đang tiến hành tư vấn tuyển sinh trực tuyến trên trang thông tin điện tử của ĐH Huế. Cách làm này nhằm tạo thuận lợi cho các TS trước khi đưa ra quyết định nộp hồ sơ xét tuyển.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Return to top