ClockThứ Sáu, 03/02/2023 09:19

Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm ngày thành lập Đảng

TTH.VN - Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023), sáng 3/2, lễ dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ được TX.Hương Thủy, Hương Trà, huyện Quảng Điền, Phú Vang, A Lưới trang trọng tổ chức.

93 năm Ngày thành lập Đảng: “Hướng về cơ sở”, “nói cho dân hiểu”, “làm cho dân tin”

Thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang TX.Hương Thủy 

Tại Nghĩa trang liệt sĩ TX. Hương Thủy-nơi yên nghỉ của hơn 1.400 người con ưu tú đã hy sinh vì đất nước, trong đó có gần 800 liệt sĩ vô danh, sau lễ dâng hương và đặt vòng hoa, các đại biểu dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của quê hương đã cống hiến trọn đời mình cho nền độc lập, thống nhất Tổ quốc, vì tự do, hạnh phúc của nhân dân.

Trước hương hồn các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hương Thủy nguyện đoàn kết một lòng, nêu cao tinh thần cách mạng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, chung tay xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

*Trong không khí trang nghiêm thành kính, lãnh đạo huyện Phong Điền và thị xã Hương Trà đã đặt vòng hoa, dâng hương trước Tượng Đài tưởng niệm. Kính cẩn nghiêng mình dành một phút mặc niệm trước anh linh các anh hùng liệt sĩ để tưởng nhớ và tri ân sâu sắc công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã không tiết máu xương đã chiến đấu anh dũng, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Mặc niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ

Với tấm lòng biết ơn vô hạn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phong Điền và thị xã Hương Trà nguyện đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng quê hương ngày càng văn minh giàu đẹp, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Ngay sau lễ viếng, đặt vòng hoa và dâng hương tại lễ đài, lãnh đạo huyện Phong Điền và thị xã Hương Trà cùng cán bộ công chức, viên chức các cơ quan, ban, ngành đoàn thể huyện Phong Điền, lực lượng vũ trang huyện Phong Điền và thị xã Hương Trà đã đến thắp những nén hương thơm tại các phần mộ các anh hùng liệt sĩ thể hiện lòng tri ân và biết ơn vô hạn.

Nghĩa trang liệt sĩ Hương Điền là nơi yên nghỉ của hơn 3.650 liệt sĩ của khắp mọi miền Tổ quốc đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước.

* Tại A Lưới, trong không khí trang nghiêm, các đại biểu tổ chức Lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ và dâng hương, dâng hoa tại Gian thờ Bác Hồ nhằm tưởng nhớ công ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Ngay sau lễ viếng, dâng hương tại lễ đài, các đại biểu đã thắp hương tại phần mộ các anh hùng liệt sỹ.

Tưởng nhớ công lao vĩ đại của Người đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân toàn huyện nguyện kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng của các thế hệ đi trước, lời căn dặn của Người, đoàn kết, năng động, sáng tạo, tập trung trí tuệ và nguồn lực, ra sức thi đua học tập, lao động, xây dựng A Lưới ngày càng phát triển.

Dâng hương tại Nhà lưu niệm Bác Hồ ở Dương Nỗ

* Tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Phú Vang-nơi yên nghỉ của gần 2.000 liệt sĩ trên khắp mọi miền đất nước, trong không khí trang nghiêm, thành kính, toàn thể cán bộ các đơn vị đã kính cẩn nghiêng mình dành một phút mặc niệm tưởng nhớ sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, đã hi sinh cho Tổ quốc được độc lập, cho Nhân dân được hạnh phúc. Lãnh đạo huyện đã thỉnh hồi chuông cầu nguyện cho các anh linh và đặt vòng hoa mang dòng chữ “đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ”, là sự ghi nhớ tri ân của các thế hệ hôm nay.

Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, hàng triệu người con ưu tú của quê hương Phú Vang nói riêng và cả nước nói chung dân tộc ta đã hiến dân tuổi thanh xuân, sẵn sàng xả thân cho Tổ quốc, trong đó nghĩa trang liệt sỹ huyện Phú Vang là nơi yên nghỉ của gần 2.000 liệt sĩ trên khắp mọi miền đất nước.

Những năm qua, Phú Vang đã thực hiện kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, phát huy đạo lý tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, đẩy mạnh các phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, nhất là quan tâm, chăm sóc chu đáo các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn.

Cùng ngày, cán bộ, Nhân dân huyện Phú Vang thành kính dâng hương, dâng hoa tại Nhà lưu niệm Bác Hồ tại thôn Dương Nỗ xã Phú Dương, TP. Huế.

Tin, ảnh: NHÓM PHÓNG VIÊN 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Return to top