ClockThứ Tư, 28/07/2021 07:34

Dập tắt cháy rừng tại núi Ngự Bình

TTH.VN - Cháy rừng lớn bắt đầu xảy ra tại núi Ngự Bình vào lúc 7 giờ tối hôm qua 27/7, đến hơn 2 giờ sáng 28/7, mới cơ bản dập tắt.

Bạn trẻ “giải cứu” dưa hấu Quảng NgãiCháy rừng tràm ở Tân HộiQuảng Điền cháy gần 3ha rừngNam Đông cảnh giác với cháy rừng mùa nắng nóng“Giặc lửa” tiếp tục hoành hành trên địa bàn TX. Hương ThủyHuy động toàn lực lượng ứng phó cháy rừngLửa bùng phát trở lại tại tiểu khu 152Lãnh đạo tỉnh lập sở chỉ huy tiền phương tại Kho K890 để chỉ đạo ngăn “giặc lửa”

Cháy rừng ở Ngự Bình từ đêm ua đến khuya 28/7

Nhận được tin báo từ người dân, Chi cục Kiểm lâm tỉnh huy động toàn bộ lực lượng cùng với cán bộ, nhân viên của Công ty Tiền Phong; đồng thời dưới sự hỗ trợ của hàng trăm người thuộc lực lượng vũ trang với xe bồn phun nước cỡ lớn, thiết bị dập lửa tham gia chữa cháy.

Đến khoảng 2 giờ sáng 28/7, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Hiện lực lượng kiểm lâm, cán bộ bảo vệ rừng tiếp tục ứng trực, theo dõi tại các điểm cháy nhằm ngăn chặn nguy cơ cháy trở lại.

Cơ quan chức năng đang triển khai thống kê diện tích bị thiệt hại, diện tích có khả năng phục hồi. Bước đầu xác định diện tích cháy gây thiệt hại khá lớn. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động lực lượng tham gia chữa cháy rừng

Chiều 28/8, sau khi nắm được thông tin xảy ra cháy rừng tại khu vực Khe Trẹm, thuộc tổ 4, khu vực 2, phường An Tây, thành phố Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo, động viên các lực lượng tham gia chữa cháy. Đến nay, đám cháy cơ bản đã được dập tắt.

Huy động lực lượng tham gia chữa cháy rừng
Núi Ngự Bình sẽ “sáng”

Núi Ngự Bình là một trong những biểu tượng của Kinh đô Huế. Ngọn núi này không chỉ có ý nghĩa về mặt phong thủy, được xem là “bức bình phong, bức án trọng yếu bậc nhất phía trước Kinh thành”, là cảnh đẹp thứ 12 trong 20 cảnh đẹp được xếp trong tập thơ ngự chế “Thần kinh nhị thập cảnh” của vua Thiệu Trị.

Núi Ngự Bình sẽ “sáng”
“Giữ” Ngự Bình cho Huế

Để Ngự Bình trở thành điểm dừng chân quen thuộc của người dân Huế và du khách, chính quyền các cấp của Thừa Thiên Huế cần phải sớm vào cuộc, chung tay “giữ” Ngự Bình cho Huế.

“Giữ” Ngự Bình cho Huế
Return to top