Thể thao trong nước

Đầu sông và cuối sông

ClockThứ Tư, 10/07/2013 14:00
TTH - Bóng đá Việt thời hội nhập, tôi thích Hoàng Anh Gia Lai và Đồng Tâm Long An với bầu Thắng nổi tiếng làm gạch men và bầu Đức kinh doanh gỗ. Trong bối cảnh mấy chục năm trước khi mà bóng đá Việt loay hoay và bế tắc chưa tìm được lối ra thì 2 đại gia này xuất hiện. Cả hai đều dám chịu chơi và chịu chi. Cả hai đều tạo được nét lạ trong bóng đá, bầu Đức với dàn cầu thủ Thái bấy giờ đang làm mưa làm gió đấu trường Đông Nam Á, còn bầu Thắng cũng không kém cạnh với thương hiệu Calisto. Cả hai cùng đều tận hưởng được vinh quang với những chức vô địch V. League danh giá.

Tôi bỗng nhớ tới hai ông bầu này khi tuần rồi, sau bao tháng năm lận đận bất ngờ đội bóng của bầu Đức vượt lên dẫn đầu V. League 2013 sau khi có chiến thắng quan trọng trước Vicem Hải Phòng. Đáng nói là, khi mà Hoàng Anh Gia Lai đang trên đường tìm được vinh quanh thì ngoảnh qua nhìn lại không còn thấy đối thủ Đồng Tâm Long An nữa. Thì ra đội bóng của bầu Thắng đang lóp ngóp ở vị trí đèn đỏ. Chưa hết bàng hoàng sau trận thua lịch sử 0-8 trước Sông Lam Nghệ An, tuần rồi họ lại bị kình địch Becamex Bình Dương làm đắng họng khi thua tới 2-5.

Đồng Tâm Long An (phải) tiếp tục thua trận trước Becamex Bình Dương

Trong niềm vui chiến thắng, bầu Đức là người mà cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai nhớ tới nhiều nhất, dù rằng dạo này công việc bận rộn ông ít tới sân xem học trò chơi bóng. Ở phía bên kia, gặp cơn bĩ cực người ta cũng nhắc đến bầu Thắng. Dẫu gặp khó trong làm ăn thời suy thoái, nhưng xem chừng cả bầu Thắng và bầu Đức đều đang vững. Còn chuyện máu me với trái bóng tròn chẳng ai dám chê bầu Thắng khi ông này đang là lãnh đạo VFF. Ở đây có một sự khác biệt căn bản giữa bầu Đức và bầu Thắng. Bầu Đức, ngay thời điểm Hoàng Anh Gia Lai yếu nhất, vẫn có những cú quật khởi gây náo loạn V-League. Điển hình là việc ông làm mất mặt HN.T&T trong trận cuối cùng V-League 2010 trên sân Pleiku. Còn bầu Thắng thì có vẻ hơi bị tính toán. Rõ ràng, nếu không chạy đua cùng các gã nhà giàu “chơi ngông”, thì bầu Thắng cũng phải đầu tư có chiều sâu hơn cho đội bóng, để “gạch” vẫn có chỗ đứng nhất định trong bức tranh chung của bóng đá nội.

Nhìn ra toàn cầu thấy đầu tư cho bóng đá vừa là chuyện kinh doanh lại vừa không phải kinh doanh. Nếu chỉ vì chuyện lời lỗ rõ ràng khó thể để Roman Abramovich tạo nên một Chelsea đang sừng sững ở top đầu bóng đá Anh. Chưa có gì đảm bảo cho Hoàng Anh Gia Lai xưng vương mùa giải này nhưng còn đá đấm kiểu Đồng Tâm Long An thì xuống hạng là chuyện nắm chắc trong tay. 

Thục Đan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải Cầu lông đồng đội quốc gia năm 2024 - Tranh cúp Kamito:
Bắc Giang xuất sắc vô địch

Bắc Giang đã có màn thể hiện tuyệt vời khi giành chiến thắng 3-1 trước TP Hồ Chí Minh trong trận chung kết Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế vào sáng 20/4 ở nhóm A. Trong khi đó, thua 1-4 trước Đồng Tháp ở trận chung kết ngược vào tối 19/4, chủ nhà Thừa Thiên Huế đành ngậm ngùi với vị trí cuối cùng ở Nhóm B.

Bắc Giang xuất sắc vô địch
Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024
Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng

Tối 17/4, Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế đã khép lại vòng đấu bảng với lượt đấu cuối của các đội thuộc Nhóm A. Trong khi đó, tiếc của chủ nhà Thừa Thiên Huế khi thua ngược Đà Nẵng và thua đậm Lâm Đồng ở Nhóm B.

Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng
Vòng 14 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận?

Thêm 1 trận thua 1-2 trước CLB Trường Tươi Bình Phước ở vòng 14, CLB Huế đã bị chính đội bóng này “bỏ lại” với khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024.

Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận
Vòng 13 Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5

Thua 1-3 trước CLB Long An tại vòng 13 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024, đội bóng của ông Nguyễn Đức Dũng đã “rơi” từ vị trí thứ 3 xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5
Return to top