ClockThứ Năm, 22/12/2016 09:15

Đẩy nhanh bồi thường thiệt hại cho người dân vì sự cố môi trường biển

TTH.VN - Chiều 21/12, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo về các giải pháp ổn định đời sống và sản xuất, kinh doanh cho nhân dân 4 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng sự cố môi trường chủ trì cuộc họp thứ 5 của Ban Chỉ đạo.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình nêu rõ: Đến nay Ban Chỉ đạo đã tiến hành họp 4 phiên, có đề cương, báo cáo và ý kiến tham gia cụ thể từ việc hướng dẫn kê khai, áp giá, đền bù, hỗ trợ, xác định phạm vi, đối tượng… Các chủ trương đều được thống nhất, lấy ý kiến từ địa phương và do địa phương đưa lên nhưng đến nay vẫn còn ý kiến khác nhau, do vậy cần phải đồng thuận cao để thực hiện hiệu quả công tác này.

Tình hình giải ngân của các địa phương cho bà con bị thiệt hại rất chậm, các cơ quan chức năng Trung ương và địa phương phải tích cực hơn nữa trong vấn đề này. Không vì có một vài ý kiến khác nhau về đền bù, hỗ trợ hay mở rộng đối tượng mà làm chậm quá trình giải ngân. “Chúng ta ghi nhận những phản ánh của bà con để tìm giải pháp, nhưng không vì thế mà làm chậm việc giải ngân cho người bị thiệt hại”, Phó Thủ tướng lưu ý các bộ, ngành, địa phương.

Phó Thủ tướng đề nghị, các bộ, ngành và địa tuyên truyền, vận động nhân dân không để xảy ra mất trật tự an ninh trên địa bàn. Kiên quyết không để xảy ra các tình huống bị động, bất ngờ về an ninh trật tự, xử lý nghiêm những người cố tình lợi dụng tình hình để kích động nhân dân, xuyên tạc đường lối của Đảng và Nhà nước, gây mất ổn định trật tự an ninh trên địa bàn.

Phó Thủ tướng yêu cầu: Các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, khẩn trương triển khai việc bồi thường, hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại để sớm ổn định đời sống, chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc thực sự đầm ấm, vui tươi, tiết kiệm và lành mạnh.

“Qua sự cố này, chúng ta định hướng nhân dân vươn tới tinh thần khởi nghiệp mới, chuyển đổi tập quán làm ăn nhỏ lẻ sang làm ăn lớn, Nhà nước hỗ trợ cho người dân đóng tàu lớn để vươn khơi, chuyển đổi nghề nghiệp có hiệu quả”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Về phân công trách nhiệm của các bộ, ngành, địa phương, Phó Thủ tướng yêu cầu trên cơ sở nhiệm vụ được phân công, các bộ, ngành cần tích cực triển khai có hiệu quả, góp phần vào việc sớm ổn định đời sống nhân dân các tỉnh bị thiệt hại do sự cố môi trường gây ra ở 4 tỉnh miền Trung vừa qua.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

TIN MỚI

Return to top