ClockThứ Tư, 22/12/2021 05:48

Cách quảng bá điểm đến hiệu quả

TTH - Những người nổi tiếng đến du lịch, lưu trú, “review” trải nghiệm, đánh giá dịch vụ. Hình thức quảng bá này đưa hình ảnh điểm đến tiếp cận với du khách một cách hiệu quả.

Quảng bá ẩm thực chưa chuyên nghiệpThêm trải nghiệm, tăng hài lòngQuảng bá trực tiếp ở thị trường trọng điểm

Huấn luận viên Park Hang-seo từng đến Huế và sức lan tỏa là rất lớn

Tiếp cận nhanh và rộng

Tập 8 của series “Quang Vinh Retreat” do ca sĩ Quang Vinh, kết hợp với ca sĩ trẻ Trung Quân thực hiện tại Khách sạn Azerai La Residence Huế vừa được lên sóng. Sau ít ngày trình chiếu trên các nền tảng youtube và mạng xã hội, tập phim đã nhanh chóng nhận được hàng trăm ngàn lượt xem, bình luận và chia sẻ.

Không chỉ dừng lại là một clip về âm nhạc, trong tập phim còn giới thiệu một cách chi tiết về khách sạn, những trải nghiệm độc đáo nhất, đẳng cấp nhất tại Azerai La Residence Huế, nơi mà nhiều chính khách nổi tiếng thế giới đã từng lựa chọn để lưu trú. Nhiều bình luận tỏ ra bất ngờ khi ở Huế lại có một khách sạn nằm ngay trung tâm, mang đậm nét kiến trúc Pháp độc đáo và lại sang trọng như thế. Và nhiều khán giả cho rằng, sẽ đến Huế du lịch trong một ngày gần nhất.

Trước đó 1 tuần, chàng ca sĩ được mệnh danh là “Hoàng tử sơn ca” này phát tập phim thứ 7 trong series. Điểm quay không đâu xa lạ mà chính là Khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô. Tư vấn cho du khách, ca sĩ Quang Vinh tâm đắc, một thiên đường nghỉ dưỡng thơ mộng tựa mình bên dãy núi Trường Sơn hùng vĩ cùng tầm nhìn hướng thẳng về Biển Đông xanh biếc. Giữa thung lũng được bao quanh bởi biển và đồi núi, nơi có những dịch vụ đẳng cấp cũng như tiện nghi bậc nhất. Có thể nói, đây là một trong những “chốn tìm quên” đẹp nhất ở miền Trung.

Ca sĩ Quang Vinh là một trong những travel blogger (tạm dịch là người đam mê du lịch và thích chia sẻ trải nghiệm) nổi tiếng nhất Việt Nam. Chia sẻ với truyền thông sau khi phát hai tập phim ở Huế, ca sĩ cho biết, bản thân rất thích du lịch và thuộc kiểu người “cuồng chân”, anh muốn chia sẻ đam mê này đến mọi người cũng như giới thiệu những địa điểm hay ho, bổ ích đến những ai cùng sở thích. Khi đến Huế, anh như tìm thấy được nơi để nghỉ ngơi, tìm được giá trị sống của bản thân.

Năm 2020, chàng ca sĩ nổi tiếng này cũng đã có một hành trình “Quang Vinh đi Việt Nam”. Ca sĩ Quang Vinh đã chia sẻ chuyến đến Huế: “Các bạn sẽ được ngắm nhìn một Cố đô Huế không chỉ có đền đài lăng tẩm, mà còn có những trải nghiệm đầy khác biệt, độc đáo. Dừng chân tại Alba Wellness Valley by Fusion, tận hưởng một khoảng thời gian thư thái giữa không gian trong lành giản dị, nhờ đó hồi phục hoàn toàn sức khỏe và năng lượng sau những chuyến đi dài. Vi vu phá Tam Giang, ghé thăm Không gian lưu niệm Lê Bá Đảng và thử làm cơm hến nổi tiếng. Khám phá một Cố đô Huế thật khác cùng Vinh ngay!”.

Đại diện Alba Wellness Valley by Fusion thông tin, hiệu ứng của việc quảng bá này rất cao. Sau khi được ca sĩ tư vấn, du khách ở nhiều địa phương trong nước đã liên hệ để đến nghỉ dưỡng. Thật đáng tiếc là năm qua dịch bệnh đã ảnh hưởng khá nhiều đến việc đi du lịch của khách. Hy vọng khi bình thường mới, nhiều khách sẽ lựa chọn Alba hơn.

Quảng bá nhiều hơn nữa

Theo giới marketing du lịch, thị hiếu của du khách ngày nay đã dần đổi thay, họ yêu thích những trải nghiệm thực tế, thích xem vlog để tìm hiểu và học hỏi nhiều hơn. Những ca sĩ, những người nổi tiếng có điều kiện đi nhiều nơi, có ê kíp sản xuất nội dung chuyên nghiệp và có một lượng khán giả ủng hộ lớn. Đây là cơ hội tốt giúp duy trì người nổi tiếng duy trì hình ảnh, mối liên hệ với khán giả và điểm đến cũng được quảng bá một cách hiệu quả hơn.

Theo chị Trần Thị Hoàng Yến, Quản lý bộ phận sale Khách sạn Azerai La Residence, thực ra đây là hình thức quảng bá đã được thực hiện một thời gian. Trước đây, khách sạn thường phối hợp với những người nổi tiếng trên thế giới để thu hút khách quốc tế, là dòng khách chính của khách sạn. Hiện nay, định hướng về thị trường có sự thay đổi bởi dịch bệnh, vai trò của khách nội địa được đánh giá sẽ phục hồi nhanh nên khách sạn đã chuyển hướng kết hợp quảng bá với người nổi tiếng trong nước. Hiệu quả về quảng bá là điều đã được chứng minh, một hiệu quả nữa là khách sạn được chia sẻ khá nhiều chi phí về quảng bá.

Ông Trương Thành Minh, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch cho biết, những năm qua, ngành đã tổ chức được khá nhiều cuộc trải nghiệm của những blogger nổi tiếng trong và ngoài nước. Đây dần được xác định là kênh quảng bá quan trọng, nhất là khi mạng xã hội, công nghệ số phát triển không ngừng. Hiện, ngành du lịch đang trong những ngày đầu triển khai kế hoạch phục hồi trong trạng thái thích ứng. Trong thời gian đến, Huế sẽ mời một số người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng để tập trung quảng bá thông điệp “Huế - Điểm đến an toàn và thân thiện”, và 2 thương hiệu “Huế - Kinh đô Áo dài”, “Huế - Kinh đô Ẩm thực”.

Cũng liên quan đến hình thức quảng bá bằng người nổi tiếng này, sau khi trở thành đại sứ Du lịch và Sức khỏe của hãng lữ hành nổi tiếng trên thế giới Luxperia Collective (chuyên về du lịch chăm sóc sức khỏe), nghệ sĩ múa nổi tiếng John Huy đã có chuyến đến Huế để trải nghiệm các dịch vụ tại một số điểm đến, khách sạn và chia sẻ một số lựa chọn chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho du khách trong nước Việt Nam.

Việc lựa chọn Huế là điểm đầu tiên trong hành trình của nghệ sĩ múa John Huy cho thấy sự đánh giá của hãng lữ hành Luxperia Collective về khả năng thu hút khách chọn dòng sản phẩm du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe của Cố đô. Ngành du lịch Huế cần nắm bắt và tập trung hoàn thiện, nâng cấp dòng sản phẩm này tốt hơn nữa để nâng cao khả năng thu hút khách trong trạng thái bình thường mới.

Bài, ảnh: Quang Sang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển kinh tế tập thể: Hướng đi hiệu quả

Việc liên kết sản xuất, đổi mới mẫu mã, phương thức bán hàng đã giúp các mô hình kinh tế hợp tác xã (HTX) phát huy tối đa lợi thế, thúc đẩy sự phát triển, nhất là các sản phẩm công nghiệp nông thôn...

Phát triển kinh tế tập thể Hướng đi hiệu quả
Hiệu quả từ cảnh báo, phòng chống thiên tai qua ứng dụng Hue-S

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, thời gian qua, các cơ quan chức năng của tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin, cảnh báo thiên tai đến người dân bằng nhiều biện pháp, hình thức khác nhau. Trong đó, ứng dụng Hue-S của Trung tâm Giám sát và Điều hành đô thị thông minh (IOC) và các nền tảng mạng xã hội đã phát huy hiệu quả, giúp người dân chủ động nắm bắt thông tin và ứng phó kịp thời.

Hiệu quả từ cảnh báo, phòng chống thiên tai qua ứng dụng Hue-S

TIN MỚI

Return to top