ClockThứ Sáu, 13/07/2018 14:49

Du lịch biển, đầm phá hút khách

TTH - Các loại hình vui chơi, nghỉ dưỡng, ẩm thực vùng đầm phá, ven biển đưa ngành du lịch dịch vụ ở Phú Vang tăng trưởng trong nửa đầu năm 2018.

Tăng cường cảnh báo, cứu hộ tại các khu dịch vụ tắm biển, sông, hồQuảng Điền: Nhiều hoạt động du lịch biển 2018An toàn mùa du lịch biển

Du khách tắm mát, thưởng thức thủy hải sản tại bãi tắm Vinh Thanh

Những ngày nắng nóng vừa qua,  các bãi biển, nhà chồ ven đầm phá của Phú Vang hút lượng lớn du khách, tập trung tại Thuận An, Phú Thuận, Vinh Thanh… Sau thời gian vắng khách do ảnh hưởng sự cố môi trường biển (SCMTB), từ tháng 3/2018 trở lại đây, lượng khách tập trung về các điểm vui chơi tắm mát tăng gần gấp 4 lần so với cả năm 2017. Lượng thủy, hải sản tiêu thụ trong những ngày qua tăng lên gấp nhiều lần so với mùa thấp điểm. Tại 4 nhà hàng ăn uống ở đầm Chuồn (Phú An), bình quân mỗi ngày thu hút gần 3.000 lượt khách.

Không còn cảnh đìu hiu do ảnh hưởng sự cố môi trường biển năm 2016, hai năm trở lại đây, nhiều điểm du lịch dịch vụ, nghỉ dưỡng ở Phú Vang thu hút nhiều du khách trong, ngoài tỉnh và khách quốc tế. Cơ sở hạ tầng, cảnh quan phục vụ du lịch dịch vụ ở các bãi tắm ven biển Thuận An, Phú Thuận..., du lịch cộng đồng ở đầm Chuồn (Phú An) được đầu tư hoàn thiện đang là điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn.

Phát triển mạnh về đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản, có các mô hình nuôi trồng thủy sản "sạch" vùng nước lợ, nước ngọt, cung cấp nhiều loại thủy hải sản tươi ngon cho các nhà hàng tại các điểm vui chơi, nghỉ mát là lợi thế trong việc phát triển du lịch dịch vụ của Phú Vang, góp phần thực hiện mục tiêu khôi phục và phát triển kinh tế biển, đầm phá mà huyện đề ra trong năm 2018.

Ngoài thu lợi từ dịch vụ ăn uống, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn cũng rất sôi động. Hiện, toàn huyện có 47 cơ sở lưu trú, gồm 579 phòng và 790 giường. Lượng khách ước đạt 6 tháng đầu năm 2018 khoảng 0,3 triệu lượt.

Để tạo sản phẩm du lịch mới, ngoài tiếp tục đầu tư và khai thác tốt dịch vụ du lịch biển, đầm phá tại các điểm hiện có và tham quan các làng nghề truyền thống, huyện Phú Vang tiếp tục phối hợp với các đơn vị lữ hành, người dân địa phương tổ chức các tour du lịch cộng đồng, du lịch tâm linh, du lịch trải nghiệm đánh bắt trên đầm phá. Trên các tuyến thủy đạo hình thành các nhà chồ phục vụ ẩm thực và nhà nghỉ, nhưng đồng thời phải đảm bảo ghe thuyền, vệ sinh môi trường....Từng bước nghiên cứu và mở rộng mô hình dịch vụ lưu trú (homestay) tại nhà dân ngoài 3 điểm hiện có.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Nhung, cán bộ phụ trách du lịch- Phòng Văn hoá & Thông tin huyện Phú Vang cho biết, trong 2 năm 2017-2018, du lịch dịch vụ trên địa bàn thực sự khởi sắc. Ngoài 2 điểm mạnh du lịch vùng biển, đầm phá là thị trấn Thuận An, đầm Chuồn (Phú An), nhiều điểm du lịch khác nổi lên trong thời gian gần đây như Vinh Thanh, Phú Diên, Vinh Phú, Vinh An với nhiều sản phẩm du lịch mới, thu hút du khách trải nghiệm.

Năm 2017, lượng khách tham quan, du lịch lưu trú ước đạt 0,6 triệu lượt khách, tăng 75% so với năm 2016, trong đó khách quốc tế đạt 0,16 triệu lượt khách; doanh thu ước đạt 81 tỷ đồng. Sáu  tháng đầu năm 2018, lượng khách ước đạt 0,4 triệu lượt, tổng doanh thu ước đạt 51 tỷ đồng, tăng 20% so cùng kỳ 2017.

Để tiếp tục đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, huyện đang tổ chức quy hoạch, chỉnh trang, sắp xếp các hoạt động kinh doanh dịch vụ tại các bãi tắm, tổ chức hoạt động dịch vụ du lịch gắn với dịch vụ ăn uống trên đầm phá và kết nối hình thành các tour du lịch trải nghiệm bằng đường bộ, đường thủy giữa các điểm. Việc nâng cao chất lượng du lịch dịch vụ, an toàn vệ sinh thực phẩm, cứu hộ cứu đuối, trật tự xã hội cũng được huyện chỉ đạo 13 xã, thị trấn vùng đầm phá, ven biển tăng cường giám sát thực hiện.

Bài, ảnh: Hoài Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
101.000 lượt khách đến Cố đô dịp Festival Huế

Thống kê từ Sở Du lịch cho biết, ước 7 ngày từ 6/6 – 12/6, có khoảng 101.000 lượt khách đến tham quan, du lịch và trải nghiệm các hoạt động trong Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

101 000 lượt khách đến Cố đô dịp Festival Huế
Thả tôm sú và cua giống ra đầm phá

Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5/6), Ngày Đại dương thế giới (8/6) và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (từ ngày 1/6 đến ngày 8/6), Chi cục Thủy sản tỉnh phối hợp với Tỉnh Hội nghề cá, dự án WWF – Việt Nam tổ chức thả tôm, cua tái tạo nguồn lợi thủy sản đầm phá và phát động tháng hành động vì môi trường, vì một đại dương không rác thải nhựa.

Thả tôm sú và cua giống ra đầm phá
Thêm trải nghiệm hút khách lên A Lưới

Với điều kiện tự nhiên thuận lợi, nhiều suối thác và khí hậu mát mẻ, A Lưới trở thành điểm đến được ưa chuộng trong mùa cao điểm du lịch hè. Để thu hút khách, năm nay, huyện vùng cao của Thừa Thiên Huế ra mắt thêm điểm du lịch và nâng cấp các sản phẩm, dịch vụ du lịch để tăng thêm trải nghiệm cho khách.

Thêm trải nghiệm hút khách lên A Lưới

TIN MỚI

Return to top