ClockThứ Tư, 12/06/2024 10:16

101.000 lượt khách đến Cố đô dịp Festival Huế

TTH.VN - Thống kê từ Sở Du lịch cho biết, ước 7 ngày từ 6/6 – 12/6, có khoảng 101.000 lượt khách đến tham quan, du lịch và trải nghiệm các hoạt động trong Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

Phố đêm, phố đi bộ Huế hưởng ứng Festival Huế 2024Nốt trầm giữa bản hòa âm đa sắc Festival Huế 2024Tinh hoa nghệ thuật xuống phố

 Người dân và du khách hào hứng xem các đoàn nghệ thuật tại lễ hội đường phố

Đợt này, có 19.190 lượt khách quốc tế và 81.810 khách nội địa. Doanh thu du lịch đạt 159 tỷ đồng. Có 49.000 lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế lưu trú ước đạt 9.310 lượt và khách nội địa là 39.690 lượt. Công suất bình quân ở các khách sạn đạt 70%.

Theo đại diện Sở Du lịch, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế diễn ra trùng với thời điểm Đà Nẵng tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế và các địa phương ở hai đầu đất nước cũng tổ chức các kỳ thi vượt cấp, phần nào chia sẻ và tác động lượng khách đến trải nghiệm Festival Huế. Tuy nhiên, thực tế khách du lịch đến Huế để tham gia các hoạt động Festival Huế rất đông, nhất là hình thức du lịch tự túc. Qua khảo sát, công tác đón tiếp, phục vụ khách và đảm bảo an ninh, an toàn ở các điểm du lịch, cơ sở lưu trú cơ bản tốt, đã làm cho du khách hài lòng.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huyền ảo Lễ hội Ánh sáng

Lần thứ 2 trở lại Cố đô Huế, Lễ hội Ánh sáng mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho công chúng.

Huyền ảo Lễ hội Ánh sáng
Chuyển hướng du lịch hè

Thị trường du lịch bắt đầu bước vào cao điểm hè, nhưng khác với mọi năm, xu hướng du lịch năm nay của du khách nội địa có nhiều thay đổi. Khách Việt đang dần thay đổi lựa chọn để có thể khám phá và tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ như bay đêm, đi tàu hỏa hay xe cá nhân.

Chuyển hướng du lịch hè
Festival Huế và những di sản “động đậy”

Festival Huế bây giờ, dĩ nhiên là không còn giống với Festival Huế của những ngày đầu cách đây hơn 2 năm. Tuy nhiên, Festival Huế luôn có một chủ trương xuyên suốt là làm cho những di sản của Huế luôn “động đậy”.

Festival Huế và những di sản “động đậy”
Phát triển kinh tế từ Festival Huế

Qua mỗi kỳ Festival Huế được tổ chức, bên cạnh vai trò là nơi hội tụ và giao thoa các nền văn hóa đặc sắc trên thế giới, thì việc khai thác tối đa lễ hội để phát triển kinh tế càng được thể hiện rõ ràng hơn.

Phát triển kinh tế từ Festival Huế
Return to top