ClockThứ Tư, 12/06/2024 10:16

101.000 lượt khách đến Cố đô dịp Festival Huế

TTH.VN - Thống kê từ Sở Du lịch cho biết, ước 7 ngày từ 6/6 – 12/6, có khoảng 101.000 lượt khách đến tham quan, du lịch và trải nghiệm các hoạt động trong Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

Phố đêm, phố đi bộ Huế hưởng ứng Festival Huế 2024Nốt trầm giữa bản hòa âm đa sắc Festival Huế 2024Tinh hoa nghệ thuật xuống phố

 Người dân và du khách hào hứng xem các đoàn nghệ thuật tại lễ hội đường phố

Đợt này, có 19.190 lượt khách quốc tế và 81.810 khách nội địa. Doanh thu du lịch đạt 159 tỷ đồng. Có 49.000 lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế lưu trú ước đạt 9.310 lượt và khách nội địa là 39.690 lượt. Công suất bình quân ở các khách sạn đạt 70%.

Theo đại diện Sở Du lịch, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế diễn ra trùng với thời điểm Đà Nẵng tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế và các địa phương ở hai đầu đất nước cũng tổ chức các kỳ thi vượt cấp, phần nào chia sẻ và tác động lượng khách đến trải nghiệm Festival Huế. Tuy nhiên, thực tế khách du lịch đến Huế để tham gia các hoạt động Festival Huế rất đông, nhất là hình thức du lịch tự túc. Qua khảo sát, công tác đón tiếp, phục vụ khách và đảm bảo an ninh, an toàn ở các điểm du lịch, cơ sở lưu trú cơ bản tốt, đã làm cho du khách hài lòng.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thất vọng & để hy vọng…

Trong một tương lai gần, đi dưới tán rừng Bạch Mã, du khách sẽ được chiêm ngắm, được hít căng lồng ngực mùi hương nồng nàn tỏa ra từ những nhánh lan rừng đang bung nở, đang đong đưa đùa vui với nắng, với gió. Hy vọng sẽ là vậy…

Thất vọng  để hy vọng…
Phát triển du lịch bền vững và thân thiện môi trường

Ngành du lịch Thừa Thiên Huế luôn hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Việc hợp tác với các đối tác để tạo ra những sản phẩm du lịch mới mang tính chất xanh và bền vững, từ đó nâng cao trải nghiệm của du khách khi đến với Huế là giải pháp thiết thực mà ngành du lịch Cố đô lựa chọn.

Phát triển du lịch bền vững và thân thiện môi trường
Tìm giải pháp bảo tồn lễ bỏ mả truyền thống của người Cơ Tu

UBND huyện Nam Đông và các cơ quan, đơn vị khác có liên quan sẽ khảo sát, điều tra, thống kê, thu thập thông tin về lễ bỏ mả truyền thống của người Cơ Tu ở thôn Dỗi, xã Thượng Lộ, huyện Nam Đông. Điều này làm cơ sở dữ liệu thông tin đầy đủ, toàn diện một quy trình nghi lễ bỏ mả truyền thống cho công tác phục hồi, bảo tồn phát triển bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc Cơ Tu.

Tìm giải pháp bảo tồn lễ bỏ mả truyền thống của người Cơ Tu
Du lịch Huế: Đừng để đi sớm, về muộn - Kỳ 3: Để khẳng định vị thế

Phát triển Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, du lịch Huế cũng phải trở lại đúng vị thế vốn có, xứng tầm với tài nguyên, thế mạnh. Muốn làm được điều đó, cần một chiến lược với những giải pháp cụ thể để làm nổi bật vai trò của ngành kinh tế mũi nhọn đã được tỉnh xác định; xứng đáng là trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch.

Du lịch Huế Đừng để đi sớm, về muộn - Kỳ 3 Để khẳng định vị thế
Return to top