ClockThứ Tư, 12/06/2024 10:16

101.000 lượt khách đến Cố đô dịp Festival Huế

TTH.VN - Thống kê từ Sở Du lịch cho biết, ước 7 ngày từ 6/6 – 12/6, có khoảng 101.000 lượt khách đến tham quan, du lịch và trải nghiệm các hoạt động trong Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

Phố đêm, phố đi bộ Huế hưởng ứng Festival Huế 2024Nốt trầm giữa bản hòa âm đa sắc Festival Huế 2024Tinh hoa nghệ thuật xuống phố

 Người dân và du khách hào hứng xem các đoàn nghệ thuật tại lễ hội đường phố

Đợt này, có 19.190 lượt khách quốc tế và 81.810 khách nội địa. Doanh thu du lịch đạt 159 tỷ đồng. Có 49.000 lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế lưu trú ước đạt 9.310 lượt và khách nội địa là 39.690 lượt. Công suất bình quân ở các khách sạn đạt 70%.

Theo đại diện Sở Du lịch, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế diễn ra trùng với thời điểm Đà Nẵng tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế và các địa phương ở hai đầu đất nước cũng tổ chức các kỳ thi vượt cấp, phần nào chia sẻ và tác động lượng khách đến trải nghiệm Festival Huế. Tuy nhiên, thực tế khách du lịch đến Huế để tham gia các hoạt động Festival Huế rất đông, nhất là hình thức du lịch tự túc. Qua khảo sát, công tác đón tiếp, phục vụ khách và đảm bảo an ninh, an toàn ở các điểm du lịch, cơ sở lưu trú cơ bản tốt, đã làm cho du khách hài lòng.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để văn hóa bản địa “níu chân” du khách

Văn hóa bản địa là yếu tố quan trọng trong phát triển du lịch. Sự độc đáo, khác biệt của sản phẩm du lịch cũng do yếu tố văn hóa bản địa quyết định. Các địa phương tại Thừa Thiên Huế có những lễ hội đặc sắc, nhưng để thu hút khách cần thiết phải đầu tư xây dựng những sản phẩm du lịch đặc trưng từ yếu tố này và chú trọng hơn công tác quảng bá.

Để văn hóa bản địa “níu chân” du khách
Khách Ấn Độ - “mỏ vàng” của du lịch Việt Nam

Với hơn 1,4 tỷ dân, nhu cầu đi du lịch nước ngoài tăng mạnh, Ấn Độ đang trở thành thị trường mục tiêu được nhiều quốc gia trên thế giới chạy đua khai thác. Trong cuộc đua ấy, Việt Nam có nhiều lợi thế là điểm đến được du khách Ấn ưa chuộng. Biết tận dụng điểm mạnh và có chiến lược phù hợp thu hút thị trường tiềm năng này sẽ đưa du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ thời gian tới.

Khách Ấn Độ - “mỏ vàng” của du lịch Việt Nam
Du lịch Huế tăng tốc

Những kết quả khả quan của du lịch Cố đô 6 tháng đầu năm đang góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam đạt được những mục tiêu đề ra. Bên cạnh niềm vui về lượng khách đến Huế tăng, còn là những dấu hiệu khởi sắc về dịch vụ lưu trú, phát triển đường bay quốc tế và sự ghi nhận từ những giải thưởng du lịch uy tín của thế giới, hay đánh giá cao của truyền thông quốc tế.

Du lịch Huế tăng tốc
Chấn chỉnh vụ việc cộng tác viên bán tour sử dụng sai hình ảnh

Thanh tra Sở Du lịch vừa có buổi làm việc và chấn chỉnh chủ bài quảng cáo đăng trên mạng xã hội khi quảng cáo tour du lịch Huế, lại sử dụng hình ảnh Tử Cấm Thành của Trung Quốc minh họa cho Đại Nội Huế gây hiểu nhầm và bức xúc cho du khách.

Chấn chỉnh vụ việc cộng tác viên bán tour sử dụng sai hình ảnh
Kích cầu du lịch, nâng tầm sen Huế

Qua 4 lần tổ chức, ngày hội Sen Huế tiếp tục khẳng định và tôn vinh giá trị cây sen Cố đô và quảng bá các sản phẩm từ sen đến với du khách. Từ ngày hội này, chuỗi lễ hội truyền thống và đương đại của Festival Huế có thêm một điểm nhấn.

Kích cầu du lịch, nâng tầm sen Huế
Return to top