ClockThứ Sáu, 15/05/2020 20:09

Phấn đấu thu hút 60% khách đến Huế so với cùng kỳ

TTH.VN - Ngày 15/5, Hiệp hội Du lịch tỉnh cho biết, sau nhiều lần trao đổi, các doanh nghiệp đã có sự thống nhất các phương án kích cầu du lịch Huế, bằng các chương trình, khuyến mãi, giảm giá cụ thể.

Những điểm đến thú vịĐã có lịch thi đấu của giải Nhất quốc gia 2020Kích cầu nội địa“Người Huế đi du lịch Huế”Thái Lan muốn đánh thuế khách nước ngoài sau đại dịch Covid-19

Du khách đến vui chơi tại Bạch Mã Village (Phú Lộc, Huế)

Nhiều gói khuyến mãi

Tại buổi làm việc trong ngày 15/5, các doanh nghiệp cho rằng, đối tượng mà du lịch Huế cần hướng tới trong thời gian đến là dòng khách gia đình, doanh nhân, doanh nghiệp đến Huế để dự và tổ chức các hội nghị, hội thảo. Đặc biệt là từ trung tuần tháng 7/2020 trở đi hết tháng 9/2020, tập trung khai thác dòng khách gia đình, vì lúc này học sinh mới được nghỉ hè. Thời gian để thực hiện các gói kích cầu phải dài hơi, từ tháng 5 và phải hết tháng 12/2020.

Để thu hút khách, về lĩnh vực lưu trú, tất cả các khách sạn từ 3 - 5 sao đã thống nhất phương án, khách đặt phòng ngủ từ 1 - 2 đêm sẽ giảm giá phòng 25%; khách đặt phòng ngủ từ 3 đêm trở lên sẽ giảm giá phòng 50%.

Ông Nguyễn Hữu Bình, Chủ tịch Hội Lưu trú cho biết, trước đây, phương án kích cầu được đưa ra là áp dụng chương trình khách ngủ 3 đêm tính tiền 2 đêm. Nhưng như thế sẽ không làm lợi cho du khách và các công ty lữ hành nếu khách đến Huế mà chỉ 1 hoặc 2 đêm. Do đó, việc đưa ra các khuyến mãi khác nhau là nhằm thu hút thêm khách đến Huế; kích thích khách ở lại lâu hơn vì khi khách càng ở dài ngày giá phòng sẽ càng được giảm sâu.

Phía các Hội Lữ hành cũng thông tin, đã có một số tour có giá giảm 30-40% được hình thành. Phía các hãng hàng không cũng đã thống phương án giảm hơn 50% giá vé và cung ứng cho các lữ hành với seri vé (số lượng vé lớn) với giá vé ưu đãi tốt hơn.

Sau những kế hoạch và khuyến khích từ lãnh đạo tỉnh và ngành du lich Huế, hiện nay, các lĩnh vực từ vận chuyển, lữ hành, lưu trú, điểm du lịch, nhà hàng… đều đã kết hợp để cùng “tung” ra gói khuyến mãi, kích cầu thật sự có quy mô chưa từng có của du lịch Huế từ trước đến nay. Do đó, các doanh nghiệp du lịch Huế đặt mục tiêu, từ tháng 7/2020 đi, khách đến Huế sẽ đạt 60% so với cùng kỳ năm 2019.

Du khách tham quan Đại Nội Huế dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Sẽ đề xuất với UBND tỉnh

Một vấn đề được quan tâm và bàn thảo nhiều từ phía doanh nghiệp là liên quan đến thời gian giảm giá vé tham quan các điểm di tích Huế (50%). Phía Hiệp hội Du lịch thông tin, các khách hàng và đối tác công ty lữ hành phản hồi vấn đề này với nhiều băn khoăn. Thông thường, từ xây dựng tour đến khi khai thác ổn định phải kéo dài 6 tháng đến 1 năm. Vì thế, thời gian giảm giá di tích đến hết tháng 7/2020 đang gây khó để xây dựng tour tuyến kích cầu có tính dài hạn.

Các doanh nghiệp lữ hành dự báo, từ nay đế tháng 7/2020, khách đến Huế chủ yếu là khách lẻ, còn khách đi theo đoàn sẽ chưa nhiều. Khả năng đến tháng 8 (thời điểm nghỉ hè) mới bắt đầu khai thác được khách đi đoàn, nhưng lúc này giá di tích Huế đã quay về mức cũ.

Ở một diễn biến khác, các điểm đến trong cả nước đang đưa ra nhiều gói khuyến mãi kích cầu đến hết năm 2020. Phía các doanh nghiệp cho rằng, sự cạnh tranh về điểm đến là khó tránh khỏi và Huế cần có chiến lược dài hơi để có thể kích cầu được du khách.

Ông Đinh Mạnh Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cho rằng, đối với du lịch, sẽ có 3 chi phí quan trọng chi phối các tour du lịch, đó là giá dịch vụ lưu trú, dịch vụ tham quan và dịch vụ hàng không. Các điểm tham quan di tích ở Huế đưa ra thời gian giảm giá đến hết tháng 7/2020 so với các khuyến mãi kèm theo khác, như lưu trú, lữ hành, vận chuyển… sẽ tác động không nhỏ đến gói kích cầu chung.

“Huế đã rất cố gắng và ban hành chính sách giảm giá sớm; đồng thời, tùy vào tình hình sẽ có phương án tiếp theo. Nhưng trên thực tế là đang có những bị động nhất định trong việc chủ động xây dựng các gói kích cầu dài hạn để đưa khách về Huế. Về phía Hiệp hội sẽ sớm có văn bản thông tin thực tế này và đề xuất với UBND tỉnh có phương án phù hợp, để xây dựng được các gói kích cầu mang tính đồng bộ và dài hạn”, ông Đinh Mạnh Thắng cho biết.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hút đầu vào, đảm bảo đầu ra

Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) đang được tỉnh, ngành lao động - thương binh và xã hội (LĐTB&XH) tiếp tục đẩy mạnh gắn với đổi mới để thu hút đầu vào, nâng chất lượng, đáp ứng yêu cầu của các nhà tuyển dụng, tổ chức và doanh nghiệp.

Thu hút đầu vào, đảm bảo đầu ra
Đẩy mạnh truyền thông, thu hút người dân tham gia bảo hiểm

Để thu hút người dân tham gia các loại hình bảo hiểm, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Phú Vang phối hợp với các tổ chức dịch vụ thu triển khai đồng bộ nhiều giải pháp; trong đó, chú trọng công tác truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình.

Đẩy mạnh truyền thông, thu hút người dân tham gia bảo hiểm
Thủ tướng: Phấn đấu kết quả năm 2024 cao hơn, toàn diện hơn năm 2023

Sáng 5/8, kết luận Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7 năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp đề ra trên các lĩnh vực để đạt kết quả phát triển kinh tế -xã hội tháng sau tốt hơn tháng trước, quý sau tốt hơn quý trước, năm 2024 nhiều hơn, bao trùm hơn, toàn diện hơn năm 2023.

Thủ tướng Phấn đấu kết quả năm 2024 cao hơn, toàn diện hơn năm 2023
“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” trong thu hút đầu tư - Bài 1: Điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư

Xúc tiến đầu tư có vai trò cực kỳ quan trọng, góp phần đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư; hình thành khu công nghiệp, khu chế xuất phục vụ hoạt động sản xuất hàng hóa xuất khẩu... Với vị trí địa lý thuận lợi, chính sách thu hút đầu tư thông thoáng, cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội ngày càng hoàn thiện…, Thừa Thiên Huế đang là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” trong thu hút đầu tư - Bài 1 Điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư
Thu hút khách quốc tế mùa thấp điểm

Từ tháng 5 đến đầu tháng 9 hàng năm được xem là mùa thấp điểm khách du lịch quốc tế. Tuy nhiên, ngành du lịch Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng đang thực hiện nhiều giải pháp để thu hút du khách nước ngoài, nhất là những thị trường mục tiêu.

Thu hút khách quốc tế mùa thấp điểm
Return to top