ClockThứ Tư, 18/11/2015 15:30

Đoàn Ban Đối ngoại Trung ương thăm và làm việc tại Trung Đông

TTH.VN - Lãnh đạo các chính đảng ở ba nước Trung Đông đánh giá cao vai trò của Đảng ta, đặc biệt trong việc khởi xướng và lãnh đạo công cuộc Đổi mới

Nhận lời mời của các chính đảng và Bộ Ngoại giao Palestine, Israel và Ai Cập, Đoàn đại biểu Đảng ta do ông Hoàng Bình Quân, Ủy viên TW Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại TW dẫn đầu đã thăm các nước này từ ngày 9 - 17/11/2015.

doan ban doi ngoai trung uong tham va lam viec tai trung dong hinh 0
Ủy viên Trung ương Đảng Hoàng Bình Quân hội kiến Thủ tướng Palestine Hamdallah. (Ảnh: TTXVN)

Trong chuyến thăm, Đoàn đã hội kiến với Thủ tướng Palestine R. Hamdallah, Thủ tướng Ai Cập S.Ismail và Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại và Quốc phòng Quốc hội Israel T. Hanegbi; hội đàm với lãnh đạo Phong trào Giải phóng Dân tộc Palestine (Fatah) cùng lãnh đạo một số đảng thành viên của Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO), Đảng Cộng sản Ai Cập, Đảng Liên minh Nhân dân XHCN Ai Cập và lãnh đạo Bộ Ngoại giao Israel và Ai Cập.

Đoàn cũng đã hội kiến với Phó Tổng thư ký Liên đoàn Arab Bin Hali; dự Lễ kỷ niệm 11 năm ngày mất của cố Tổng thống Y. Arafat; thăm, tìm hiểu thực tế một số địa phương và cơ sở lịch sử, văn hóa của Palestine, Israel và Ai Cập.

Ông Hoàng Bình Quân đã thông báo với bạn về Đảng ta, tình hình Việt Nam gần đây và chủ trương, đường lối lớn của Đảng và Nhà nước ta; khẳng định Việt Nam coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Palestine, Israel và Ai Cập; trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ giữa Đảng ta với Fatah và các chính đảng trong PLO, các chính đảng Israel, Ai Cập cũng như đề xuất các biện pháp tăng cường hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam với các nước này.

Lãnh đạo các chính đảng ở ba nước đánh giá cao vai trò của Đảng ta, đặc biệt là trong việc khởi xướng và lãnh đạo công cuộc Đổi mới; bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa hợp tác với Đảng ta và nhất trí các biện pháp thúc đẩy quan hệ giữa Đảng ta với các chính đảng ở ba nước.

Thủ tướng Palestine đánh giá cao chuyến thăm cấp cao nhất của Việt Nam trong 10 năm qua, coi đây là sự ủng hộ chính trị to lớn đối với nhân dân Palestine trong tình hình khó khăn hiện nay; nhất trí đẩy mạnh trao đổi đoàn cấp cao, hợp tác đào tạo cán bộ, sớm thành lập Ủy ban hỗn hợp nhằm thúc đẩy hợp tác song phương, nhất là hợp tác nông nghiệp.

Thủ tướng Ai Cập Ismail Hamdallah nhấn mạnh sự cần thiết mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại cho tương xứng với quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai nước, nhất là thúc đẩy hợp tác về nông nghiệp, nuôi trồng hải sản, dầu khí và du lịch.

doan ban doi ngoai trung uong tham va lam viec tai trung dong hinh 1
Ủy viên Trung ương Đảng Hoàng Bình Quân hội đàm Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại và Quốc phòng Quốc hội Israel T. Hanegbi. 

Lãnh đạo Quốc hội và Bộ Ngoại giao Israel khẳng định Việt Nam là đối tác hàng đầu của Israel ở khu vực Đông Nam Á và sẽ hợp tác tích cực với Việt Nam trên các lĩnh vực hai bên có thế mạnh, sớm tăng gấp đôi kim ngạch thương mại hai chiều lên 2 tỷ USD.

Ông Hoàng Bình Quân và lãnh đạo các chính đảng, Quốc hội, Bộ Ngoại giao ba nước cũng đã trao đổi về một số tình hình khu vực Trung Đông và Đông Nam Á, trong đó có những diễn biến phức tạp gần đây ở Biển Đông; nhất trí về sự cần thiết giải quyết các xung đột, tranh chấp, bất đồng thông qua đàm phán hòa bình, dựa trên Hiến chương Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế./.  

PV/VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lừng lẫy Điện Biên, chấn động địa cầu
Nghệ thuật sử dụng pháo binh trong trận “quyết chiến chiến lược” Điện Biên Phủ

Nhằm giành lại thế chủ động trên chiến trường Đông Dương, thực dân Pháp xác định Điện Biên Phủ là địa bàn có ý nghĩa chiến lược; vì vậy, ngày 20/11/1953, quân Pháp nhảy dù chiếm giữ Điện Biên Phủ để khống chế một phần Tây Bắc, củng cố Thượng Lào.

Nghệ thuật sử dụng pháo binh trong trận “quyết chiến chiến lược” Điện Biên Phủ
Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2: Tri Ân

Những ai trân quý quá khứ hào hùng của dân tộc, nhớ về những người hy sinh có thể ghé thuyền dâng một nén hương vì cần biết rằng, dưới làn nước xanh thẳm kia là xương cốt của nhiều liệt sĩ mà đến nay thân nhân họ không còn cơ hội kiếm tìm.

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2 Tri Ân
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Return to top