ClockThứ Hai, 27/08/2018 08:36

Dốc sức cho phong trào

TTH - Gần 16 năm gắn bó với công tác đoàn, anh Huỳnh Bảo, Bí thư Xã đoàn Hải Dương (thị xã Hương Trà) là tấm gương điển hình trong công tác tình nguyện với nhiều hoạt động hiệu quả.

Hơn 13.000 ĐVTN khối trường tham gia hoạt động tình nguyện

Anh Huỳnh Bảo tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình "Xuân yêu thương"

Gần đến dịp Trung thu nên anh Huỳnh Bảo đang tất bật chuẩn bị cho chương trình “Đêm hội trăng rằm” diễn ra thường niên dành cho các em nhỏ trên địa bàn xã. Anh vừa là người lên kế hoạch chương trình, vừa phải đi vận động kinh phí từ các nhà hảo tâm.

Anh Huỳnh Bảo thông tin, “Đêm hội trăng rằm” là chương trình do xã đoàn phát động tổ chức, dựa trên hình thức xã hội hóa. Bởi vậy nhiều năm nay, cứ mỗi dịp rằm tháng 8 âm lịch, anh và các thành viên trong ban chấp hành lại phân công nhau vận động các tổ chức, doanh nghiệp và người dân quyên góp kinh phí để tổ chức chương trình.

Với đặc điểm người dân địa phương có nhiều thân nhân ở nước ngoài, anh Huỳnh Bảo đã dùng nhiều mối quan hệ để kết nối các nguồn kinh phí hỗ trợ. Ban đầu chỉ là một số bà con, họ hàng thân thích, nhưng nhờ tổ chức tốt, hiệu quả thiết thực, nhiều người đã tin tưởng giới thiệu và anh tìm được không ít nhà hảo tâm sẵn sàng giúp đỡ cho xã đoàn.

“Năm 2015, tôi vận động được hơn 1.100 USD từ thân nhân ở nước ngoài để tổ chức chương trình Trung thu tại 2 điểm trường tiểu học trên địa bàn xã, với chương trình văn nghệ, múa lân và những suất quà tặng các em nhỏ. Tiếp tục năm 2016, tổng số tiền xã đoàn vận động được lên đến gần 60 triệu đồng, trong đó có 2 suất học bổng 10 triệu đồng cho 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn... Năm nay, có Hội đồng hương làng Thai Dương Hạ và một số bà con làm ăn xa quê đã hứa tài trợ”, anh Huỳnh Bảo hồ hởi.

Ngoài chương trình “Đêm hội trăng rằm”, những năm trở lại đây, Xã đoàn Hải Dương còn tổ chức chương trình văn nghệ “Xuân yêu thương”, tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn bằng kinh phí xã hội hóa. Ba năm vừa qua, chương trình vận động, quyên góp được khoảng 40 triệu đồng/năm từ các hội đồng hương, doanh nghiệp và thân nhân; trao tặng hàng trăm suất quà cho người già neo đơn, bệnh tật, trẻ em mồ côi… mỗi dịp tết đến xuân về.

Theo anh Huỳnh Bảo, kinh phí hoạt động đoàn do cấp trên cấp hằng năm không nhiều, trong khi địa phương lại có nhiều hoạt động phong trào nên khó lòng đáp ứng được. Thực tế đó đã thôi thúc anh và các thành viên khác trong ban chấp hành đề ra phương án huy động nguồn lực từ xã hội, nhờ vậy mà các hoạt động của xã đoàn ngày càng hiệu quả, có chiều sâu hơn. Trong thời gian tới, Xã đoàn Hải Dương sẽ tiếp tục vận động, vừa tạo nguồn lực hoạt động cho đoàn, vừa giúp đỡ được nhiều người dân khó khăn trên địa bàn.

Xã đoàn Hải Dương nhiều năm liền được Tỉnh đoàn tuyên dương, tặng bằng khen. Bí thư Huỳnh Bảo là gương mặt trẻ tiêu biểu, hoạt động năng nổ, 4 năm liên tiếp được Tỉnh đoàn tặng bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi”.

Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Return to top