ClockThứ Năm, 05/01/2023 15:15

Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bắt kịp xu thế phát triển

TTH.VN - Chiều 5/1, Ban Thường vụ Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác 2023.

Phát huy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của tuổi trẻThanh niên nông thôn và khát vọng làm giàu từ nông nghiệpXung kích xây dựng quê hương

Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao tặng các công trình thanh niên tại thị xã Hương Trà

Năm vừa qua, Đoàn khối đã lựa chọn nội dung phù hợp, linh hoạt đổi mới hình thức, nội dung để tổ chức triển khai các hoạt động phong trào có hiệu quả, cụ thể hoá các chương trình, kế hoạch bằng những việc làm, hành động cụ thể, góp phần việc thành thành nhiệm vụ chính trị tại các cơ quan, đơn vị nói riêng và trong toàn Đảng bộ Khối nói chung.

Nổi bật, phong trào “Tuổi trẻ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chung tay xây dựng nông thôn mới” tập trung giúp các xã tiệm cận nông thôn mới, các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn với nhiều hoạt động phù hợp như: hỗ trợ xây dựng 4 nhà nhân ái, bàn giao 5 tuyến đường ánh sáng nông thôn mới với chiều dài 4 km, xây dựng 2 công trình thanh niên sân chơi cho em, trồng mới hơn 1.200 xây xanh, tặng 200 gà giống và 2.115 suất quà, 215 suất học bổng. Bên cạnh đó, công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội được các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện đồng bộ với các chương trình“Xuân biên giới, Tết hải đảo”, “Vui Tết cùng em”, “Em nuôi của Đoàn”, “Bát cháo nghĩa tình”, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè…

Sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học và lao động, sản xuất, kinh doanh cũng là một trong những thế mạnh của Đoàn khối. Năm 2022, tuổi trẻ Đoàn khối đã có trên 300 sáng kiến, ý tưởng sáng tạo góp phần thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại các cơ quan, đơn vị. Nhiều đề tài, sáng kiến của đoàn viên, thanh niên cũng được áp dụng vào thực tiễn công tác chuyên môn tại một số đơn vị như: Công ty cổ phần cấp nước, Đoàn Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, Trung tâm CNTT…

Tại hội nghị, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đề ra phương hướng hoạt động năm 2023. Trong đó, tập trung xây dựng Đoàn vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và hành động; đồng thời không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và chủ động, thường xuyên nắm bắt tình hình, nhu cầu đoàn viên, thanh niên để lựa chọn phương thức tiếp cận phù hợp xu thế phát triển.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Return to top