ClockThứ Sáu, 26/02/2021 16:06

A Lưới: Triển khai ý tưởng vườn đào ở vùng cao

TTH.VN - Ngày 26/2, UBND thị trấn A Lưới cùng các đơn vị chức năng tại huyện A Lưới bắt đầu tiến hành trồng các cây đào và kêu gọi người dân ở các địa phương thay vì vứt bỏ, hãy tặng đào tết cho huyện A Lưới.

Thừa Thiên Huế hưởng ứng phong trào trồng 1 tỷ cây xanhLãnh đạo tỉnh, thành phố tham gia Tết trồng câyNhiều nơi phát động Tết trồng cây

Xe chở các cây đào kêu gọi được để thực hiện ý tưởng trồng vườn đào ở vùng cao

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới cho biết, huyện đang kêu gọi người dân tại TP. Huế sau khi chơi cây đào cảnh trong dịp tết xong thay vì bỏ đi thì tặng lại cho huyện. Huyện A Lưới đang thực hiện ý tưởng trồng một vườn đào trên vùng cao.

“Thời tiết tại TP. Huế nắng nóng hơn A Lưới nên cây đào sau khi chơi tết xong khó trồng lại, người dân thường vứt bỏ. Trước thực trạng trên, huyện liên lạc với lãnh đạo Thành ủy Huế và Công ty Công viên cây xanh Huế xin lại số cây mà người dân có ý định vứt bỏ này để đem lên trồng thử nghiệm tại huyện A Lưới", ông Hùng cho biết.

Việc triển khai ý tưởng vườn đào ở vùng cao được giao cho UBND thị trấn A Lưới thực hiện. Ông Nguyễn Văn Hải, Bí thư Đảng ủy thị trấn A Lưới cho biết, đến ngày 25/2, số lượng kêu gọi được là 65 cây và các đơn vị đang tiếp tục vận động.

Riêng thị trấn A Lưới cũng vận động sự ủng hộ từ cán bộ, người dân các xã và đã ủng hộ được 600 cây to và nhỏ, chủ yếu đào rừng. Trong ngày 26/2, các lực lượng đã trồng được khoảng 400 cây.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

TIN MỚI

Return to top