ClockThứ Hai, 22/06/2020 12:15

Bạn trẻ Huế làm dự án quảng bá du lịch

TTH - Sau một thời gian dài ấp ủ, chuẩn bị kỹ lưỡng, dự án phi lợi nhuận với tên gọi “Huế chờ bạn” của một nhóm người trẻ đang học tập, làm việc tại Huế đã “ra lò” với ước mong đưa vẻ đẹp, cảnh sắc, văn hóa, ẩm thực vùng đất Cố đô đi xa hơn. Ngược lại, những người trẻ ấy sẵn sàng chào đón bạn bè, du khách gần xa về Huế để được trải nghiệm nhiều điều mới lạ, hấp dẫn.

Khởi động dự án “Huế chờ bạn”Tuổi trẻ Huế ra quân tình nguyện hèAn toàn thông tin - lĩnh vực khởi nghiệp mới mẻ với bạn trẻ Huế

Hầu hết các điểm đến ấn tượng của Huế được dự án "Huế chờ bạn" ghi hình, giới thiệu để kêu gọi du khách đến Huế trải nghiệm. Ảnh: HCB

Kinh đô xưa, trải nghiệm mới

Dự án vừa được ra mắt vào một ngày giữa tháng 6/2020, với hơn 10 bạn trẻ, có người đã đi làm, có người đang theo học… cùng thực hiện với suy nghĩ góp một tay giúp du lịch Huế vực dậy sau thời gian ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Trong buổi ra mắt dự án, các bạn trẻ đưa đến cho người xem những hình ảnh, thước phim khá ấn tượng về Huế vừa được quay trong thời gian gần đây với những góc nhìn mới lạ, thú vị xoay quanh chủ đề “Huế, kinh đô xưa – Trải nghiệm mới – Điểm đến an toàn”. Nói về sự ra đời, các thành viên thực hiện dự án chia sẻ, trong khi cả nước và ngành du lịch đang vận động chương trình “Người Việt đi du lịch Việt Nam”, tại sao chúng ta lại không chung tay để giúp ngành du lịch nói chung, và du lịch Huế nói riêng. Từ suy nghĩ đó, cả nhóm đã quyết định hành động để quảng bá hình ảnh quê hương, kêu gọi mọi người đến Huế trải nghiệm.

Lê Thị Thanh Thủy, sinh viên năm 3, Trường đại học Khoa học, Đại học Huế - thành viên dự án mong muốn, dự án sẽ giúp hình ảnh của Huế lan tỏa nhiều hơn, góp phần kích cầu du lịch Huế sau khủng hoảng do dịch COVID-19 cũng như trong tương lai.

Không dừng lại, khi tham gia chương trình này, còn giúp Thủy và các thành viên của dự án thể hiện được tình yêu Huế và xem đây là một bước khởi đầu, cơ hội trải nghiệm, phát triển kỹ năng, kiến thức, cũng như thể hiện niềm đam mê của bản thân.

Kêu gọi mọi người đến Huế trải nghiệm

Bằng niềm đam mê và tình yêu Huế thông qua dự án “Huế chờ bạn”, các thành viên khởi xướng đã vạch ra rất nhiều chương trình cụ thể. Trọng tâm từ đây đến dịp 2/9 – thời điểm diễn ra Festival Huế 2020 sẽ kêu gọi 10.000 tài khoản facebook cá nhân thay khung avatar dự án “Huế Chờ Bạn”, hơn 10.000 hastag #Huechoban trên mạng xã hội khi đăng ảnh check-in tại Huế, 10.000 món quà sẽ được gửi tặng tri ân du khách khi đến Huế du lịch, triển lãm ảnh “Dịu dàng Huế”.

Bên cạnh đó sẽ tổ chức các cuộc thi về ảnh, video liên quan đến du lịch Huế với trị giá giải thưởng hơn 60 triệu đồng; tổ chức hội thảo “Quảng bá du lịch Huế trong thời đại số”; tổ chức ngày hội của các Travel blogger trẻ tại Huế dịp Festival Huế…

Để làm được việc này, dự án còn liên kết với Sở Du lịch, các đơn vị lữ hành du lịch, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, liên kết với các Travel blogger trên toàn quốc để thông qua đó, hình ảnh du lịch Huế sẽ được lan tỏa rộng rãi, tạo được hiệu ứng tốt, thu hút du khách gần xa.

Travel blogger Lê Quang Long đến từ TP. Hồ Chí Minh – một trong những người đã đồng ý quảng bá du lịch Huế ngay khi nhận được lời mời từ các thành viên của dự án “Huế chờ bạn”. Anh chia sẻ, Cố đô Huế đã níu chân anh nhiều lần bởi cảnh sắc thơ mộng, ẩm thực phong phú và không khí vô cùng thanh bình với nhiều điểm đến hấp dẫn như Lăng Cô, Bạch Mã, phá Tam Giang, núi rừng A Lưới… Ở ngay trung tâm TP. Huế, những điểm đến như đồi Vọng Cảnh, Thiên An, phố cổ Bao Vinh, đường dọc sông Hương, làng thanh trà Thuỷ Biều, nhà vườn Kim Long… dần định hình được thương hiệu trong lòng du khách.

Khi nhận lời tham gia cùng dự án “Huế chờ bạn”, Travel blogger Lê Quang Long nhìn nhận rằng đây là dự án tiềm năng và sẽ đi xa hơn nếu phát triển đúng cách. “Bằng thế mạnh của một người chuyên quảng bá du lịch, tôi sẽ đăng tải nhiều hình ảnh, thước phim để giúp mọi người biết đến Huế nhiều hơn nữa, qua đó kêu gọi mọi người đến Huế”, Travel blogger Lê Quang Long chia sẻ.

NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống

Chiều 18/12, tại Khách sạn Saigon Morin diễn ra Hội thảo khoa học Quốc gia “Phát huy giá trị âm nhạc truyền thống Huế trong phát triển văn hóa, du lịch” do Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức.

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống
Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét

Sáng 18/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của ngành văn hóa, thể thao và du lịch với chủ đề: “Xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Động lực phát triển Đất nước trong kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.

Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét
Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch

Huế có tiềm năng phát triển du lịch, nhưng vẫn còn hạn chế trong việc liên kết phát triển du lịch, nhất là kết nối giữa các điểm đến, kết nối điểm đến với doanh nghiệp lữ hành. Đây là điểm cần khắc phục để tăng sức hấp dẫn và tạo ra nhiều trải nghiệm thu hút khách.

Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch
Phát triển các tiện ích, hệ sinh thái du lịch thông minh

Sự tác động của cuộc cách mạng 4.0 đã kéo theo sự phát triển của xu hướng du lịch thông minh. Các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành du lịch không chỉ ứng dụng công nghệ thông tin để tạo ra các sản phẩm mới, giúp nâng cao trải nghiệm của du khách mà còn cần những sự thay đổi phù hợp với tình hình mới.

Phát triển các tiện ích, hệ sinh thái du lịch thông minh
Thành phố ẩm thực

Từ mạch nguồn Thuận Hóa - Phú Xuân gần 720 năm trước, Huế có nguồn tài nguyên tinh hoa ẩm thực, mang lại lợi thế cạnh tranh cho du lịch Cố đô. Trở thành thành phố trực thuộc Trung ương mang lại cho Huế vận hội mới mà nhắc đến Huế, cùng với những sắc diện tươi mới, người ta sẽ nghĩ ngay đến một thành phố ẩm thực của tinh hoa hội tụ.

Thành phố ẩm thực

TIN MỚI

Return to top