ClockThứ Hai, 22/06/2020 12:15

Bạn trẻ Huế làm dự án quảng bá du lịch

TTH - Sau một thời gian dài ấp ủ, chuẩn bị kỹ lưỡng, dự án phi lợi nhuận với tên gọi “Huế chờ bạn” của một nhóm người trẻ đang học tập, làm việc tại Huế đã “ra lò” với ước mong đưa vẻ đẹp, cảnh sắc, văn hóa, ẩm thực vùng đất Cố đô đi xa hơn. Ngược lại, những người trẻ ấy sẵn sàng chào đón bạn bè, du khách gần xa về Huế để được trải nghiệm nhiều điều mới lạ, hấp dẫn.

Khởi động dự án “Huế chờ bạn”Tuổi trẻ Huế ra quân tình nguyện hèAn toàn thông tin - lĩnh vực khởi nghiệp mới mẻ với bạn trẻ Huế

Hầu hết các điểm đến ấn tượng của Huế được dự án "Huế chờ bạn" ghi hình, giới thiệu để kêu gọi du khách đến Huế trải nghiệm. Ảnh: HCB

Kinh đô xưa, trải nghiệm mới

Dự án vừa được ra mắt vào một ngày giữa tháng 6/2020, với hơn 10 bạn trẻ, có người đã đi làm, có người đang theo học… cùng thực hiện với suy nghĩ góp một tay giúp du lịch Huế vực dậy sau thời gian ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Trong buổi ra mắt dự án, các bạn trẻ đưa đến cho người xem những hình ảnh, thước phim khá ấn tượng về Huế vừa được quay trong thời gian gần đây với những góc nhìn mới lạ, thú vị xoay quanh chủ đề “Huế, kinh đô xưa – Trải nghiệm mới – Điểm đến an toàn”. Nói về sự ra đời, các thành viên thực hiện dự án chia sẻ, trong khi cả nước và ngành du lịch đang vận động chương trình “Người Việt đi du lịch Việt Nam”, tại sao chúng ta lại không chung tay để giúp ngành du lịch nói chung, và du lịch Huế nói riêng. Từ suy nghĩ đó, cả nhóm đã quyết định hành động để quảng bá hình ảnh quê hương, kêu gọi mọi người đến Huế trải nghiệm.

Lê Thị Thanh Thủy, sinh viên năm 3, Trường đại học Khoa học, Đại học Huế - thành viên dự án mong muốn, dự án sẽ giúp hình ảnh của Huế lan tỏa nhiều hơn, góp phần kích cầu du lịch Huế sau khủng hoảng do dịch COVID-19 cũng như trong tương lai.

Không dừng lại, khi tham gia chương trình này, còn giúp Thủy và các thành viên của dự án thể hiện được tình yêu Huế và xem đây là một bước khởi đầu, cơ hội trải nghiệm, phát triển kỹ năng, kiến thức, cũng như thể hiện niềm đam mê của bản thân.

Kêu gọi mọi người đến Huế trải nghiệm

Bằng niềm đam mê và tình yêu Huế thông qua dự án “Huế chờ bạn”, các thành viên khởi xướng đã vạch ra rất nhiều chương trình cụ thể. Trọng tâm từ đây đến dịp 2/9 – thời điểm diễn ra Festival Huế 2020 sẽ kêu gọi 10.000 tài khoản facebook cá nhân thay khung avatar dự án “Huế Chờ Bạn”, hơn 10.000 hastag #Huechoban trên mạng xã hội khi đăng ảnh check-in tại Huế, 10.000 món quà sẽ được gửi tặng tri ân du khách khi đến Huế du lịch, triển lãm ảnh “Dịu dàng Huế”.

Bên cạnh đó sẽ tổ chức các cuộc thi về ảnh, video liên quan đến du lịch Huế với trị giá giải thưởng hơn 60 triệu đồng; tổ chức hội thảo “Quảng bá du lịch Huế trong thời đại số”; tổ chức ngày hội của các Travel blogger trẻ tại Huế dịp Festival Huế…

Để làm được việc này, dự án còn liên kết với Sở Du lịch, các đơn vị lữ hành du lịch, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, liên kết với các Travel blogger trên toàn quốc để thông qua đó, hình ảnh du lịch Huế sẽ được lan tỏa rộng rãi, tạo được hiệu ứng tốt, thu hút du khách gần xa.

Travel blogger Lê Quang Long đến từ TP. Hồ Chí Minh – một trong những người đã đồng ý quảng bá du lịch Huế ngay khi nhận được lời mời từ các thành viên của dự án “Huế chờ bạn”. Anh chia sẻ, Cố đô Huế đã níu chân anh nhiều lần bởi cảnh sắc thơ mộng, ẩm thực phong phú và không khí vô cùng thanh bình với nhiều điểm đến hấp dẫn như Lăng Cô, Bạch Mã, phá Tam Giang, núi rừng A Lưới… Ở ngay trung tâm TP. Huế, những điểm đến như đồi Vọng Cảnh, Thiên An, phố cổ Bao Vinh, đường dọc sông Hương, làng thanh trà Thuỷ Biều, nhà vườn Kim Long… dần định hình được thương hiệu trong lòng du khách.

Khi nhận lời tham gia cùng dự án “Huế chờ bạn”, Travel blogger Lê Quang Long nhìn nhận rằng đây là dự án tiềm năng và sẽ đi xa hơn nếu phát triển đúng cách. “Bằng thế mạnh của một người chuyên quảng bá du lịch, tôi sẽ đăng tải nhiều hình ảnh, thước phim để giúp mọi người biết đến Huế nhiều hơn nữa, qua đó kêu gọi mọi người đến Huế”, Travel blogger Lê Quang Long chia sẻ.

NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ hội việc làm cho người khuyết tật thông qua ứng dụng công nghệ

Ngày 5/11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Fédération Handicap International (Humanity & Inclusion) (HI) tại Việt Nam tổ chức hội thảo khởi động dự án "Tăng cường tiếp cận thông tin và cơ hội việc làm cho người khuyết tật thông qua các ứng dụng công nghệ và kỹ thuật số phù hợp" giai đoạn 2024-2027.

Cơ hội việc làm cho người khuyết tật thông qua ứng dụng công nghệ
Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch

Với đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, nhiều tiện ích đô thị ở một số khu vực trên địa bàn TP. Huế hoàn thiện đã góp phần kích cầu du lịch, tạo động lực để các doanh nghiệp (DN) đầu tư thêm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch
Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

TIN MỚI

Return to top