ClockThứ Bảy, 09/09/2023 15:39

Các công ty, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng lao động, tư vấn hướng nghiệp tại A Lưới

TTH.VN - Ngày 9/9, UBND huyện A Lưới phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Ngày Hội việc làm gắn với giảm nghèo bền vững huyện A Lưới năm 2023. Ngày hội thu hút 16 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng hàng trăm thanh niên, người lao động trên địa bàn huyện tham gia tuyển dụng, tìm kiếm việc làm.

Khơi dậy ý chí của người dân, chủ động vươn lên thoát nghèo28 đơn vị cần tuyển hơn 1.500 vị trí việc làm tại "Tháng chín mùa thu tuyển dụng"Kiểm tra thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia tại huyện A Lưới

 Thanh niên, người lao động trên địa bàn huyện A Lưới tìm hiểu thông tin, các vị trí tuyển dụng  

Đây là lần đầu tiên huyện A Lưới tổ chức Ngày Hội việc làm với quy mô trên địa bàn toàn huyện.

Ông Hồ Văn Ngưm, Phó Chủ tịch UBND huyện A Lưới khẳng định, Ngày Hội việc làm năm nay là cầu nối giúp các bạn trẻ trên địa bàn huyện có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng nguyện vọng và chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín.

Đây là một trong những hoạt động nhằm thực hiện các mục tiêu, chủ trương giảm nghèo trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho các bạn trẻ, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa huyện A Lưới với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

Tại Ngày Hội việc làm, có 16 công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia tuyển dụng, tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh với số lượng 4.177 lao động làm việc trong tỉnh, trong nước và nước ngoài, cùng sự tham gia tìm hiểu, đăng ký ứng tuyển của hàng trăm bạn trẻ, người lao động đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm. 

Đại diện lãnh đạo Sở LĐTB&XH cho rằng, Ngày hội việc năm 2023 tại A Lưới là một trong những giải pháp hữu hiệu đảm bảo thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thực hiện thành công kế hoạch dạy nghề và giải quyết việc làm năm 2023 và những năm tiếp theo trên địa bàn.

Đến nay, huyện A Lưới là một trong 74 huyện nghèo của cả nước. Để đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 26,12% vào cuối năm 2023 và đưa A Lưới ra khỏi danh sách huyện nghèo, cấp ủy, chính quyền, Ban chỉ đạo giảm nghèo bền vững từ huyện đến cơ sở đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, phương án giảm nghèo bền vững cho từng hộ gia đình.

Huyện cũng đặt mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2025 tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều toàn huyện giảm còn dưới 12%.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai hội Dương Nỗ - hành trình tháng 5

Làng Dương Nỗ là một địa danh không thể thiếu trong trong tiểu sử của người Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, nhà văn hóa kiệt xuất - Hồ Chí Minh.

Khai hội Dương Nỗ - hành trình tháng 5
Tái hiện lễ hội tạ ơn núi rừng của đồng bào Cơ Tu

Lễ hội Tậc Ka Coong là lễ hội được đồng bào Cơ Tu cúng tạ ơn thần núi, rừng, sông, suối trong phạm vi làng cai quản, đã ban tặng cho con cháu làng bản của họ có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, sung túc đủ đầy, mùa màng bội thu, sức khỏe bình an.

Tái hiện lễ hội tạ ơn núi rừng của đồng bào Cơ Tu
Lan tỏa nét đẹp văn hoá truyền thống các dân tộc

“Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV, năm 2024 với sự tham gia của đông đảo quan khách, người dân đã chính thức khai mạc tối 15/5 tại không gian Quảng trường Trung tâm huyện A Lưới.

Lan tỏa nét đẹp văn hoá truyền thống các dân tộc

TIN MỚI

Return to top