ClockThứ Sáu, 12/04/2024 14:27
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

Chả bò Đà Nẵng - Review 6 cơ sở bán chả bò ngon, ship tận nơi

TTH.VN - Đi Đà Nẵng nên mua đặc sản gì làm quà? Đặc sản nổi tiếng Đà Nẵng không thể bỏ lỡ? Đây là những từ khóa mà du khách cực kỳ quan tâm khi có dịp du lịch đến phố biển. Nhắc đến đặc sản ngon, nổi tiếng Đà thành, sẽ là một sự thiếu sót nếu bỏ qua món chả bò Đà Nẵng. Với uy tín đến từ thương hiệu và chất lượng sản phẩm, chả bò Đà thành sẽ khiến du khách trầm trồ khi có dịp thưởng thức.​

Những điều làm nên sức hấp dẫn của chả bò Đà Nẵng

Chả bò ngày nay không chỉ là món ngon được yêu thích tại Đà Nẵng, mà còn được phân phối đến nhiều siêu thị, cửa hàng đặc sản và tỏa đi khắp các tỉnh thành trên cả nước. Không phải ngẫu nhiên, mỗi ngày các cơ sở sản xuất chả bò nổi tiếng tại Đà Nẵng đều đều cho ra lò hàng trăm kilogram chả. Có được điều đó là nhờ:

+ Hương vị thơm ngon khó cưỡng

Chả bò là món ăn quen thuộc, có mặt ở hầu hết các địa phương trên cả nước. Tuy nhiên, có dịp thưởng thức chả bò Đà Nẵng, bạn sẽ có ấn tượng khó quên. 

Chả bò tại các cơ sở nổi tiếng ở Đà Nẵng được chế biến theo công thức riêng. Cùng nguyên liệu tươi ngon, tuyển chọn kỹ lưỡng. Nhờ đó mà miếng chả có vị ngọt thơm, dai giòn đặc biệt. Hòa quyện cùng chút mắm, tiêu, ớt xanh… Tạo nên hương vị cay nồng, kích thích vị giác. 

 Chả bò Đà Nẵng được chế biến 100% từ thịt bò tươi mới ra lò

+ Chả bò nguyên chất 100%

Để làm nên uy tín, thương hiệu, không có cách nào khác ngoài đảm bảo chất lượng món ăn. Trong đó, để những đòn chả thơm ngon, “chuẩn không cần chỉnh”, yếu tố quyết định chính là nguồn nguyên liệu.

Tại các cơ sở uy tín ở Đà Nẵng, chả bò được chế biến 100% từ thịt bò tươi mới ra lò, tuyển chọn kỹ lưỡng lấy phần thịt giò ngon nhất. Thịt được lấy trực tiếp tại lò lúc vừa mổ xong. 

Do đó, thớ thịt vẫn còn căng mọng, ấm nóng. Sau đó, miếng thịt còn được sơ chế sạch sẽ, lọc bỏ hết gân, rẻo bò trước khi đem xay nhuyễn để làm chả. Chả bò Đà Nẵng tuyệt đối không pha trộn thêm thịt lợn, bột hay bất cứ phụ gia nào khác.

+ Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Chả bò Đà Nẵng có nguồn gốc từ các cơ sở nổi tiếng sẽ khiến bạn yên tâm khi sử dụng. Chả đảm bảo không có chất phụ gia, chất bảo quản, hàn the… nhằm giữ trọn hương vị món chả bò, đồng thời bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Điều này được các cơ quan chức năng kiểm tra và dán nhãn máckiểm địnhchất lượng, khâu vệ sinh an toàn thực phẩm. 

+ Đóng gói đẹp mắt để đem biếu, tặng

Chả bò Đà Nẵng là món quà biếu tặng thiết thực, ý nghĩa và lịch sự. Chả bò trước khi xuất bán sẽ được đóng gói chỉn chu, đẹp mắt theo quy trình chuẩn. 

REVIEW 6 cơ sở bán chả bò Đà Nẵng ngon, ship tận nơi

Bạn đang tìm kiếm những địa chỉ bán chả bò uy tín, nổi tiếng nhất Đà Nẵng? Dưới đây là 10 cơ sở chả bò đặc sản Đà Nẵng đảm bảo sẽ không làm thực khách thất vọng.

1. Chả bò Bà Tâm thương hiệu nổi tiếng nhất Đà Nẵng

·         Địa chỉ: 31 Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng

·         Số điện thoại: 0977.939.509

·         Website: https://chabobatam.vn/

·         Maps : https://www.google.com/maps?cid=9192271698970461803 

Chủ cơ sở chả bò Bà Tâm tên đầy đủ là bà Nguyễn Thị Thanh Tâm. Xuất phát từ hộ gia đình làm chả bò tại nhà, quy mô nhỏ lẻ từ những năm 1990. Ngày nay, cơ sở Bà Tâm đã khẳng định được thương hiệu, uy tín, trở thành cơ sở bán chả bò nổi tiếng hàng đầu phố biển.

 Chả bò Bà Tâm là thương hiệu chả bò nổi tiếng bậc nhất Đà Nẵng

Điều này có được nhờ chất lượng món ăn ngon đi cùng năm tháng. Cùng với đó là khâu sản xuất, đóng gói chuyên nghiệp, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Mỗi ngày, cơ sở Bà Tâm xuất đi cả trăm kilogram chả bò, phân phối tại địa phương và khắp các tỉnh thành trên cả nước.  

 Miếng chả bò Bà Tâm khi cắt ra rất mịn, dòn dai và thoang thoảng mùi thơm

Tại cơ sở Bà Tâm có bán chạy nhất 2 loại chả bò đó là : 

1.      Chả bò loại 1 giá 280.000đ/1kg làm bằng thịt vai bò 

2.      Chả bò loại đặc biệt giá 320.000đ/1kg làm bằng thịt đùi bò. 

Bạn có nhu cầu mua loại nào thì có thể liên hệ trực tiếp đến và đặt trước chả nhé.

Bật mí : Nếu bạn là khách du lịch, khó khăn trong việc di chuyển có thể gọi trực tiếp đến hotline 0977.939.509 gặp trực tiếp Bà Tâm mua sẽ được miễn phí Ship trong nội thành Đà Nẵng.

2. Chả bò Bà Ngọc 

  • Địa chỉ: Số 54 đường Hà Huy Tập, quận Thanh Khê, Đà Nẵng.
  • Giá bán: 360.000 đồng/1kg

Chả bò đặc sản Đà NẵngBà Ngọc có hương vị đặc trưng của thịt bò tươi ngon, xen lẫn vị cay nồng của tiêu, ớt xiêm xanh, mùi lá chuối bao bọc bên ngoài… Tất cả các gia vị hòa quyện với nhau một cách hoàn hảo, tạo nên món ăn kích thích vị giác. Mua chả bò tại cơ sở Bà Ngọc, bạn sẽ an tâm về chất lượng sản phẩm, cũng như khâu vệ sinh an toàn thực phẩm. 

3. Chả bò cô Diễm 

  • Địa chỉ: Số 43 đường Lê Ngân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
  • Giá tham khảo: 400.000/1kg.

Cơ sở chả bò Đà Nẵng ngon nổi tiếng tiếp theo không thể vắng mặt trong LIST này là chả bò Cô Diễm. Cắn thử một miếng chả bò tại cơ sở Cô Diễm, bạn sẽ cảm nhận được độ dai dai, thơm ngon đậm vị. 

Dù hoàn toàn không có phụ gia, hàn the, nhưng miếng chả ở đây luôn dai giòn, không bị bở nhờ được chế biến từ thịt bò thượng hạng vừa mới ra lòng, còn nóng hổi.

Chả bò cô Diễm được đóng gói lịch sự, đẹp mặt, phân chia thành nhiều chủng loại, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của du khách.  

4. Chả bò Đà Nẵng Lộc

  • Địa chỉ: Số 4A đường Trần Bình Trọng, quận Hải Châu, Đà Nẵng 
  • Giá bán: 360.000 đồng/1kg.

Chả bò Lộc là địa chỉ chả bò Đà Nẵng nổi tiếng bậc nhất. Vào các dịp Lễ Tết, khách hàng phải xếp hàng để mua được đòn chả Lộc chính hiệu. Từ xa đến, bạn đã ngửi thấy được mùi thơm hấp dẫn của chả bò, được làm từ 100% là thịt bò tươi nguyên chất.

Chả có màu hồng tím, được gói trong lá chuối giúp giữ độ thơm ngon tròn vị, đồng thời đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng. Hòa quyện với miếng chả là chút cay nồng của tiêu, ớt tươi. Đảm bảo cắn một miếng, bạn sẽ không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của chả bò Lộc.

5. Cô Lễ – Đặc sản Chả bò Đà Nẵng 

  • Địa chỉ: Số 53 đường Hải Phòng, quận Hải Châu, Đà Nẵng 
  • Giá bán: 400.000/1kg.

Chả bò Cô Lễ nổi tiếng thơm ngon – chất lượng – an toàn thực phẩm. Dù cho ra là cả trăm kilogram chả mỗi ngày, nhưng mỗi đòn chả tại đây đều giữ trọn hương vị, 100 đòn như 1. 

Chả bò được chế biến theo quy trình chuẩn, khép kín. Từ khâu tuyển chọn thịt, gia vị, đến chế biến, đóng gói đề tỉ mỉ, chỉn chu. Tất cả góp phần tạo nên những đòn chả bò “điểm mười cho chất lượng”. 

6. Chả bò Bà Phượng 

  • Địa chỉ: Số 52 đường Nguyễn Biểu, quận Thanh Khê, Đà Nẵng.
  • Giá bán: 450.000 đồng/1kg

Chả bò Đà Nẵng Bà Phượng có giá bán không hề rẻ. Nhưng bạn sẽ cảm thấy đây là lựa chọn hoàn toàn xứng đáng. Với uy tín được xây dựng qua nhiều năm, chả bò Bà Phượng đảm bảo từng đòn chả đều 100% tươi ngon, nguyên chất.

Chả bò Bà Phượng không sử dụng phụ gia, không trộn thêm thịt lợn. Do đó giá bán tuy hơi cao, nhưng nhiều thực khách vẫn sẵn sàng “chốt đơn” để có được món chả thơm ngon, chất lượng nhất.

Hướng dẫn cách chọn chả bò Đà Nẵng ngon nhất  

Nếu bạn là khách du lịch đến Đà Nẵng và muốn tìm mua chả bò Đà Nẵng chuẩn vị, “authentic”, hãy “bỏ túi” một số “tips” chọn chả bò sau đây.

+ Tìm mua tại cơ sở uy tín 

Cách đơn giản nhất để mua được chả bò Đà Nẵng uy tín, chất lượng là hãy tìm mua tại các cơ sở nổi tiếng, hay siêu thị, cửa hàng đặc sản Đà Nẵng.

Đây là những địa chỉ đã được kiểm định về an toàn chất lượng, du khách có thể an tâm tuyệt đối nếu muốn tìm mua chả bò Đà Nẵng chuẩn vị. 

+ Chọn loại chả có màu hồng tím tự nhiên của thịt bò

 Chả bò chất lượng thường có màu hồng tự nhiên của thịt bò
Giới “sành ăn” chả bò chia sẻ cho nhau một “bí kíp” chọn chả bò ngon. Đó là tìm mua loại chả có màu hồng tím tự nhiên của thịt bò. Chả bò được chế biến từ thịt bò tươi, nguyên chất sẽ cho ra màu sắc tự nhiên, tươi đẹp, cực kỳ thơm ngon. 

Nếu miếng chả có màu vàng, trắng… bạn không nên chọn mua vì có thể nguyên liệu đã bị pha trộn phụ gia, bì, thịt lợn hoặc bột.  

+ Hương vị đậm đà

Chả bò Đà Nẵng chất lượng sẽ có hương vị đặc trưng, khó lẫn lộn. Khi thưởng thức miếng chả, bạn sẽ biết rằng mình đã chọn được chả bò đúng địa chỉ hay chưa. Miếng chả bò ngon có độ dai giòn sần sật, vị ngọt thơm tự nhiên của thịt bò, tiêu, hành, ớt và lá chuối. 

Mẹo bảo quản chả bò Đà Nẵng được lâu, giữ tròn hương vị 

Chả bò là món quà được du khách chọn mua nhiều nhất khi có dịp đi du lịch Đà Nẵng. Để bảo quản chả bò thơm ngon như khi vừa mới ra lò dù di chuyển đường dài, bạn cần áp dụng những mẹo sau đây:  

  • Chả bò Đà Nẵng có thể để bên ngoài nhiệt độ thường chỉ được khoảng 2 ngày vì không có chất bảo quản. Muốn lưu giữ lâu hơn, hãy bảo quản chả trong ngăn mát của tủ lạnh. Chả bò sẽ giữ tròn hương vị nếu bảo quản ngăn mát trong vòng 1 tuần.
  • Nếu muốn bảo quản lâu hơn, cho chả vào ngăn đông tủ lạnh, với mức nhiệt từ -15 đến -20 độ C. Khi ấy, chả sẽ thơm ngon được trong vòng từ 2-3 tháng.
  • Nếu vận chuyển chả bò đường dài, bắt buộc bạn phải ướp đá chả, trữ lạnh trong thùng xốp giữ nhiệt. Như vậy, chả bò mới không bị hư hỏng và giữ được hương vị tươi ngon.
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế

Thừa Thiên Huế đang tập trung xây dựng để gia nhập vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO với tôn chỉ hướng tới là thúc đẩy nguồn lực văn hóa và sáng tạo văn hóa làm nền tảng cho quá trình phát triển đô thị bền vững. Có 7 lĩnh vực sáng tạo được xác định để UNESCO xét ghi danh, tham gia mạng lưới, gồm: thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian, thiết kế, điện ảnh, ẩm thực, văn học, nghệ thuật truyền thông đa phương tiện và âm nhạc. Trong những lĩnh vực đó, Thừa Thiên Huế chọn ưu thế về tiêu chí Ẩm thực để tiến hành điều nghiên, lập hồ sơ trình xét trong năm 2024.

Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế
Return to top